Chuyện đời tư thú vị của Sir Alex Ferguson
Thứ sáu, 24/02/2012 15:17

Vài năm trước, HLV Alex Ferguson nói rằng nếu ông bỏ MU, vợ ông - bà Cathy sẽ đuổi ông ra khỏi nhà. Còn trên BBC vừa qua, ông quả quyết rằng, nếu ông bỏ MU, bà Cathy sẽ bắt ông ra ngoài làm ông… bán sữa.

Ông Alex Ferguson làm vương ra sao, làm tướng thế nào ở Old Trafford thì bà Cathy không quan tâm, nhưng một khi ông bước chân về nhà thì đố dám... tinh tướng với bà. Thậm chí, bà còn xui lũ cháu miệng sặc hơi sữa nói xỏ, nói xiên ông luôn.

Kể từ tháng 8/2011, thời điểm bỏ “lệnh cấm vận” BBC, Sir Alex Ferguson mới có một cuộc trò chuyện có thể nói là dốc hết ruột gan ra như thế trên BBC Radio 5 Live. Ông không kể lể về MU hay thành tích ở MU. Vì những chuyện ấy thì đến bọn trẻ con bằng tuổi cháu ông cũng biết, nên ông chỉ kể về đời tư không ai biết, về vợ ông, về cháu ông, về con ngựa, con chó… ở nhà ông. Nghe thế mới sướng…

Ông nội là “Máy sấy tóc”

Ví dụ, chỉ là ví dụ thôi. Thế này, vào một ngày “nóng trong người” ở phòng thay đồ của MU, Wayne Rooney hay bất cứ anh nào lỡ mồm, dại miệng gọi Sir Alex là “Thưa thầy Máy sấy tóc” chẳng hạn, thì không ăn giày vào mặt cũng vỡ mồm với thầy ngay chứ hỗn với thầy làm sao được.

Alex Ferguson tại “phòng sấy tóc” trường trung học Govan, Glasgow

Cái biệt danh “Máy sấy tóc” (Hairdryer) của thầy Ferguson là do cậu học trò nghịch ngợm nhất Old Trafford một thời - Mark Hughes, tức Sparky đặt cho. Nhưng tại sao lại là “Máy sấy tóc”? Mãi sau này anh Hughes mới lý giải: “Ông sẽ đứng trước mặt bạn, chạm mũi ông vào mũi bạn rồi la hét toáng lên và bạn sẽ cảm thấy mái tóc của bạn bay bồng bềnh phía sau. Thế là Máy sấy tóc chứ còn gì!”.

Về phần mình, Sir Alex Ferguson một lần lên tiếng, chỉ một lần thôi: “Mark Hughes gọi tôi như thế, có rất nhiều giai thoại về cái biệt danh này của tôi, nhưng tôi có thể hiểu nó ám chỉ chính sách trong phòng thay đồ của tôi”. Nhưng Alex Ferguson chỉ chấp nhận cái biệt danh Fergie, chứ không thích cái biệt danh “xỏ lá” do Sparky “chế”. Thế nên, đừng anh nào láo!

Ây thế mà ở nhà, lũ cháu, 11 cháu nội đều gọi ông chúng - một ông thầy “thét ra lửa” ở Old Trafford là “Máy sấy tóc”. Nhưng ông Ferguson vẫn cười hiền khô, vì ai lại chấp với trẻ con. Hơn nữa, theo thú nhận của Sir Alex trên BBC Radio 5 Live thì: “11 đứa cháu yêu của tôi biết gì, chính vợ tôi - bà Cathy đã dạy chúng nó gọi tôi như vậy”.

Ông nội mặt rất “đểu cáng” và “du đãng”

Trẻ con vốn ngây thơ, hiếu động, ai xui gì hay hay chẳng nghe theo, nên khi bà Cathy dạy các cháu gọi ông nội là “Máy sấy tóc” thì chúng cứ vui mồm gọi thôi. Còn ông Alex Ferguson thì sao dám trách bà.

Alex Ferguson cùng vợ và 3 con thời trẻ

Nhưng trước khi bà Cathy gọi và dạy cháu gọi Sir Alex là “Máy sấy tóc”, bà từng gọi ông là “Bố già”. Cái biệt danh này gắn liền với giai thoại về chuyện tình gần nửa thế kỷ trước của chàng trai trẻ Alex Ferguson và người đẹp Cathy.

Cần phải biết rằng để cưới được bà Cathy năm 1966, ông Ferguson phải vất vả lắm chứ không dễ dàng như mấy cậu học trò MU đi “cua gái” bây giờ. Bởi theo lời thú nhận của Alex Ferguson, thời còn trẻ, mặt ông không hiền lành như bây giờ mà nó toát lên một vẻ rất “đểu cáng” và “du đãng”, khiến bà Cathy tưởng lầm ông là gangster, là “Bố già”.

Đấy, chỉ vì cái mặt có vẻ đểu cáng, có vẻ du đãng, có vẻ côn đồ theo kiểu quan sát “nhìn mặt bắt hình dong” của bà Cathy mà ông Alex Ferguson suýt không tán được bà. Khi đã nên duyên vợ chồng, bà Cathy cũng đôi khi gọi đùa ông là “Bố già”, nhưng có điều, ông Ferguson lại luôn… nể bà như đám đệ tử nể “Bố già” Vito Corleone trong tiểu thuyết của ông Mario Puzo.

Trên BBC Radio 5 Live, Alex Ferguson còn tiết lộ rằng, bà Cathy luôn áp dụng thứ “kỷ luật quân đội” trong nhà, đặc biệt là khi đám cháu đến chơi. Ông nói: “Bà Cathy rất yêu cháu, có khi 2 hoặc 3 đứa qua ở với chúng tôi cả tuần. Nhưng đứa cháu nào hỗn, không ngoan, bà ấy bắt đứng ở chuồng chó là nó sợ một phép”.

Lằng nhằng bà cho đi bán sữa

Ở cái tuổi thất thập cổ lai hi, ngoài bóng đá và tình yêu dành cho Man Utd, thì ở nhà, ông Ferguson giờ có 2 thú vui. Ây là chơi với cháu và thú chơi ngựa.

Alex Ferguson và cháu nội Jake

Quả thật, sự hồn nhiên của các cháu nội giống như một liều thuốc giảm stress công hiệu cho ông “Máy sấy tóc” sau mỗi trận cầu cân não của MU. Ông Ferguson kể, cậu cháu Harvey rất thần tượng Nani, thường hay hỏi ông rằng: “Sao đội của ông cứ hay đá vào thứ Bảy?” Hay như cậu cháu Jake thì khá hơn, cậu này chuyên dạy ông sử dụng iPod và iPad.

Chó thì bà Cathy nuôi. Ông Ferguson chỉ mê ngựa và cũng có chút tiếng tăm trong giới chơi ngựa ở xứ Sương mù, khi tháng 4/2011, con What A Friend đăng quang ở đường đua Totesport Bowl. Mới nhất, trước dịp sinh nhật lần thứ 70 của mình, con Harry The Viking cũng làm ông Ferguson mát mặt với chiến thắng ở đường đua Doncaster. Nhưng Sir Alex khẳng định, ông chơi ngựa vì niềm đam mê chứ không phải tiền và ông thề: “Tôi không làm giàu bằng ngựa, bạn không tin thì cứ đi hỏi bà Cathy nhà tôi”.

Vậy, khi đã ở tột đỉnh vinh quang tại MU, tại sao Sir Alex không nghỉ hưu hẳn để về nhà bế cháu và vui với ngựa? Vài năm trước, ông nói rằng nếu ông bỏ MU, bà Cathy sẽ đuổi ông ra khỏi nhà. Còn trên BBC vừa qua, ông quả quyết rằng, nếu ông bỏ MU, bà Cathy sẽ bắt ông ra ngoài làm ông… bán sữa. Đang là một HLV quyền uy nhất thế giới, lại về nhà bán sữa cho vợ thì còn ra cái thể thống gì!

Nhưng bà Cathy nói là làm chứ chẳng chơi. Nếu ông trái lời bà, bà không dám bắt ông đứng ở chuồng chó như mấy đứa cháu không biết vâng lời, chứ bắt ông bán sữa thì… không phải tính.

Thế nên, ông Ferguson sẽ còn ở MU dài dài. Vì tình yêu với Quỷ đỏ và vì cả… bà Cathy.

Thể thao 24h
Tag: Alex Ferguson , Tin bên lề , M.U , Chuyện đời tư của Sir Alex , Bóng đá