Cựu giám đốc bị cáo buộc chiếm đoạt 22 tỷ đồng, 10 năm vẫn chưa ngã ngũ
Thứ ba, 03/03/2020 10:29

Sau nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, mới đây, vụ án cựu giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Trường Sinh bị cáo buộc lừa đảo tiếp tục bị trì hoãn do xuất hiện tình tiết mới tại tòa.

TAND thành phố Hà Nội vừa đưa bị cáo Nguyễn Đình Bang (SN 1951, ở Hà Nội, cựu giám đốc công ty TNHH công nghiệp Trường Sinh) cùng Nguyễn Huy Khang (SN 1959, ở Bắc Giang) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ điều tra - Cựu giám đốc bị cáo buộc chiếm đoạt 22 tỷ đồng, 10 năm vẫn chưa ngã ngũ

Các bị cáo tại tòa.

Vụ án đã được đưa ra xét xử nhiều lần và từng bị hủy án sơ thẩm. 10 năm sau, vụ án vẫn chưa có hồi kết, bị cáo Bang một mực kêu oan.

Theo cáo trạng, nội dung vụ án được thể hiện như sau: Năm 2010, hai bị cáo sử dụng các giấy tờ, tài liệu của UBND tỉnh Hà Tây trước ngày 31/7/2008 về việc xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ và nhà ở cao cấp An Khánh, trong khi dự án này đang được rà soát.

Trong khi đó, dự án An Khánh chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt sau khi tỉnh Hà Tây và TP. Hà Nội sát nhập.

Tuy nhiên, để kêu gọi ông Thái Khắc Toàn - Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Huy Phát góp vốn đầu tư, hai bị cáo đã tạo dựng các hợp đồng, quyết định, biên bản không có thật để giới thiệu với ông Thái Khắc Toàn.

Thời điểm đó, bị cáo Khang khẳng định mình là Giám đốc Công ty Trường Sinh. Tin tưởng lời Khang nói là sự thật, hai bên ký hợp đồng, phía công ty Huy Phát đã góp 22 tỉ đồng và 7.000 USD.

Cáo trạng nêu, ông Toàn đã chuyển 19 tỷ đồng vào tài khoản của ông Bang và 3 tỷ đồng cùng 7.000 USD giao trực tiếp cho bị cáo Khang. Số tiền này, hai bị cáo chiếm đoạt, sử dụng cá nhân.

Từng bị quy kết là có tội, tháng 11/2016, TAND Hà Nội tuyên phạt Khang 18 năm, Bang 16 năm tù. Song bị cáo Bang một mực kêu oan.

Gần 1 năm sau, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo và tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Cấp phúc thẩm cho rằng, bị cáo Bang và ông Toàn không quen biết nhau. Bị cáo cũng không biết ông Toàn ký hợp đồng góp vốn với ông Khang và không có tài liệu nào thể hiện hai bị cáo Khang và Bang bàn bạc, thống nhất ý chí để cùng thực hiện hành vi phạm tội.

Phiên sơ thẩm mở lại vào ngày 16/9/2019 tiếp tục bị gián đoạn do bị cáo Bang bất ngờ cung cấp 6 đoạn video và các bản dịch liên quan đến cuộc trao đổi giữa bị cáo với điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án hơn 9 năm trước. Trước tình tiết này, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Và mới đây nhất, cuối tháng 02/2020, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục được đưa ra xét xử sơ thẩm. Phản bác lại cáo buộc của cơ quan công tố rằng bị cáo Bang dùng các giấy tờ giả để lừa đảo ông Toàn thì bị cáo lại cho rằng chính ông Toàn đã giả mạo các giấy tờ này để cung cấp cho cơ quan điều tra.

Bị cáo đề nghị cung cấp giấy tờ gốc để mình chỉ ra các dấu hiệu giả mạo. Theo bị cáo, số tiền ông Toàn đưa cho Khang là khoản vay nặng lãi núp dưới hình thức Công ty Huy Phát góp vốn vào Công ty Trường Sinh.

Cộng thêm nhiều tình tiết mới phát sinh, lời khai mâu thuẫn, HĐXX tuyên bố tạm hoãn phiên tòa để xác minh.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/cuu-giam-doc-bi-cao-buoc-chiem-doat-22-ty-dong-10-nam-van-chua-nga-ngu-a4.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/cuu-giam-doc-bi-cao-buoc-chiem-doat-22-ty-dong-10-nam-van-chua-nga-ngu-a467439.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Cựu giám đốc chiếm đoạt 22 tỷ , tin pháp luật , tin xã hội