Ấn Độ ghi nhận số ca COVID-19 cao nhất kể từ tháng 9: Nhiều bang vật lộn chống đỡ Omicron
Thứ ba, 04/01/2022 17:22

Số ca nhiễm COVID-19 của Ấn Độ đang tăng trở lại khi một số bang nước này phải vật lộn chống chọi với số ca nhiễm Omicron ngày càng tăng, CNBC đưa tin.

Ngày 4/1, Ấn Độ báo cáo thêm 37.379 ca nhiễm COVID-19 mới trong vòng 24h. Đây là số ca nhiễm trong một ngày cao nhất kể từ tháng 9 và đánh dấu một sự gia tăng đáng kể từ 6.358 ca vào ngày 28 tháng 12.

Một nhân viên y tế tiêm vaccine Covaxin cho người dân tại trung tâm tiêm chủng COVID-19
được thành lập tại Trung tâm Y tế Công cộng Thành phố Delhi ở khu vực Daryagunj
của New Delhi, Ấn Độ, vào ngày 21 tháng 6 năm 2021.
Ảnh: Sumit Dayal | Bloomberg | Getty Images

Bang Maharashtra, nơi có trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ, cho đến nay đã phát hiện 568 trường hợp nhiễm biến thể Omicron. Trong khi đó, khu vực thủ đô Delhi báo cáo 382 trường hợp Omicron. Hai khu vực này chiếm khoảng một nửa số ca Omicron ở Ấn Độ.

Thủ hiến Delhi, ông Arvind Kejriwal, cho biết hôm 4/1 rằng ông đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang có "các triệu chứng nhẹ". Ông nói thêm rằng mình đã tự cách ly ở nhà và kêu gọi những người tiếp xúc gần làm điều tương tự và đi xét nghiệm.

Biến thể Omicron được các nhà khoa học ở miền nam châu Phi xác định lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2021. Biến thể này đã nhanh chóng lan rộng trên toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia như Mỹ và Vương quốc Anh.

Dữ liệu ban đầu từ Nam Phi, Anh và Scotland được công bố vào tháng trước cho thấy những người nhiễm Omicron có nguy cơ nhập viện thấp hơn nhiều so với những người nhiễm các biến thể COVID-19 khác như Delta.

Nhưng các nhà khoa học nhấn mạnh rằng còn quá sớm để khẳng định chắc chắn liệu Omicron có nhẹ hơn hay không. Một số lượng lớn ca nhiễm Omicron vẫn có thể tạo gánh nặng lên các bệnh viện.

Năm ngoái, Ấn Độ phải hứng chịu một làn sóng COVID-19 khổng lồ, một phần do biến thể Delta lần đầu tiên được phát hiện ở nước này vào tháng 10 năm 2020, các sự kiện tôn giáo đông người và các cuộc vận động bầu cử. Khi tỷ lệ nhiễm COVID-19 và tử vong mỗi ngày gia tăng với tốc độ đáng báo động, cuộc khủng hoảng đã đẩy hệ thống y tế của Ấn Độ đến bờ vực.

Kể từ đó, Ấn Độ đã tăng cường nỗ lực tiêm vaccine COVID-19. Tháng 10 năm ngoái, nước này đã đạt mốc tiêm 1 tỷ liều vaccine. Khoảng 44% dân số của Ấn Độ hiện đã được tiêm chủng đầy đủ.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/an-do-ghi-nhan-so-ca-covid-19-cao-nhat-ke-tu-thang-9-nhieu-bang-vat-lo.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/an-do-ghi-nhan-so-ca-covid-19-cao-nhat-ke-tu-thang-9-nhieu-bang-vat-lon-chong-do-omicron-161220401163114941.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Ấn Độ , Covid-19 , Omicron