Bầu Đức tiết lộ bất ngờ về HLV Park Hang-seo và HLV Hữu Thắng
Thứ ba, 22/10/2019 07:50

Khi được hỏi có thể dùng từ gì để miêu tả những thành công mà HLV Park Hang-seo mang tới cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua, bầu Đức đã không ngần ngại nhấn mạnh: “Ông Park như được sinh ra để làm bóng đá Việt Nam”…

Bóng đá Việt Nam đã “thay da đổi thịt” kể từ khi có sự hiện diện của HLV Park Hang-seo. Cụ thể, dưới bàn tay của nhà cầm quân người Hàn Quốc, U23 Việt Nam gây chấn động tại VCK U23 châu Á 2018 khi vào tới chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2. Rồi vài tháng sau đó, Olympic Việt Nam kết thúc ở vị trí thứ 4 môn bóng đá nam Asiad 18. Khép lại năm 2018 rực rỡ, ĐT Việt Nam dưới sự dìu dắt của HLV Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi một cách đầy thuyết phục.

bau duc tiet lo bat ngo ve hlv park hang-seo va hlv huu thang hinh anh 1

HLV Park Hang-seo trong lần lên Gia Lai thăm Học viện HAGL JMG và bầu Đức. Ảnh: IT.

Sang năm 2019, phép màu mang tên HLV Park Hang-seo không có dấu hiệu dừng lại. ĐT Việt Nam vào tới vòng tứ kết Asian Cup 2019 rồi U23 Việt Nam dễ dàng giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 bằng chiến thắng quyết định tới 4-0 trước đại kình địch U23 Thái Lan. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, “Rồng vàng” cũng thi đấu đầy thuyết phục. Cụ thể là hòa chủ nhà Thái Lan 0-0 ở trận ra quân, rồi lần lượt thắng Malaysia 1-0 và Indonesia 3-1, qua đó tạm xếp thứ 2 bảng G, có 7 điểm như Thái Lan nhưng xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng bại.

Để có mối lương duyên giữa HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam, NHM có lẽ cần cảm ơn bầu Đức. Cuối năm 2017, trước khi rời khỏi cương vị Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, nhà tài phiệt phố Núi đã đích thân sang Hàn Quốc để mời chiến lược gia 61 tuổi tới Việt Nam làm việc và thậm chí còn bỏ tiền túi để trả lương cho ông trong bản hợp đồng 2 năm.

Mới đây, khi tâm sự với báo Vnxpress về những thành công của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam, bầu Đức đã không ngần ngại cho biết, ngay từ khi bắt tay với nhà cầm quân người Hàn Quốc, trong thâm tâm ông đã luôn có tin bóng đá Việt Nam sẽ thành công, đồng thời nhấn mạnh, ông Park như được sinh ra để dành cho bóng đá Việt Nam.

“Tôi làm việc gì, với ai cũng đều có niềm tin, dù nhiều lúc niềm tin không đúng chỗ. Lúc đấu tranh đưa HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm đội tuyển, tôi cũng có niềm tin lớn. Nhưng sau đó, Việt Nam thua Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016 dù chúng ta được đánh giá cao hơn. Ở giải kế tiếp - SEA Games 29 - Việt Nam dừng bước ở vòng bảng, dù chỉ cần hòa Thái Lan trận cuối là vào bán kết”, bầu Đức bắt đầu câu chuyện với phóng viên Vnexpress.

“Hiện tại, hợp đồng của Park Hang-seo với VFF sắp hết hạn. Tôi tin VFF lúc này đủ khả năng tài chính và biết cách đàm phán khôn khéo để HLV Park gia hạn hợp đồng và tiếp tục viết những câu chuyện thần kỳ cùng bóng đá Việt Nam. Dù trong bóng đá có nhiều điều khó nói trước, chúng ta cần phải giữ vững niềm tin”.

“Về HLV Park Hang-seo, tôi chỉ có thể thốt lên là: Tuyệt vời, thậm chí là trên cả tuyệt vời. Ông Park như được sinh ra để làm bóng đá Việt Nam. Có thể khẳng định, đây là HLV có một không hai trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Về mặt con người, ông ấy cũng rất chân thành, sống có trước có sau. Sau vòng chung kết U23 châu Á rồi vô địch AFF Cup 2018 và nhiều dịp khác, ông ấy đều tìm gặp tôi để cảm ơn. Tôi thường nói vui rằng Park là người tình cảm, tinh tế chứ không phải "qua cầu rút ván". Những lần ông ấy lên thăm Học viện HAGL, chúng tôi thường nói chuyện với nhau rất nhiều xoay quanh bóng đá. Những lời khuyên của ông ấy với cầu thủ HAGL và cầu thủ ở các đội khác đều bổ ích. Ông ấy luôn dặn cầu thủ phải có niềm tin mạnh mẽ và tâm lý thi đấu thoải mái, không sợ hãi bất cứ đối thủ nào khi vào sân. Chính ông Park đã thay đổi tâm lý tự ti của bóng đá Việt Nam, giúp đội tuyển mạnh mẽ vươn ra châu lục”, nhà tài phiệt phố Núi nói thêm.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Bầu Đức , HLV Park Hang-seo , HLV Hữu Thắng