Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?
Thứ năm, 28/03/2024 16:40

Lâu đài của đại gia đồng nát ở Nghệ An gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Pháp.

Một trong những tòa lâu đài hoành tráng nhất Nghệ An là của anh Nguyễn Vĩnh Thoan (Mỹ Thành, Yên Thành). Anh được người dân trong vùng gọi là "đại gia đồng nát", vươn lên từ những ngày nghèo khổ và cực khó.

lâu đài đồng nát  0

Lâu đài dát vàng tại Nghệ An của "đại gia đồng nát".

Tòa lâu đài mang tên "Lâu đài Thoan Bình". Được biết ông Thoan chỉ học đến lớp 7 rồi theo nghiệp đồng nát do hoàn cảnh khó khăn.

Mấy mươi năm theo nghề, ông nâng cấp từ việc chỉ buôn giấy vụn, chai lọ lên thành sắt thép, phụ tùng ô tô rồi và giờ đây, thành quả của ông là tòa lâu đài 100 tỷ đồng, tổng diện tích 7200m2 tính cả sân vườn. Lâu đài gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Pháp.

lâu đài đồng nát  1

Được biết, gia đình anh Thoan đã mở cửa tòa lâu đài cho người dân đến thăm quan từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay. Nguyên nhân là bởi ở vùng quê của ông, người dân thấy nhà đẹp, thích đến xem nên anh mở cửa cho mọi người vào thăm quan, chụp ảnh.

Hiện mỗi ngày, có hàng trăm khách tới thăm qua và ông Thoan cũng chẳng thu tiền của ai bao giờ. Ai thích vào thì vào, vui vẻ có khi ông còn pha trà tiếp chuyện đàm đạo đến khuya.

lâu đài đồng nát  5

"Nhà tôi ở quê, khi thấy nhà đẹp thì mọi người thích đến tham quan. Vì thế tôi quyết định mở cửa cho mọi người vào xem, ngắm ngiá, chụp hình mỗi ngày.

Ban đầu gia đình mở cửa buổi sáng, từ 7h sáng đến 11h30. Sau đó tôi thấy giờ nào cũng có người đến nên đã mở cửa luôn cả ngày", đại gia xứ Nghệ tâm sự.

lâu đài đồng nát  3

Anh Thoan ước tính ngày bình thường có 200 - 300 người đến tham quan, còn lễ Tết thì hơn 500 người mỗi ngày.

lâu đài đồng nát  2

lâu đài đồng nát  4

Anh Thoan cho biết, việc mở cửa đón khách thăm quan không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Bởi hiện tại, tòa lâu đài vẫn đang trong thời gian hoàn thiện nốt phần mộc, trần, nội thất,... Dự kiến đến cuối năm 2024, gia đình anh Thoan mới chuyển vào lâu đài ở hẳn.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: đại gia đồng nát , biệt thự của đại gia đồng nát , kiến thức