Bản án tử cho ông lão 65 tuổi vung dao đâm chết 2 mẹ con ruột ở Quảng Ninh
Thứ năm, 15/07/2021 15:10

Do mâu thuẫn với bà Sáng, ông Phương dùng cầm dao nhọn đâm nhiều nhát khiết người phụ nữ trung niên cùng con gái ruột tử vong.

Sau gần 4 tháng gây án, Đồng Minh Phương (65 tuổi, trú tại thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) bị Tòa án nhân dân tỉnh này đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình về tội danh “Giết người”.

Theo nội dung cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn do bị cáo Đồng Minh Phương nhiều lần nói xấu hai mẹ con bà Bùi Thị Sáng (55 tuổi), chị Vũ Thị Hiển (29 tuổi). Giữa hai bên nhiều lần cãi cọ, xô xát với nhau.

Khoảng 18h45 ngày 12/3, sau khi tiếp tục xảy ra cãi chửi với hai mẹ con bà Sáng, bị cáo Phương đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát làm hai mẹ con bà này tử vong tại khu Yên Lãng 1, phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều.

Quá trình giải quyết, cơ quan tố tụng ở Quảng Ninh nhận thấy đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, một mình bị cáo Phương dùng hung khí nguy hiểm là dao nhọn, đâm nhiều nhát vào người hai mẹ con bà Sáng ngay tại khu vực đường ngõ trong khu dân cư, gây hoang mang nhân dân và mất trật tự trị an trên địa bàn.

Do đó, các ngành đã thống nhất xác định là vụ án trọng điểm để tập trung lực lượng điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo ổn định tình hình chính trị.

Bản án tử cho ông lão 65 tuổi vung dao đâm chết 2 mẹ con ruột ở Quảng Ninh - Ảnh 2.

Bị cáo Đồng Minh Phương bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên bản án tử hình
 về tội danh giết người. Ảnh: Minh Thảo.

Tại phiên tòa, ngoài lời khai của bị cáo, người làm chứng... được sự đồng ý của Hội đồng xét xử, người giữ quyền công tố đã công bố các lời khai, tài liệu, hình ảnh vật chứng thu giữ làm căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo.

Trên cơ sở kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nêu quan điểm một bản án tử hình cho Đồng Minh Phương là phù hợp với tính chất, mức độ nghiêm trọng mà bị cáo gây ra, phù hợp với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát.

Về phía các nạn nhân, chính quyền địa phương cho biết, mẹ con bà Sáng có hoàn cảnh rất khó khăn. Vợ chồng bà có ba người con, chị Hiển là con út, chồng bà Sáng đã mất.

Những năm gần đây, gia đình chị Vũ Thị Hiển thuộc hộ cận nghèo. Bản thân chị này cũng đã kết hôn và sinh được hai con trai, một con gái. Tuy nhiên, con trai cả là cháu Lương Đức T. (9 tuổi) bị thiểu năng trí tuệ, không phát triển như người bình thường, con gái út là cháu Lương Thị N. (2 tuổi) mắc bệnh tim bẩm sinh, sức khỏe yếu.

Con cái thường xuyên ốm đau, bệnh tật nhưng người chồng đã bỏ đi nhiều năm khiến cuộc sống của chị Hiển khó khăn càng thêm chồng chất. Nay xảy ra chuyện với mẹ, những đứa con nhỏ tuổi bơ vơ, không biết tương lai sẽ ra sao.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ban-an-tu-cho-ong-lao-65-tuoi-vung-dao-dam-chet-2-me-con-ruot-o-quang-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ban-an-tu-cho-ong-lao-65-tuoi-vung-dao-dam-chet-2-me-con-ruot-o-quang-ninh-161211507112042158.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: ông lão đâm chết 2 mẹ con , giết người , án mạng