Cháy kho hóa chất ở Long Biên: Phát hiện hóa chất độc hại gấp 17 lần cho phép
Thứ năm, 09/07/2020 09:07

UBND quận Long Biên cho biết, qua quan trắc phát hiện có nhiều chất độc hại vượt ngưỡng tồn tại trong không khí sau vụ cháy kho hoá chất ở cảng Đức Giang.

Sáng 8/7, UBND quận Long Biên, TP Hà Nội đã có văn bản thông tin về kết quả quan trắc môi trường xung quanh kho hoá chất tại cảng Đức Giang (phường Thượng Thanh, quận Long Biên).

Theo ông Vũ Xuân Trường, phó chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết trên báo Tuổi Trẻ, vụ cháy nổ được dập tắt ngay trưa ngày 30/6, sau đó Công ty Cường Việt đã che phủ toàn bộ khu vực cháy, đảm bảo tránh phát tán bụi, tro xỉ, hóa chất ra môi trường.

Cùng ngày 30/6, Viện Hóa học môi trường quân sự - Bộ Tư lệnh Hóa học và Trung tâm quan trắc tài nguyên môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường) đã quan trắc, lấy mẫu không khí, nước sau khi dập tắt đám cháy.

Kết quả quan trắc, phân tích mẫu của Viện hóa học môi trường quân sự cho thấy trong không khí tại giữa kho hóa chất có tồn tại các hợp chất dễ bắt cháy như Toluen, n-Butylaceta, Aceton, Isopropyl Alcolhol, n-hexan, Benzen 1, 2, 4 trimetyl, Cyclo hexan.

Phân tích của Trung tâm quan trắc tài nguyên môi trường cũng cho thấy trong không khí tồn tại các hợp chất như Axeton, Etyl Axetat, n-Butyl Axetat, Metyl Etyl Keton, Etyl benzene, Toluen, Xilen. Đáng lưu ý, thông số Toluen vượt hơn so với quy chuẩn VN tại điểm cuối kho là 17,53 lần, điểm đầu kho vượt 1,41 lần.

Tin nhanh - Cháy kho hóa chất ở Long Biên: Phát hiện hóa chất độc hại gấp 17 lần cho phép

Hiện trường vụ cháy kho hoá chất.

Thông tin trên TTXVN, trường hợp các hợp chất trên bay hơi có thể gây ngộ độc cấp tính cho người hít phải như chóng mặt, nôn nao. Về lâu dài, tiếp xúc với các hợp chất bay hơi trên có thể gây ung thư.

Ủy ban Nhân dân quận Long Biên cho biết để khắc phục sự cố trên, quận đã chỉ đạo Ủy ban Nhân dân phường Thượng Thanh kiểm tra, giám sát, đôn đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Cường Việt (Công ty Cường Việt) và Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Tân Hồng Hà (Công ty Tân Hồng Hà - đơn vị cho thuê nhà xưởng, kho bãi) thực hiện cách ly, gom nước thải phát sinh để chuyển cho đơn vị có chức năng xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật trước khi thải ra môi trường. Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thực hiện phun tiêu độc khu vực cháy.

Bên cạnh đó quận Long Biên đã yêu cầu Công ty Cường Việt khẩn trương thuê đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải.

Ngày 6/7, Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp 10 đã bắt đầu thu gom, vận chuyển chất thải và dự kiến sẽ xử lý xong trước ngày 10/7.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chay-kho-hoa-chat-o-long-bien-phat-hien-hoa-chat-doc-hai-gap-17-lan-cho-p.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chay-kho-hoa-chat-o-long-bien-phat-hien-hoa-chat-doc-hai-gap-17-lan-cho-phep-a481714.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cháy kho hóa chất , Cảng đức giang , hỏa hoạn , long biên