Công an và quân đội rút khỏi Hải Vân khi truy tìm kẻ trốn trại giam
Thứ hai, 08/06/2020 11:34

Sau nhiều ngày truy tìm Triệu Quân Sự không có kết quả, lực lượng quân đội, công an TP Đà Nẵng đã rút quân khỏi núi Hải Vân.

Sáng 8/6, các lực lượng chức năng như quân đội và công an ở TP Đà Nẵng đã rút quân khỏi các vị trí chốt chặn hòng truy bắt kẻ mang lệnh truy nã - Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê Đại Từ, Thái Nguyên).

Truy tim ke tron trai anh 1

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sử dụng flycam để truy tìm Triệu Quân Sự. Ảnh: Thanh Đức.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, cho biết hơn 4 ngày truy tìm Sự không có kết quả, đơn vị nhận định Sự không còn ở địa bàn Hải Vân. "Lực lượng biên phòng kết thúc chiến dịch truy bắt tên phạm nhân này", vị cán bộ nói.

Trước đó, ngày 6/6, Bộ đội biên phòng và Công an Đà Nẵng đã sử dụng flycam để trinh thám từ trên cao. Đại tá Võ Tín, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, cho biết việc sử dụng flycam nhằm phát hiện dấu vết của kẻ đào tẩu, từ đó thông báo cho các trinh sát đến vây bắt. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng huy động hàng chục chó nghiệp vụ tham gia truy tìm Sự.

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết Hải Vân là khu vực có địa hình hiểm trở, giáp với Quảng Nam, Thừa - Thiên Huế và một phần giáp biển. Do đó, khả năng rất cao Sự đã nhảy tàu hỏa ra phía bắc.

Truy tim ke tron trai anh 2

Đại tá Trần Mưu (áo xám), Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhận định Triệu Quân Sự
 có thể đã rời khỏi núi Hải Vân. Ảnh: Thanh Đức.

Đại diện Quân khu 5 nói rằng Lệnh truy nã đặc biệt đối với Sự đã được gửi đến các đơn vị công an, quân đội trên toàn quốc. Thay vì tập trung truy tìm ở núi Hải Vân, đơn vị sẽ có phương án truy nã gã này với phương châm bắt được Sự càng sớm càng tốt.

Theo quyết định truy nã, Sự vốn là chiến sĩ quân đội. Tuy nhiên, từ khi nhập ngũ đến ngày 12/8/2012, anh ta có 5 lần đào ngũ.

Chiều 22/8/2012, Triệu Quân Sự giết người ở Hà Nội. Năm 2013, Sự bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 (Thái Nguyên), tuyên phạt chung thân với ​3 tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Sau đó, tại Trại giam khu vực miền Trung, Triệu Quân Sự leo qua tường rào khu giam trốn thoát.

Sáng 8/11/2015, trong lúc thụ án tại Trạm giam T10, Sự cùng một phạm nhân khác đã cắt song sắt phòng giam, trốn ra ngoài nên bị truy nã. Chiều 15/12/2015, Sự bị Cục cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an bắt giữ khi ở Hà Nội.

Chiều 3/6, lợi dụng lúc giám thị cho ra tắm nắng, Sự trèo rào thép gai trốn khỏi trại giam T10. Trên đường tẩu thoát, anh ta đã thực hiện vụ cướp tài sản là chiếc xe máy và điện thoại của một người dân tỉnh Quảng Ngãi. Chạy ra đến chân đèo Hải Vân, Sự bị CSGT phát hiện nên anh ta vứt xe máy chạy lên núi lẩn trốn đến nay.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/cong-an-va-quan-doi-rut-khoi-hai-van-khi-truy-tim-ke-tron-trai-giam-post1093186... Nguồn: https://zingnews.vn/cong-an-va-quan-doi-rut-khoi-hai-van-khi-truy-tim-ke-tron-trai-giam-post1093186.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Sát nhân trốn trại , triệu quân sự , tin pháp luật