Châu Á và nguy cơ bùng dịch do biến thể Omicron: WHO khuyến cáo 2 việc cần làm ngay
Thứ sáu, 03/12/2021 18:33

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo Châu Á đang đứng trước nguy cơ bùng đợt dịch mới do biến thể "đáng lo ngại" Omicron.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, các quốc gia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nên tăng cường năng lực chăm sóc y tế và tiêm chủng đầy đủ cho người dân để chuẩn bị đối phó với sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 do biến thể Omicron.

Biến thể Omicron lần đầu tiên được phát hiện ở miền nam Châu Phi vào tháng trước. WHO gọi đây là "biến thể đáng lo ngại". Các nhà khoa học vẫn đang thu thập dữ liệu để xác định mức độ lây lan cũng như mức độ nghiêm trọng về sức khỏe mà biến thể này có thể gây ra.

Tính từ đầu tuần, đã có hàng chục quốc gia trên thế giới ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó có các nước khu vực Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia và Ấn Độ. Nhiều quốc gia đã phản ứng gay gắt trước lệnh thắt chặt đi lại của các quốc gia khác. 

Trong một cuộc họp với báo chí, ông Takeshi Kasai, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương cho biết: "Kiểm soát biên giới có thể giúp "câu giờ" nhưng mọi quốc gia và cộng đồng toàn thế giới phải chuẩn bị cho đợt bùng dịch tiếp theo". 

Ông Kasai nói thêm: "Mọi người không nên chỉ dựa vào các biện pháp biên giới, mà điều quan trọng nhất là phải chuẩn bị ứng phó với biến thể có khả năng lây truyền rất cao này. Cho tới thời điểm hiện tại, dựa trên những thông tin có sẵn, chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên cách tiếp cận của mình". 

Ông Kasai cho biết các quốc gia phải tận dụng bài học kinh nghiệm từ việc đối phó với biến thể Delta. Đồng thời, ông kêu gọi tiêm phòng đầy đủ cho các nhóm dễ bị tổn thương cũng như đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc.  

Mặc dù đã ban hành những hạn chế đối với hành khách quốc tế nhưng Úc đã trở thành quốc gia mới nhất báo cáo ghi nhận ca nhiễm Omicron trong cộng đồng, 1 ngày ngay sau khi biến thể này xuất hiện ở Mỹ. 

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/chau-a-va-nguy-co-bung-dich-do-bien-the-omicron-who-khuyen-cao-2-viec-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/chau-a-va-nguy-co-bung-dich-do-bien-the-omicron-who-khuyen-cao-2-viec-can-lam-ngay-161210312171627958.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Châu Á , Covid-19 , biến thể Omicron