Chủ mưu vụ nâng điểm thi ở Hòa Bình kêu oan
Thứ tư, 21/10/2020 16:22

Cựu Trưởng phòng Khảo thí Nguyễn Quang Vinh gửi đơn kêu oan. Hai bị cáo còn lại xin giảm nhẹ hình phạt trước phiên tòa phúc thẩm vụ bê bối điểm thi THPT ở Hòa Bình.

TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết ngày 22/10, HĐXX sẽ xem xét đơn kháng án của 3 trong số 15 bị cáo liên quan vụ nâng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2018, xảy ra tại tỉnh Hòa Bình.

Nguyễn Quang Vinh (cựu Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT) kêu oan và cho rằng cấp sơ thẩm không đưa ra được căn cứ nhưng vẫn buộc tội. Hôm 21/5, TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt người này 8 năm tù.

Chủ mưu vụ nâng điểm thi ở Hòa Bình kêu oan

Bị cáo Nguyễn Quang Vinh. Ảnh: Hoàng Lam.

Hai bị cáo Khương Ngọc Chất (cựu Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an Hoà Bình, lĩnh 6 năm tù) và Đỗ Mạnh Tuấn (cựu Phó hiệu trưởng trường Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy, bị tuyên 10 năm tù) cùng xin giảm nhẹ hình phạt.

Thẩm phán Ngô Hồng Phúc là chủ tọa phiên phúc thẩm. 4 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho 3 bị cáo. HĐXX dự kiến làm việc khoảng 2 ngày.

Trong vụ án, 12 bị cáo còn lại không kháng cáo. Họ chấp nhận mức án sơ thẩm với hình phạt từ 18 tháng tù treo đến 5 năm tù giam về các tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Đưa hối lộ.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Quang Vinh đã chỉ đạo, thống nhất với Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn (cựu chuyên viên phòng Khảo thí) can thiệp bài thi trắc nghiệm nhằm nâng điểm thi cho 65 thí sinh. Trong đó, một em được nâng điểm trong kỳ thi năm 2017.

Quá trình phạm tội, ông Vinh và các bị cáo liên quan vụ án đã tham gia, tác động, can thiệp để các thí sinh được sửa điểm. Bị cáo Khương Ngọc Chất đã móc nối, bàn bạc với Đỗ Mạnh Tuấn từ trước khi diễn ra kỳ thi để nâng điểm cho 10 thí sinh.

Bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn còn bị xác định đã nhận hối lộ 300 triệu đồng từ bị cáo Hồ Chúc sau khi giúp nâng điểm cho các thí sinh.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/chu-muu-vu-nang-diem-thi-o-hoa-binh-keu-oan-post1144362.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/chu-muu-vu-nang-diem-thi-o-hoa-binh-keu-oan-post1144362.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nguyễn Quang Vinh , gian lận điểm thi , nâng điểm thi THPT , Hòa Bình