BMW C650 GT - "Vĩ nhân" của dòng xe ga phân khối lớn

Sang trọng và mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời cho người dùng, chiếc maxi-scooter vừa ra mắt của BMW cũng sở hữu giá bán cao nhất so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tiếp đà thành công khi đang “làm mưa làm gió” trong phân khúc Grand Touring, BMW tiếp tục “lấn sân” sang thị trường maxi-scooter vốn đang là sân chơi riêng của người Nhật với những chiếc xe ga phân khối lớn đến từ Yamaha, Suzuki hay Honda.

Trong đó, nếu như chiếc C600 Sport hướng đến phong cách của một chiếc sportbike thì điểm nhấn của C650 GT lại là sự sang trọng nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho người lái trong những chuyến đi đường trường.

Sở hữu cùng một cơ sở khung gầm và khối động cơ 650 phân khối, chiếc scooter hạng sang của BMW nặng hơn "người anh em" C600 Sport 11 kg, sở hữu tỉ lệ phân phối trọng lượng trước/ sau cân bằng hơn và thể tích cốp đựng đồ lớn hơn.

Kính chắn gió của xe có thể điều chỉnh.

Cùng với đó, đệm lưng của xe cũng mềm hơn và có thể điều chỉnh được cho từng đối tượng người lái. Trong khi đó, chiều cao yên của C650 GT là 780mm, thấp hơn 30mm so với chiếc C600 Sport cùng với tay nắm hướng về phía người lái giúp chiếc xe được điều khiển một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, bảng điều khiển, gương chiếu hậu, hệ thống đèn tín hiệu dạng LED của xe đều được đánh giá cao hơn so với phiên bản C600 Sport.

Với những trang thiết bị khá tối tân như vậy, BMW đang ấp ủ tham vọng đánh chiếm thị trường xe ga hạng sang vốn đang thuộc về những đối thủ đang “có vấn đề” như Suzuki Burgman 650 với thiết kế chưa hề thay đổi trong 10 năm qua hay Honda SW-T 600 hiện đại hơn đôi chút nhưng doanh số bán khá thấp.

Cốp đựng đồ rộng đủ sức chứa hai chiếc mũ bảo hiểm cả đầu.

Đối thủ đáng gờm nhất của những chiếc scooter dòng C của BMW chính là "ông hoàng" Yamaha T-Max nhưng BMW có lý để tin vào thành công của mình khi họ có đến hai đại diện (C650 GT và C600 Sport) với hai phong cách rõ ràng cho từng đối tượng người dùng trong khi chiếc T-Max được cho là một sản phẩm “lai”, chưa định hình rõ được phong cách cụ thể.

Xe được trang bị khối động cơ 2 xi lanh dung tích 647cc cho công suất 60 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/ phút và mô men xoắn 48.7 lb-ft tại 6.000 vòng/ phút. Tuy nhiên, một điểm trừ của chiếc scooter phân khối lớn này là tiếng động cơ khá ồn, có thể gây khó chịu đối với một số khách hàng muốn tận hưởng cảm giác êm ái khi “vi vu” trên phố.

Khung xe được làm bằng thép cường lực kết hợp vật liệu nhôm với giảm xóc đơn phía sau, khoảng cách giữa hai bánh là hơn 1,5m. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống phanh ABS với màn hình LCD hiển thị tốc độ, mức nhiên liệu, nhiệt độ thân xe, cùng với đó là mô-tơ sản sinh công suất 588w và bình nhiên liệu 17 lít.

Bù lại, hệ thống phanh của chiếc siêu xe tay ga này hoạt động cực kỳ nhạy và an toàn. Ngoài ra, cốp đựng đồ rộng đủ sức chứa hai chiếc mũ bảo hiểm cả đầu cũng là một lợi thế lớn của chiếc xe ga đến từ nước Đức.

Một điểm cộng nữa của chiếc maxi-scooter từ BMW là khả năng tăng tốc đáng ngạc nhiên so với một chiếc xe được cho là nặng nề và không dành cho các tín đồ tốc độ. Kéo ga, người lái sẽ cảm nhận được chiếc xe vọt lên nhanh một cách không ngờ. Theo thông số từ nhà sản xuất, BMW C650 GT có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây (ít hơn đôi chút so với mức 7,1 giây của BMW C600 Sport).

Chiếc siêu xe tay ga này vừa được bán ra tại thị trường châu Âu với giá 11.450 Euro (bản ABS), mức giá đắt nhất trong số các dòng maxi-scooter đang có mặt trên thị trường nhưng BMW tự tin rằng, họ sẽ thành công nhờ những trải nghiệm mới lạ trên chiếc xe ga mới của mình.

Video trải nghiệm siêu xe tay ga BMW C650 GT.