Chú chó bị hoại tử mõm do dán băng keo ở Hà Nội đã không qua khỏi
Thứ ba, 28/07/2015 11:22

Do sức khỏe quá yếu cộng với việc bị mắc uốn ván trong thời gian dài lang thang ở ngoài đường, chú chó bị dán băng keo bịt mõm tại Hà Nội đã không thể sóng sót.

Do sức khỏe quá yếu cộng với việc bị mắc uốn ván trong thời gian dài lang thang ở ngoài đường, chú chó bị dán băng keo bịt mõm tại Hà Nội đã không thể sóng sót dù được các y bác sĩ và các bạn tình nguyện viên tích cực cứu chữa.

Mới đây, Trạm cứu hộ mèo - nơi chú chó tội nghiệp bị băng keo quấn chặt ở mõm dẫn đến hoại tử nghiêm trọng được đưa về chăm sóc và chữa trị đã đăng tải thông tin chú chó đã mất sau một thời gian đấu tranh giành giật sự sống.

Trước đó, sau vụ việc chú chó gầy trơ xương bị hoại tử mõm do bịt băng keo xuất hiện trong khu đô thị Việt Sinh ở Bến Tre, nhiều người không khỏi thương cảm và thêm một lần phẫn nộ sau khi phát hiện một chú chó khác cũng bị bịt mõm bằng băng keo dẫn đến hoại tử ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Chú chó được phát hiện tại khu vực Nông trường chè Lương Mỹ, Hoàng Văn Thụ (Chương Mỹ, Hà Nội) trong tình trạng bị quấn chặt băng keo ở mõm, lưỡi bị thương và sợ hãi khi đi lạc vào vườn nhà của một cô gái. Người này đã kịp thời cắt băng keo và cấp cứu cho chú chó nhưng do bị thương nặng nên chú chó không ăn được và sức khỏe khá yếu.

Thông báo về cái chết của Shin - chú chó bị dán băng keo ở Hà Nội
từ Trạm cứu hộ mèo - (Ảnh chụp màn hình).

Ngay sau khi được phát hiện, cộng đồng mạng và một tổ chức chuyên làm từ thiện, bảo vệ động vật đã chung tay cứu chữa. Tuy nhiên không may mắn như chú chó ở Bến Tre, do bị hoại tử rất nghiêm trọng cộng với sức khỏe suy kiệt chú chó nhỏ ở Hà Nội đã không thể tiếp tục duy trì cuộc sống.

Dòng thông báo từ Trạm cứu hộ mèo có nội dung như sau:

"Mấy ngày vừa qua, kể từ khi tiếp nhận Shin, bọn mình liên tục nhận được các cuộc gọi, inbox hỏi thăm, quan tâm đến em. Rất cám ơn các bạn vì đã theo dõi , ủng hộ công việc của Trạm như vậy. Vì tình trạng của em khá nặng nên Trạm đã đưa em lên bệnh viện tốt, hưởng sự chăm sóc tốt nhất tới từ các bác sĩ nước ngoài.

Ngày thứ 2 khi lên viện em đã có dấu hiệu khá lên tuy vẫn còn rất mệt mỏi, yếu và viêm phổi nhẹ. Tuy nhiên đến ngày thứ 3 sức khỏe suy giảm rất nhanh. Em có dấu hiệu thở gấp, sùi bọt mép, co giật, chân tay co cứng. Để có thể kết luận chính xác, em đã được đưa đi chụp chiếu, làm các xét nghiệm nhưng mọi chỉ số đều bình thường, không có tổn thương từ bên trong, không phải suy giảm nhanh do mắc truyền nhiễm. Bác sĩ chẩn đoán em mắc uốn ván trong thời gian lang thang ở ngoài đường.

Đến tối hôm qua, em phải thở ôxi và trụ được thêm vài tiếng trước khi bỏ mọi người, những người quan tâm đến em, bỏ cả Lucky đang mạnh mẽ chiến đấu, bỏ cả niềm hy vọng của Trạm mà rời xa thế giới này. Không phải là lần đầu các em đến được với Trạm rồi mới yên tâm ra đi, như chứng minh cho những người đối xử tàn nhẫn với các em rằng sức sống của các em mãnh liệt đến nhường nào, nhưng vẫn quá xót xa. Xót xa từ lúc Trạm cứu em, những biểu hiện sợ sệt của em, ánh mắt buồn như đang khóc, buồn đến ám ảnh.

Hình ảnh chú chó ở Hà Nội bị dán chặt băng keo ở mõm khiến
cộng đồng mạng xót xa - (Nguồn: Facebook).

Còn quá nhiều bạn quan tâm đến em mà Trạm không thể thông báo đến từng người. Thay mặt Shin cám ơn các bạn đã chung tay góp sức với Trạm cứu em. Cám ơn tất cả các bạn đã căm phẫn thay em, nhưng Trạm nghĩ rằng Shin cũng như tất cả các bạn chó mèo khác luôn hy vọng tất cả mọi người hãy thay đổi từ cái gốc sâu xa dẫn đến hệ quả này, chứ không phải hình ảnh ám ảnh của các em làm mọi người động lòng nhất thời. Không phải chỉ 1 Shin, 1 Lucky mà còn hàng nghìn hàng vạn chú chó mèo cũng như các em mà chúng ta không thể thấy được tận mắt".

Sự ra đi đầy tiếc nuối của chú chó khiến cho nhiều người xót thương. Rất nhiều thành viên mạng đã để lại bình luận và mong cho chú chó nhỏ sớm được siêu thoát.

"Em ơi sau cái chết này em sẽ được làm kiếp người! Thương em quá! Em ngủ ngoan nhé! Yêu em nhiều!""

Tội nghiệp em quá, chị đã hi vọng em có thể vượt lên số phận để tiếp tục sống. Cầu mong em ra đi nhẹ nhõm, không đau đớn gì"."

Thôi em hãy ngủ ngoan. Em hãy dõi theo những bước chân của Trạm, hãy tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho Trạm để có thể cứu giúp cũng như thay đổi được nhận thức, hành xử của nhiều người trong tương lai. Cám ơn em vì sự xuất hiện đầy ý nghĩa của em. Em có tin giống các anh chị, rằng đã có sự thay đổi đang diễn ra, dù chưa thực sự mạnh mẽ hay không?", đại diện Trạm cứu trợ động vật cũng chia sẻ và hy vọng rằng cái chết của chú chó sẽ phần nào thay đổi nhận thức và hành động của nhiều người trong tương lai, qua đó ngăn chặn nạn ngược đãi động vật vẫn còn tồn tại.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Chú chó , chú chó bị hoại tử mõm , chú chó bị hoại tử mõm đã chết