Chung tay góp tết với người nghèo
Thứ năm, 19/01/2012 13:24

Đã thành thông lệ, cứ sau rằm tháng chạp, trong cả nước lại ngược xuôi, hối hả chuẩn bị quà tết cho công nhân nghèo ở các địa phương và bệnh nhân nghèo phải điều trị nội trú tại các bệnh viện trong dịp tết.

Năm nay, ngoài khoản tiền hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng của tòa soạn, các địa phương còn vận động một số doanh nghiệp làm ăn khấm khá ủng hộ chương trình góp tết cho người nghèo và hỗ trợ công nhân nghèo về quê ăn tết, nhờ vậy mà hàng ngàn người có tiền mua vé tàu, xe và rất nhiều gia đình có thêm túi quà tết với đầy đủ bánh kẹo, hạt dưa, rượu, dầu ăn...   

Hàng vạn suất quà tết

Ông Nguyễn Hoà - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà cho biết: “Hơn 700 suất quà tết (trị giá từ 300.000-500.000 đồng/suất) đã được chuyển tận tay NLĐ ở 9 CĐ ngành và 8 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng các ban chuyên trách và LĐLĐ cấp trên cơ sở đã đi thăm, tặng quà những gia đình CN tiêu biểu và một số DN có nhiều LĐ, nhưng năm nay sản xuất kinh doanh gặp khó khăn”.

LĐLĐ các tỉnh, thành phố và công đoàn các ngành đã góp những phần quà và lo vé xe tết cho công nhân.

LĐLĐ các tỉnh, thành phố và công đoàn các ngành đã góp những phần quà và lo vé xe tết cho công nhân

Đặc biệt, chương trình “Góp tết cho bệnh nhân nghèo” đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn như TCty Khánh Việt (10 triệu đồng), CĐCS Cty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (5 triệu đồng)...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Thuận Kiều Đình Minh thì nhận xét: “Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động luôn song hành cùng hoạt động từ thiện xã hội của tổ chức CĐ.

Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động tại TP.Cần Thơ vận động được 5 tấn gạo góp tết cho người nghèo

Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động tại TP.Cần Thơ vận động được 5 tấn gạo góp tết cho người nghèo

Tết Nhâm Thìn, LĐLĐ tỉnh đã khánh thành 31 “mái ấm công đoàn”, trong đó có 10 “mái ấm” xây dựng bằng nguồn hỗ trợ của Quỹ Thiện tâm và Quỹ Tấm lòng vàng. Riêng quà tết, chúng tôi ưu tiên dành cho đoàn viên, CN đang làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp của KCN”.

Quà tết của Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động cũng đã được chuyển về các xã vùng sâu, vùng xa ở  tỉnh Phú Yên... và 30 cơ quan, đơn vị vừa đón xuân, vừa trực tết.

Tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút (Đắc Nông), thấu hiểu nỗi khó khăn của các hộ nghèo, ông Nguyễn Sơn - Giám đốc - và ông Phạm Đức Hùng - Chủ tịch CĐ Cty CP thủy điện - Điện lực 3 (PC3HP.Co) đã trao 100 suất quà tết, mỗi suất trị giá 300.000 đồng để bà con vui tết.

Ông Lê Văn Hiếu – Chủ tịch CĐ BIDV Quảng Trị - cho biết: Với số tiền 600 triệu đồng thuộc chương trình giúp đồng bào nghèo đón Tết Nhâm Thìn, CBCNV BIDV Quảng Trị phối hợp với UBMTTQ các cấp trong tỉnh đã tiến hành trao tận tay 2.000 suất quà (300.000 đồng/suất) đến những hộ nghèo ở các huyện miền núi Đak Rông, Hướng Hoá và các xã vùng cao ở các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh...

Trao quà của Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động cho các hộ nghèo tại TP.Cần Thơ.

Trao quà của Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động cho các hộ nghèo tại TP.Cần Thơ.

Trong những ngày giáp Tết Nhâm Thìn – 2012, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã tới thăm hỏi, động viên, chúc tết 14 DN khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1.500.000đ. Các cấp CĐ trong tỉnh trợ cấp 3.252 suất quà trị giá 1.033.000.000đ, trong đó LĐLĐ tỉnh trợ cấp 765 suất với số tiền 235.000.000đ, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố trợ cấp 2.487 suất với tiền 798.000.000đ. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã cắt băng khánh thành và bàn giao 6 ngôi nhà mái ấm công đoàn (mỗi ngôi nhà trị giá từ 80-150 triệu đồng) trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ mỗi nhà 20 triệu đồng.

Trong hai ngày 17 - 18.1, LĐLĐ TP.Cần Thơ đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng 540 suất quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó CNLĐ tại các DN thuộc các KCN 290 suất, huyện Thốt Nốt (70 suất). Số còn lại trao tặng CNLĐ nghèo thuộc Cty công trình đô thị và 2 ngành xây dựng, NNPTNT. Đây là các phần quà từ Quỹ XHTT Tấm lòng vàng CĐVN, Quỹ Tấm lòng vàng CĐ Cần Thơ (520 suất, 300.000 đồng/suất) và Quỹ Bảo trợ trẻ em CĐVN (20 suất, 500.000 đồng/suất).

Ông Cao Thanh Chí – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long – đã đến thăm, tặng quà tết cho 47 CNLĐ thuộc các DN gặp khó khăn do suy giảm kinh tế như: Cty TNHH Việt Hưng, Cty TNHH thép Thanh Tín, Cty TNHH Tân Hải Long; mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Trong đợt này, LĐLĐ tỉnh còn thăm, tặng quà tết cho 25 CNLĐ ở các huyện, thành phố, nâng tổng trị giá lên 21,6 triệu đồng.

Hơn 2 vạn vé xe tết cho công nhân

Sáng 18.1, tại Đại học Quốc gia TPHCM (phường Linh Trung, quận Thủ Đức), vô cùng náo nhiệt khi LĐLĐ TP và CĐ các KCX-KCN TP tổ chức tiễn hơn 2.500 CN có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết. Đây là đợt đầu tiên trong tổng số hơn 6.252 CN nhiều năm liền không về quê ăn tết được tặng vé xe. Tổng kinh phí gần 6 tỉ đồng.

Khệ nệ mang chiếc túi xách đầy quần áo, quà tết chất lên xe, chị Nguyễn Thị Thơ - CN Cty TNHH Danu, quê ở Diễn Châu, Nghệ An - xúc động nói: “Từ hôm CĐ tặng vé xe đến giờ, em không tài nào chợp mắt, đêm cứ trằn trọc nghĩ đến cái ngày sum họp cùng gia đình.

Đã 6 cái tết rồi em chưa được đón giao thừa cùng người thân. Năm nay, được CĐ tặng vé xe, em có dư chút ít nên mua quà tết cho thằng cu và ba mẹ ở quê”. Làm việc ở TP gần chục năm, song đây là lần đầu tiên chị Hoàng Thị Đông - CN Cty TNHH Theodore Alexandre - mới có dịp về quê ăn tết. “Cha em mất sớm, mẹ lại tuổi già sức yếu song vẫn phải làm việc để kiếm sống. Cách đây một tuần, nghe bà đổ bệnh, em rất lo lắng. Được CĐ tặng vé xe tết, em mừng quá đỗi, chỉ mong có mặt ở nhà thật sớm để đỡ đần, chăm sóc cho mẹ” - chị Đông bộc bạch.

Phát biểu tại lễ tiễn, ông Nguyễn Văn Rảnh - Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Dân vận Thành uỷ TP - cho rằng: Ngày tết, ai ai cũng mong muốn được về nhà sum họp bên người thân.

Đây là tình cảm thiêng liêng của tất cả mọi người. Việc tổ chức CĐ TP và DN các KCX-KCN tạo điều kiện cho CN sum vầy cùng người thân trong những ngày tết có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Nghĩa cử cao quý ấy đã góp phần củng cố niềm tin của CN vào tổ chức CĐ. 

Lao Động
Tag: Chuẩn bị Tết , Công nhân , Bệnh viện , Tết Nguyên đán