Con dâu thực hiện được '3 không' này thì mối quan hệ với bố mẹ chồng và các thành viên trong gia đình nhất định sẽ tốt đẹp
Chủ nhật, 09/06/2024 10:30

Mối quan hệ giữa nàng dâu và gia đình chồng xưa nay luôn được coi là khó hòa hợp. Mối quan hệ này có những đặc thù riêng nhưng khách quan mà nói thì trong bất kỳ kiểu quan hệ nào, muốn duy trì sự êm ấm đòi hỏi chúng ta luôn phải có giới hạn và quy tắc nhất định.

Chúng ta cần hiểu một điều, bố mẹ chồng vốn là những người xa lạ đối với chúng ta, chỉ vì cuộc hôn nhân của con cái mà chúng ta mới có quan hệ với bố mẹ chồng. Đây là hai mối quan hệ khác nhau. Vì vậy, dù mối quan hệ với bố mẹ chồng có tốt đến đâu, chúng ta cũng phải có ranh giới và cần thực hiện “3 không”. Đó là gì?

Không vay tiền

Theo tôi, dù nhà chồng có giàu đến đâu cũng không nên có bất kỳ giao dịch tài chính nào với họ. Một khi dính líu đến lợi ích tài chính thì khó có thể giữ được mối quan hệ giữa vợ chồng và gia đình tốt đẹp. Đặc biệt khi gặp khó khăn, nếu bạn tìm cách vay tiền nhà chồng thì sẽ thiệt thòi trước mặt nhà chồng. Bởi vì tranh chấp tiền bạc có thể phá hủy bầu không khí hòa thuận ban đầu.

con dâu 1

Bên vay tiền có thể cảm thấy mình vượt trội vì quyền lợi của chủ nợ, trong khi bên nợ tiền có thể cảm thấy thua kém trước áp lực của nợ. Nếu người đi vay không trả được tiền vì lý do nào đó trong quá trình này, người đi vay cũng sẽ phàn nàn vì xấu hổ không dám lên tiếng. Bạn cứ nghĩ mà xem, nợ đọng càng lâu thì những lời phàn nàn, bất mãn sẽ càng tích tụ, cuối cùng dẫn đến rạn nứt mối quan hệ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự hòa thuận của hai gia đình mà còn có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân của con cái.

Nếu cần vay tiền hoặc đầu tư, tốt nhất chúng ta nên tìm cách khác thay vì hỏi ý kiến bố mẹ chồng. Chỉ bằng cách giữ vững lập trường của mình và không dựa vào sự hỗ trợ tài chính từ bố mẹ chồng, bạn mới có thể làm cho mối quan hệ giữa bố mẹ chồng và gia đình trở nên lâu dài và ổn định hơn.

Không cười nhạo gia cảnh của nhau

Hôn nhân là phải xứng đôi vừa lứa là quan niệm truyền thống về hôn nhân. Tuy nhiên, trái với mong đợi, trong đời thực, sức mạnh của tình yêu là trên hết và thường vượt qua những giới hạn của điều kiện kinh tế. Việc người nghèo lấy người giàu không phải là chuyện hiếm, và những cuộc hôn nhân như vậy không hẳn sẽ mang lại bất hạnh.

Mặc dù khoảng cách giàu nghèo giữa hai gia đình không có nghĩa là bên này có thể vượt trội hơn bên kia. Nếu bạn cười nhạo sự nghèo khó, tồi tàn của nhà chồng, điều này không những bất lịch sự mà còn có thể làm tổn thương cảm xúc của người khác và ảnh hưởng hơn nữa đến mối quan hệ giữa con cái.

con dâu 0

Không hỏi chuyện riêng tư

Khi đối xử với bố mẹ chồng, điều rất quan trọng là phải duy trì một mức độ đúng đắn và ranh giới nhất định. Chúng ta có thể quan tâm đến cuộc sống của nhau nhưng không thể can thiệp hay hỏi thăm vấn đề riêng tư của nhau. Ngay cả khi biết điều gì đó về bố mẹ chồng, chúng ta cũng không nên bình luận, chế nhạo hay coi thường họ.

Một số người thích hỏi những câu hỏi tế nhị, chẳng hạn như thu nhập của gia đình chồng, mối quan hệ vợ chồng, ... Tốt nhất bạn không nên hỏi về những điều này. Ngay cả khi bạn thấy điều gì đó tai tiếng về gia đình mình, đừng bàn tán chứ đừng nói đến việc đánh giá nó.

Tóm lại, khi hòa hợp với bố mẹ chồng, chúng ta phải học cách duy trì khoảng cách phù hợp và ý thức cân đối, đồng thời tôn trọng quyền riêng tư và lựa chọn của nhau. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể thực sự hòa hợp với bố mẹ chồng.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: con dâu , mẹ chồng , mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu , tâm sự gia đình