6 loại trái cây không thể thiếu trong mùa dịch, vừa giàu dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe
Thứ bảy, 18/09/2021 11:43

Trái cây giàu vitamin, chất chống oxy hoá rất tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là những loại trái cây được bình chọn giàu vitamin, kali, chất chống oxy hoá, chất chống viêm, tăng cường miễn dịch... rất tốt cho cơ thể, không gây tăng cân.

Dứa có tác dụng chống viêm mạnh

Theo nghiên cứu trên tạp chí Biomedical Report, thì loại trái cây nhiệt đới có mùi thơm và vị ngọt hơi chua này chứa bromelain, một loại enzym chống viêm đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Mọi người có thể ăn dứa tươi, dứa đông lạnh, dứa khô hoặc thử vị dứa nướng.

Nho cho tim khỏe

Những quả nhỏ màu tím này là một trong những loại trái cây lâu đời nhất và tốt nhất cho sức khỏe. Theo nghiên cứu năm 2015 trên tờ Journal of the Science of Food and Agriculture, nho có tác dụng tốt đối với mỡ máu, giảm viêm và giảm huyết áp. Nho cũng là nguồn kali tuyệt vời, giúp ngăn ngừa chuột rút.

photo-1-1567050589802954550148

Táo tốt cho não và tim

Một quả táo cỡ trung bình có lượng calo thấp (chỉ 80kcal) nhưng lại nhiều quertecin, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ chống thoái hóa tế bào não, có thể dẫn đến bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu trên tạp chí Hypertension cho thấy ăn táo và các loại trái cây khác có liên quan đến huyết áp thấp. Chất xơ trong táo cũng có liên quan với với cải thiện nồng độ cholesterol.

Đừng quên ăn vỏ táo, vì vỏ táo rất phong phú các hợp chất chống bệnh tật như flavonoid, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bưởi có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các bệnh mãn tính khác

Thêm bưởi vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nguy cơ kháng insulin, tiền thân của bệnh tiểu đường loại 2.

Một điểm cộng khác: Một nghiên cứu trước đây trên tạp chí Stroke cho thấy ăn các loại thực phẩm có múi như bưởi có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở một người, xảy ra khi một mạch cung cấp máu đến não bị tắc nghẽn, theo Hiệp hội đột quỵ Hoa Kỳ.

Lựu chứa lượng lớn chất chống oxy hóa

Nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nó cũng là một nguồn kali rất tốt, duy trì năng lượng và kiểm soát huyết áp cao. Nghiên cứu gần đây cho thấy uống nước ép lựu hàng ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm viêm. Tuy nhiên, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bạn uống nước ép lựu thường xuyên. Đôi khi nó có thể tương tác tiêu cực với thuốc kê đơn.

Chuối có thể giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn, hỗ trợ giảm cân

Chuối cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như vitamin B6, nhưng điều khiến chúng trở nên đặc biệt thú vị là hàm lượng chất dinh dưỡng thay đổi tùy thuộc vào mức độ chín của chúng.

Chuối chưa chín có chứa nhiều tinh bột kháng, giúp giảm cảm giác thèm ăn và có thể giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn bằng cách làm chậm tốc độ làm rỗng dạ dày.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-trai-cay-khong-the-thieu-trong-mua-dich-vua-giau-dinh-duong-lai-t.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/6-loai-trai-cay-khong-the-thieu-trong-mua-dich-vua-giau-dinh-duong-lai-tot-cho-suc-khoe-search/?id=301449

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: trái cây , chăm sóc sức khỏe , loại quả tốt cho sức khỏe