Con gái 8 tuổi mắc ung thư qua đời, bố xin làm việc ở nghĩa trang để 'bên cạnh con dù ở đâu'
Thứ sáu, 09/04/2021 16:36

Không có được may mắn như bao đứa trẻ khác, con gái anh Cố Bân qua đời vì ung thư khi chỉ mới 8 tuổi để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình.

Ở tuổi 28, anh Cố Bân đến từ Lạc Dương, Hà Nam (Trung Quốc) vui mừng đón con gái đầu lòng. Anh đặt tên con là Điềm Tâm và thường bị mọi người trêu là "nô lệ của con". Ông bố trẻ từng tưởng tượng được thấy con gái lớn lên, lấy chồng và sẽ dắt tay con vào lễ đường.

Cố Bân hôn lên mộ con gái (Ảnh: Sohu)

Cố Bân hôn lên mộ con gái (Ảnh: Sohu)

Thế giới như sụp đổ khi vào tháng 9/2017, cơn ác mộng đã ập đến với gia đình anh Cố Bân. Điềm Tâm của anh đột nhiên sốt cao, không hạ nhiệt và sau đó được chẩn đoán mắc ung thư.

Lập tức, 2 vợ chồng anh Cố Bân dừng toàn bộ việc kinh doanh, đưa con từ Lạc Dương đến Trinh Châu rồi Bắc Kinh để chạy chữa. Cô bé trải qua ca phẫu thuật đầu tiên ở Bắc Kinh nhưng khói u tái phát sau chưa đầy nửa năm và tiển triển mạnh hơn.

Khối u phát triển cực nhanh, thậm chí còn lan cả lên mũi bệnh nhi, nên bác sĩ kiến nghị cần phải lập tức tiến hành cuộc phẫu thuật thứ hai. Tiếp đó, Điềm Tâm phải làm hóa trị để điều trị các khối u.

Mỗi ngày anh đều dậy sớm dọn dẹp phần mộ của con gái (Ảnh: 163)

Mỗi ngày anh đều dậy sớm dọn dẹp phần mộ của con gái (Ảnh: 163)

Tất cả số tiền dành dụm, bán nhà đến vay mượn đều được dồn để chữa trị cho con gái. Mấy năm liền, gia đình anh Cố Bân đều đón Tết trong bệnh viện. Dù rất yêu con, song vợ chồng anh không muốn nhìn thấy bé phải vật lộn với những cơn đau vì khối u di căn khắp cơ thể. Do đó, họ chọn cách để cho con ra đi trong thanh thản.

Đến bây giờ, anh vẫn nhớ rõ màu sắc đôi giày con gái đeo dịp sinh nhật lần thứ ba. Thế nhưng, phút chia ly, anh chẳng nhớ rõ điều gì. "Tôi không biết mình về nhà bằng cách nào. Tôi chỉ thấy nước mắt lăn dài", anh xúc động. Cố Bân nằm trên giường suốt một tuần, mắt trân trân nhìn lên trần nhà suốt ngày đêm.

Công việc của anh tại nghĩa trang là chủ trì các nghi thức tang lễ (Ảnh: Sohu)

Công việc của anh tại nghĩa trang là chủ trì các nghi thức tang lễ (Ảnh: Sohu)

Con gái qua đời, vợ chồng Cố Bân cũng tiêu tán gia sả, nợ nần chống chất đến nỗi không có tiền để mua cho con ngôi mộ nhỏ ở nghĩa trang. Biết hoàn cảnh, người của nghĩa trang đã bố trí cho Điềm Tâm một ngôi mộ miễn phí.

Điều này đã khiến Cố Bân cảm kích rất nhiều và xin làm việc tại nghĩa trang, nơi con gái nằm lại để thực hiện lời hứa "bố sẽ luôn bên con dù con ở đâu". Tại nơi đây, anh nhận nhiệm vụ chủ trì các nghi thức tang lễ. Mỗi ngày vào 7h sáng, anh có mặt tại nghĩa trang.

Trước khi bắt đầu công việc, anh mang khăn lau bia mộ của con, hôn và nói chuyện với bé. "Con nhìn bạn thỏ vừa tắm xong, quấn khăn dễ thương không này? Bố để ở đây cho con, con sẽ vui ngay. Còn bé Pony đang ở cạnh bạn thỏ nữa nhé", ông bố thủ thỉ trước phần mộ con.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/con-gai-8-tuoi-mac-ung-thu-qua-doi-bo-xin-lam-viec-o-nghia-trang-de-ben-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/con-gai-8-tuoi-mac-ung-thu-qua-doi-bo-xin-lam-viec-o-nghia-trang-de-ben-canh-con-du-o-dau-search/?id=284517

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: bé 8 tuổi mắc ung thư qua đời , câu chuyện cảm động , trung quốc