Cách nấu cháo bồ câu với đậu xanh bổ dưỡng cho bé dưới 1 tuổi ăn dặm
Chủ nhật, 09/08/2020 09:37

Món cháo chim bồ câu đậu xanh giàu dinh dưỡng, giúp bé bổ sung dưỡng chất lớn nhanh mỗi ngày.

Nguyên liệu cho món cháo chim bồ câu đậu xanh

1 con chim bồ câu

100g đậu xanh

100g gạo tẻ

Cách nấu cháo chim bồ câu đậu xanh cho trẻ

Bước 1: Đàu tiên bạn cần phải sơ chế nguyên liệu, bạn hãy bắc chảo nóng rang thơm gạo tẻ, nên rang nhỏ lửa để gạo không bị biến màu, đậu xanh ngâm nở và đãi sạch vỏ đi là được.

Cháo chim bồ câu đậu xanh cho bé ăn dặm

Với chim bồ câu bạn làm sạch phần lông chím mổ vứt phần nội tạng và cho chim cùng với gạo tẻ, đậu xanh vào ninh thật nhừ là được.

Bước 2: Bạn hãy đun nhỏ lửa và hầm nồi cháo chím bồ câu đậu xanh cho tới khi chim bồ câu nhừ, đậu nhừ, gạo nở ra và càng nhuyễn càng ngon.

Bước 3: Sau đó bạn hãy vớt phần chim bồ câu ra lọc lấy thịt, bỏ xương  và băm thật nhuyễn phần thịt chim để bé có thể dễ ăn hơn. Đặc biệt ban nên lọc sạch xương để trẻ không bị hóc nhé.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy cho thịt chim và cháo gạo, đậu bỏ vào máy say, say nhuyễn cho bé ăn. Bởi với trẻ dưới 1 tuổi thì chưa có nhiều răng nên bé sẽ dễ nuốt hơn nếu như thức ăn ở đạng bột.

Cách nấu cháo chim bồ câu đậu xanh cho bé dưới 1 tuổi

Lưu ý: Trẻ mới bắt đầu ăn không nên cho gia vị như hạt nêm, bột ngọt, muối dễ làm ảnh hưởng tới gan thận và hệ tiêu hóa của trẻ. Chính vì vậy, mẹ không cần nêm nếm gia vị như muối mắm để không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé nhé.

Với món cháo chim bồ câu đậu xanh này mẹ nên cho bé ăn khi còn hơi âm ấm để không bị tanh, bé dễ ghê cổ gây nôn trớ. Chúc mẹ thành công với món cháo chim bồ câu đậu xanh này nhé!

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-nau-chao-bo-cau-voi-dau-xanh-bo-duong-cho-be-duoi-1-tuoi-an-dam-sea.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-nau-chao-bo-cau-voi-dau-xanh-bo-duong-cho-be-duoi-1-tuoi-an-dam-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: món ngon mỗi ngày , ẩm thực gia đình , Cách nấu cháo bồ câu