Bán đắt như tôm tươi, chiếc ô tô 'uống' 0,8 lít xăng/100km này có gì hấp dẫn?
Chủ nhật, 02/01/2022 16:25

Theo tiêu chuẩn WLTC, lượng xăng tiêu thụ trung bình của Huawei AITO M5 chỉ dừng ở con số 0,8 lít/100 km.

Ngày 23/12/2021 vừa qua, chiếc xe điện đầu tiên của hãng sản xuất điện thoại nổi tiếng Huawei đã chính thức được giới thiệu đến cộng đồng người tiêu dùng. Mẫu xe mang tên AITO M5. Theo thông tin được một nhân viên bán hàng, chỉ sau 5 ngày ra mắt, mẫu ô ô này đã được hơn 6.000 khách hàng Trung Quốc đặt mua.

AITO là thương hiệu con do hãng điện thoại Huawei và đối tác Seres (Sokon) thành lập. AITO được viết tắt từ cụm Adding Intelligence to Auto", tạm dịch là "thêm sự thông minh cho ôtô". Khâu nghiên cứu và phát triển (R&D), hậu mãi cũng như giao xe được Seres thực hiện, còn lại khâu bán hàng và phát triển những tính năng thông minh cho xe thuộc về Huawei.

Huawei AITO M5 có kích thước tổng thể chiều dài 4.770 mm, chiều rộng 1.930 mm, chiều cao 1.625 mm và chiều dài cơ sở 2.880 mm.

Phía bên trong nội thất của xe có vô lăng 2 chấu bọc da, tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 10,25 inch, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 15,6 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái.

Ghế của Huawei AITO M5 được bọc bằng da, ghế trước có tính năng chỉnh điện, sưởi ấm và làm mát, hàng ghê sau có tính năng sưởi, bản cao cấp sẽ có thêm tính năng massage ở ghế trước.

Bán đắt như tôm tươi, chiếc ô tô uống 0,8 lít xăng/100km này có gì hấp dẫn? - Ảnh 3.

Ngoài ra, xe còn có chế độ tự lái thông minh, nhận diện khuôn mặt của tài xế để tự động đồng bộ hóa thông tin trên xe, như lịch trình làm việc, điều chỉnh chế độ lái phù hợp mà tài xế đã thiết lập từ trước, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera 360 độ và cảm biến đá cốp.

Mẫu ô tô này sử dụng hệ điều hành HarmonyOS. HarmonyOS chỉ là nền tảng được dành cho các thiết bị di động, nhưng sau đó Huawei đã quyết định phát triển nền tảng này cho tất cả các thiết bị thông minh của hãng.

Bán đắt như tôm tươi, chiếc ô tô uống 0,8 lít xăng/100km này có gì hấp dẫn? - Ảnh 5.

Về động cơ, xe được trang bị cụm pin 40 kWh. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ sau 4,4 giây và có thể đi được quãng đường tối đa 1.195km bằng cách sử dụng cả động cơ điện và xăng. Xe hỗ trợ sạc nhanh 7KW, mất 45 phút để sạc từ 20% lên 80% pin (hoặc mất 5 giờ nếu sử dụng sạc chậm).

Đặc biệt, theo tiêu chuẩn WLTC, lượng xăng tiêu thụ trung bình của Huawei AITO M5 chỉ dừng ở con số 0,8 lít/100 km.

Bán đắt như tôm tươi, chiếc ô tô uống 0,8 lít xăng/100km này có gì hấp dẫn? - Ảnh 6.

Tại thị trường Trung Quốc, Huawei AITO M5 có 3 phiên bản, bao gồm tiêu chuẩn, Performance và Flagship. Bản tiêu chuẩn chỉ dùng hệ dẫn động cầu sau, 2 bản cao cấp hơn đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Công suất tối đa của bản tiêu chuẩn là 272 mã lực, bản Performance là 428 mã lực, bản Flagship với công suất tối đa 496 mã lực.

Bán đắt như tôm tươi, chiếc ô tô uống 0,8 lít xăng/100km này có gì hấp dẫn? - Ảnh 7.

Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Huawei AITO M5 có mức dao động từ 250.000 - 320.000 Nhân dân tệ (khoảng 875 triệu - 1,12 tỷ đồng). Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào tháng 2 năm nay.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ban-dat-nhu-tom-tuoi-chiec-o-to-uong-08-lit-xang-100km-nay-co-gi-hap-d.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ban-dat-nhu-tom-tuoi-chiec-o-to-uong-08-lit-xang-100km-nay-co-gi-hap-dan-161220201140244570.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Huawei AITO M5 , Xe điện Huawei , Ô tô điện