Cúng Rằm tháng 6 âm lịch sắp tới đừng chỉ chọn hoa cúc, dâng 5 loại hoa cúng này may mắn hơn nhiều
Thứ tư, 17/07/2024 15:35

Những loại hoa này không chỉ thanh tao, trang nhã, mà còn rất phù hợp để dâng lên bàn thờ ngày rằm vào (20/7 dương lịch) sắp tới.

Tháng 6 năm 2024 là tháng Kỷ Tỵ của âm lịch, rơi vào ngày 20/7 dương lịch. Như những ngày rằm khác, đây là dịp các gia đình dâng hương hoa phẩm vật lên bàn thờ gia tiên, thần Phật hay Thần Tài để cầu mong may mắn, bình an.

Về hoa, thông thường nhiều người thường dùng hoa cúc, nhưng rằm này thử cúng những hoa này sẽ may mắn và "vừa ý" tổ tiên hơn:

Hoa đồng tiền

Giống như cái tên của nó, hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tài lộc, thịnh vượng vì vậy đây cũng là loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn để đặt lên bàn thờ vào Tết nguyên Tiêu.

Bên cạnh ý nghĩa mang đến tài lộc, sự thịnh vượng, hoa đồng tiền cũng tượng trưng cho sức khỏe, tuổi thọ.

hoa rằm tháng 6 0

Hoa đồng tiền mang ý nghĩa may mắn, nên dùng để cúng rằm.

Hoa cát tường

Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng nên nhiều gia đình thường chọn hoa cát tường để cắm và đặt lên bàn thờ.

Hoa cát tường có rất nhiều màu sắc như: trắng, đỏ, hồng, tím,... nên các gia đình có thể lựa chọn màu hoa mình yêu thích dâng lên tổ tiên.

hoa rằm tháng 6 4

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn được nhiều gia đình chọn để cắm lên bàn thờ vì nó tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã.

Khi chọn hoa lay ơn, mọi người nên chọn những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa tươi xanh và không bị sâu hay dập nát, số lượng nụ nhiều hơn so với bông đã nở vì như vậy sẽ để trưng được lâu hơn.

hoa rằm tháng 6 2

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng thường có mùi thơm nhẹ, dễ chịu rất thích hợp dâng cúng trên bàn thờ. Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Thần tài thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

hoa rằm tháng 6 1

Hoa sen

Hoa sen đang mùa, nên không có gì ngạc nhiên nó luôn được ưu ái dâng lên bàn thờ. Loài hoa xinh đẹp này là đại diện cho một cốt cách sáng trong, đứng đắn không hề nhơ nhuốc dù sống trong bùn lầy. Gia chủ dâng hoa sen với mong muốn nhắc nhở bản thân và mọi người xung quanh luôn sống thiện lương, không dối gian. Ngoài ra, việc trưng hoa sen còn thể hiện lòng thành kính và biết ơn của một người con gửi cho tổ tiên.

hoa rằm tháng 6 3

Lưu ý:

Nên chọn mua những loại hoa cúng có màu vàng tươi hoặc đỏ mang đến sự may mắn, sự trang nghiêm.

Chọn các loại hoa có nhiều nụ, lá xanh.

Mua hàng tươi lâu, tránh việc cúng hoa giả.

Bình cắm hoa cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cúng Rằm , Cúng Rằm tháng 6 , kiến thức