5 nghề độc lạ bậc nhất thế giới, được nhiều người mơ ước, riêng nghề này có thu nhập cực khủng lên tới 18,5 tỷ/năm
Thứ năm, 29/02/2024 08:52

Đây là những ngành nghề được nhiều người mơ ước bởi đem đến mức thu nhập khủng nhưng không phải ai cũng dám nộp đơn ứng tuyển.

Nghề ngửi mùi khăn giấy

9-copy-1624943291-43-width650height400-ngoisaovn-w650-h400 0

Nghe có vẻ khó tin nhưng trên thế giới vẫn tồn tại những công việc không cần lao động nặng nhọc mà chỉ cần dùng mũi ngửi 1 vài thứ là có thể kiếm bộn tiền. Nghề ngửi mùi khăn giấy nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thu nhập lại rất cao, khoảng 52.000 USD/năm (khoảng 1,205 tỷ đồng). Về cơ bản, bạn sẽ phải ngửi giấy ăn và rất nhiều giấy ăn vì các công ty sản xuất không muốn sản phẩm của họ có mùi. Đương nhiên, chỉ có những người có khứu giác cực kỳ nhạy mới được giao công việc này.

Nghề dọn dẹp hiện trường vụ án

11_egfl-ngoisaovn-w840-h560 1

Nghe cái tên cũng khiến nhiều người cảm thấy đây là một công việc khủng khiếp mà có lẽ không phải ai cũng làm được công việc này. Điều đó có nghĩa, những người làm được sẽ được trả công xứng đáng.

Lương của các nhân viên dọn dẹp hiện trường rơi vào khoảng 800.000 USD (18,5 tỷ đồng) một năm. Không chỉ đơn thuần là tẩy sạch máu và loại bỏ thi thể, công việc này cũng bao gồm những việc như khử trùng và vệ sinh đúng cách để tránh nhiễm bẩn hoặc lây lan dịch bệnh.

Làm mẫu một bộ phận cơ thể

11_egfl1-ngoisaovn-w1059-h1057 2

Về cơ bản họ dùng một bộ phận nào đó trên cơ thể như bàn tay, bàn chân để làm mẫu... Những người được thuê sẽ phải sở hữu cho mình một bộ phận nào đó cực kỳ hoàn hảo, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, và để làm nổi bật sản phẩm. Nghề này có thu nhập cực khủng với con số 75.000 USD (1,73 tỷ đồng) một năm.

Đầu bếp trên tàu ngầm

muc-luong-phu-bep-bep-chinh-bep-truong-trong-nha-hang-khach-san-hien-nay-3-6-ngoisaovn-w580-h371 3

Làm đầu bếp trong các khách sạn 5 sao chắc chắn sẽ được trả lương hậu hĩnh, nhưng nếu bạn đảm nhiệm công việc nấu nướng trong tàu ngầm thì thu nhập còn “khủng” hơn nhiều.

Công việc đầu bếp trên tàu ngầm là một công việc quan trọng và cực kì phức tạp. Chất lượng thức ăn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của toàn bộ thủy thủ đoàn. Bạn sẽ phải lên kế hoạch mua thực phẩm và nấu từng bữa ăn cho 120 người trong vòng 6 tháng liền. Thu về 200,000 USD (4,6 tỷ đồng) mỗi năm nếu bạn có khiếu nấu nướng và chịu ở dưới lòng biển vài tháng hoặc hơn. Công việc cũng không khác đầu bếp trên bờ, chỉ là bạn chấp nhận được rủi ro hay không.

Nghề soi giới tính gà

muc-luong-phu-bep-bep-rchinh-bep-truong-trong-nha-hang-khach-san-hien-nay-3-6-ngoisaovn-w640-h427 4

Trong ngành chăn nuôi gà, công việc xác định và phân loại giới tính gà con là 1 trong những khâu được chú trọng. Và ở Việt Nam, công việc lạ lùng này có thể mang lại cho bạn mức thu nhập cả trăm triệu đồng/tháng.

Cụ thể, bạn cần “soi” lỗ huyệt gà để phân biệt giới tính khi chúng mới nở chỉ khoảng 2-3 tiếng. Con trống sẽ có gai giao phối, đó là một cái nốt tròn, bóng, đỏ, còn gà mái thì không. Nghề này trả thù lao rất cao, lên tới 2 triệu đồng/ngày nhưng vẫn luôn thiếu người. Lý do là bởi công việc vô cùng vất vả, dù nhiều người có kinh nghiệm chăn nuôi lâu năm nhưng chưa chắc đã có thể phân biệt chính xác được giới tính từng con.

Ngoài ra, người làm nghề này có thể phải ngồi rất lâu cả chục tiếng đồng hồ, trong điều kiện lò ấp nóng bức, mùi hôi tanh của phân gà. Nếu là bạn, liệu bạn có đủ kiên nhẫn và sức chịu đựng để đảm đương công việc này hay không?

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Ngành nghề , nghề hot , ngành nghề có mức thu nhập khủng