Bị trào ngược dạ dày thực quản đừng ăn 9 loại trái cây này! 3 giai đoạn để hiểu nên ăn trước hay sau bữa ăn
Thứ ba, 10/09/2024 16:34

Hầu hết mọi người đều biết rằng nên tránh những thực phẩm gây kích ứng khi bị trào ngược dạ dày thực quản, nhưng bạn cũng nên chú ý đến những loại trái cây có vẻ nhạt nhẽo.

Các nhà dinh dưỡng chỉ ra rằng do có sự hiện diện của các enzym tiêu hóa, một số thực phẩm có độ axit tổng thể cao và có thể dễ dàng kích thích tiết axit dạ dày, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, chanh dây, quả nam việt quất, dâu tây, dứa, quả kiwi,...

trao.jpg 0

Khi xảy ra trường hợp khẩn cấp về trào ngược dạ dày thực quản, các loại trái cây họ cam quýt có tính axit cao như cam, chanh, bưởi,… hoặc chanh dây, nam việt quất, dâu tây, dứa và kiwi có chứa enzym tiêu hóa được khuyến khích. Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng một khi tình trạng khẩn cấp qua đi và cơn đau dạ dày không còn nữa, chanh dây và trái kiwi có thể được giải phóng dần dần.

Chanh dây là loại trái cây tốt có thể dùng để ngăn ngừa và điều trị loét dạ dày; nghiên cứu cho thấy quả kiwi có thể “low FODMAP (độ nhạy cảm của bụng thấp)” và ít gây đầy hơi hơn. Về những loại trái cây có thể ăn khi điều trị trào ngược dạ dày thực quản, chuyên gia dinh dưỡng nêu tên đu đủ chín, chuối, nho, đào, lê, củ sen, táo, dưa đỏ, dưa hấu, mướp, xoài...

Trong thời gian phục hồi trào ngược dạ dày thực quản, vẫn nên ăn trái cây sau bữa ăn.

Ngoài ra, khi xảy ra cơn trào ngược dạ dày thực quản, bạn nên ăn trái cây như thế nào cho đúng? Tùy theo từng giai đoạn khác nhau, có 3 gợi ý được đưa ra:

1. Giai đoạn bài tiết: Đau xảy ra sau khi ăn hoặc nhịn ăn, thậm chí có thể đi tiêu ra máu và nôn mửa. Tất cả các loại trái cây nên ăn sau bữa ăn hoặc tạm thời không ăn.

2. Thời gian phục hồi: Thỉnh thoảng sẽ bị đau bụng. Trong thời gian điều trị, vẫn an toàn hơn nếu ăn hầu hết các loại trái cây sau bữa ăn. Bạn có thể giảm dần sự đa dạng và lựa chọn những gì mình thích.

3. Thời gian duy trì: Trước đây tôi bị đau nhưng bây giờ không còn đau nữa. Đào, lê, hạt sen có hàm lượng nước cao, có thể mang lại cảm giác no, có thể ăn trước bữa ăn. Các loại trái cây khác có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. ăn sau bữa ăn.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: trào ngược dạ dày , chăm sóc sức khỏe