Cửa ải cay đắng mà phụ nữ nhất định phải vượt qua để sống an yên hạnh phúc cả đời
Thứ bảy, 21/08/2021 09:32

Bất cứ thứ gì xảy đến với một con người đều có nguyên nhân của nó. Thay vì than khóc, trách móc số phận đàn bà hãy để mọi thứ nhẹ nhàng trôi qua.

Đánh mất công việc yêu thích

Nếu đi làm đơn giản chỉ để kiếm tiền thì đời bạn sẽ rất nhàm chán. Chỉ khi đam mê, ham thích ta mới hăng say lao động chẳng biết mệt, càng không than phiền vì những vất vả mình đang trải qua. Thế nên, nếu bạn phải từ bỏ công việc mình yêu thích chỉ vì cấp trên quá xét nét, đồng nghiệp ích kỷ thì quả thiệt thòi.

Vì quá áp lực, mệt mỏi phụ nữ phải chấp nhận nghỉ việc nhưng đấy cũng chính là cơ hội để bạn được làm việc trong môi trường công sở chuyên nghiệp hơn. Thế nên, khi đã dám đề đơn xin thôi việc đồng nghĩa với việc người phụ nữ không khuất phục, càng không đồng lõa với những điều chướng tai gai mắt. Tất nhiên, chỉ khi nhảy việc bạn mới nhận ra cơ hội phát triển, thu nhập sẽ tăng chứ không hề giảm.

dan-ba-_5

Đàn bà tuổi 30 phải lập thân, lập nghiệp và lập gia

Lập thân là tạo lập nhân cách và tu dưỡng bản thân. Là phụ nữ vốn “chân yếu tay mềm” nên bạn càng phải có ý chí tự lực tự cường. Ngoài rèn luyện đạo đức, sống khôn khéo, nhã nhặn, bạn còn phải học cách thoát ra khỏi vòng tay bảo bọc của cha mẹ, học cách đừng dựa dẫm đàn ông quá nhiều… để tự mình nên người mỗi ngày. Đây là yếu tố căn bản để bạn có được chỗ đứng trong xã hội, không còn bị coi thường.

Ở tuổi 30 thì bạn cần phải đi làm, có trách nhiệm khẳng định vị trí của mình trong công việc. Ở tuổi 30 đàn bà cũng đừng trì hoãn việc lấy chồng, rồi bạn sẽ thấy khi yêu đương ta có thể vô trách nhiệm đến mức vài xích mích là đòi chia tay nhưng kết hôn rồi thì bạn sẽ trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn.

Đàn bà 30 nếu đang yêu đừng trì hoãn việc lấy chồng, sinh con đẻ cái. Rồi bạn sẽ thấy, khi yêu đương ta có thể vô trách nhiệm đến mức chỉ cần một vài xích mích nhỏ đã vội vã nói lời chia tay. Vậy nhưng, hôn nhân sẽ giúp ta chín chắn, suy nghĩ thấu đáo và sống có trách nhiệm hơn. Gia đình chính là điểm tựa tâm hồn, bạn đời chính là người giúp ta có hậu vận yên ổn, êm đềm.

Hôn nhân gãy gánh

Đàn bà nào bước chân vào hôn nhân cũng mong sẽ cùng người đàn ông hiện tại sống đến đầu bạc răng long, cả đời hạnh phúc. Để đi đến quyết định ly hôn, đàn bà ắt đã phải trải qua quá nhiều đớn đau, tổn thương nặng nề. Cô ấy không còn đủ bao dung để thứ tha cho chồng, càng không còn hơi sức để dung túng cho sự vô tâm của đàn ông.

Khi đàn ông thay lòng, đàn bà dù yêu đến mấy cũng không thể cho anh ấy cơ hội quay lại lần thứ hai. Dẫu phải làm mẹ đơn thân, dẫu cuộc sống hậu ly hôn có khốn khó đến mấy đàn bà cũng chấp nhận chứ nhất quyết không tiếp tục chung chăn gối với chồng bội bạc thêm ngày nào nữa. Đây cũng là quyết định giúp đàn bà có cơ hội được sống hạnh phúc, được là chính mình, không phải hi sinh vì bất cứ ai.

Người thân qua đời

Gặp mặt người thân trước khi họ qua đời là điều vô cùng đau lòng, nỗi đau ấy sẽ ám ảnh cả đời người đàn bà, dai dẳng, khôn nguôi. Sinh ly tử biệt là cảm giác chỉ người trong cuộc mới hiểu, người ngoài chứng kiến cũng không thể cảm nhận những rạn vỡ, mất mát bạn đang nếm trải.

Đối diện với nỗi đau này, đàn bà sẽ biết cách trân quý những gì mình đang có, sẽ thấu hiểu sự khốc liệt của thời gian. Để hiểu rằng, làm người, nhất định phải sống hạnh phúc, yêu thương chính mình đừng để đến khi gần đất xa trời mới tiếc nuối thì đã quá muộn màng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cua-ai-cay-dang-ma-phu-nu-nhat-dinh-phai-vuot-qua-de-song-an-yen-hanh-ph.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cua-ai-cay-dang-ma-phu-nu-nhat-dinh-phai-vuot-qua-de-song-an-yen-hanh-phuc-ca-doi-search/?id=298153

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Phụ nữ , cuộc sống , hạnh phúc