Andy Murray: “Olympic London như là Grand Slam thứ 5”
Thứ năm, 12/04/2012 10:08

Trong một tuyên bố nhằm làm tăng giá cho môn quần vợt ở Olympic London 2012, Andy Murray tin rằng giải đấu ở Thế vận hội mùa hè năm nay sẽ được xem như là Grand Slam thứ 5 của năm 2012.

Murray - niềm hy vọng “vàng” của quần vợt Anh quốc ở Olympic London - chưa giành được một danh hiệu Grand Slam nào, và chiếc huy chương Olympic thì cũng… chưa. Bên cạnh mục tiêu “dài hơi” là phải giành lấy ít nhất 1 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, Murray còn đặt mục tiêu thi đấu thành công ở Olympic 2012.

Andy Murray

Murray cho biết: “Quần vợt ở Olympic dần trở thành một mục tiêu lớn, một danh vị danh giá. Mọi người đều muốn thi đấu ở Olympic. 10 hay 15 năm trước, người ta thường bỏ qua Olympic nhưng giờ đây, mọi thứ đã thay đổi”. Trải nghiệm Olympic của Murray rất “đơn sơ”. Trong lần duy nhất tham gia Olympic Bắc Kinh 2008, dù được đánh giá khá cao nhưng Murray lại bị loại ngày ở vòng 1 bởi một tay vợt châu Á, Lu Yen Hsun (Đài Loan, hạng 77 thế giới ở thời điểm anh này đánh bại Murray).

Nhớ lại ký ức đáng quên lần đó, Murray bày tỏ: “Tôi đã cảm thấy rất lo lắng trước khi thi đấu, và đó là điều bình thường. Tôi đã không chơi tốt ở kỳ tham dự Olympic đầu tiên, nhưng đó hóa ra lại là một trải nghiệm tốt nhất của tôi. Được hiện diện bên cạnh những VĐV hàng đầu thế giới, quay trở lại nơi người ta sinh sống trong một ngôi làng, xem những bức tường truyền thống treo đầy huy chương, thật là tuyệt vời khi là một phần của Olympic!”.

Có vẻ như nhận ra một thực tế là giành HCV rất khó, Murray đã tự động “làm mềm đi” tham vọng của mình: “Bạn có thể nhìn thấy cảm xúc của những người tham dự Olympic. Djokovic giành HCĐ ở Bắc Kinh và tấm HCĐ đó trở thành một phần thưởng to lớn của anh ấy. Nếu bạn thua ở bán kết một Grand Slam, bạn sẽ hoàn toàn thất vọng.

Nhưng nếu bạn giành HCĐ ở Olympic, đó là một phần thưởng không nhỏ. Olympic là một cảm giác khác biệt, một không khí khác biệt hơn những giải đấu bình thường. Bạn có cảm giác tự hào khi đang thi đấu cho đất nước. Ở Olympic, bạn nhìn thấy mọi nơi là quốc kỳ, được hiện diện trong lễ khai mạc, khác biệt rất lớn”.

Murray mới vừa ký bản hợp đồng quy định anh sẽ hiện diện liên tục ở giải sân cỏ Queen’s Club - AEGON Championships trong 5 năm liên tục sắp tới. Đây là giải đấu mà Murray đang là ĐKVĐ. Sự hiện diện của Murray trong 5 năm sắp tới là bảo chứng cho thành công của giải đấu này.

SGGP
Tag: Murray , Olympic London 2012 , Quần Vợt , Tennis , Thể thao