5 chuyên ngành “y khoa” được yêu thích nhất, có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao và mức lương lạc quan!
Chủ nhật, 30/06/2024 16:13

Nhiều ứng viên phải nhận thức được điều này và chọn đăng ký vào các chuyên ngành này. Trên thực tế, chuyên ngành y là một khái niệm rất tổng quát, bao gồm nhiều phân ngành. Hôm nay chúng ta sẽ nói về chủ đề “5 chuyên ngành y có triển vọng việc làm tốt và lương cao”.

Y học lâm sàng số 1

Y học lâm sàng là môn học có tính ứng dụng cao, nếu muốn học y học lâm sàng, bạn phải chuẩn bị cho một “cuộc chiến lâu dài”. Chuyên ngành này thường là chương trình đại học và thạc sĩ 5 năm hoặc chương trình thạc sĩ và tiến sĩ 8 năm. Hơn nữa, các bệnh viện hiện nay có yêu cầu ngày càng cao đối với sinh viên tốt nghiệp ngành y lâm sàng. Nếu muốn phát triển lâu dài trong lĩnh vực y học lâm sàng này thì bằng tiến sĩ là điều chắc chắn cần thiết. Tất nhiên, nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn sẽ được khen thưởng. Chỉ cần bạn vượt qua những năm học khó khăn, mức lương của bạn sau khi tốt nghiệp sẽ rất khả quan. Và với sự tích lũy kinh nghiệm làm việc, sinh viên tốt nghiệp ngành y lâm sàng sẽ ngày càng trở nên nổi tiếng. .

hoc-y (1).jpg 0

Gây mê số 2

Sau nhiều năm phát triển, gây mê đã phát triển thành một chuyên ngành chuyên về gây mê lâm sàng và chẩn đoán, điều trị cơn đau. Học kỳ của chuyên ngành này là 5 năm, trường sẽ cấp bằng cử nhân sau khi tốt nghiệp. Chuyên ngành này có triển vọng việc làm rộng rãi. Dù là bệnh viện lớn hay bệnh viện nhỏ, nội khoa hay phẫu thuật thì bác sĩ gây mê đều không thể thiếu. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này sẽ có nhu cầu cao trong tương lai.

hoc-y (1).jpg 1

Công nghệ làm đẹp y tế số 3

"Mọi người đều yêu thích cái đẹp". Với việc mức sống và kinh tế của người dân được cải thiện, ngày càng có nhiều người bắt đầu quan tâm đến ngoại hình của mình. Những năm gần đây, xã hội bùng nổ làn sóng phẫu thuật thẩm mỹ nên nghề công nghệ y tế làm đẹp có thể nói là một ngành đang phát triển. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này hoàn toàn không phải lo lắng về việc làm, mức lương trong tương lai và triển vọng phát triển rất tốt.

hoc-y (1).jpg 2

Kỹ thuật hình ảnh y học số 4

So với "kiểm tra, ngửi, hỏi và kiểm tra" của y học cổ truyền, y học phương Tây dựa nhiều hơn vào việc phát hiện dụng cụ CT não, siêu âm màu bốn chiều và cộng hưởng từ mà chúng ta quen thuộc đều thuộc phạm vi chuyên môn của hình ảnh y tế. Ngoài việc học y học cơ bản, y học lâm sàng và các môn học khác, sinh viên ngành này còn phải học cách vận hành thành thạo các dụng cụ chẩn đoán và điều trị quy mô lớn. Thông thường, muốn vào bệnh viện công lớn thì ít nhất phải có bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, đối với các bệnh viện địa phương, cơ quan phòng chống dịch bệnh, công ty thiết bị y tế thì bằng cử nhân là đủ. Hiện tại, triển vọng phát triển của chuyên ngành này rất lạc quan, tiền lương và phúc lợi đương nhiên không tệ.

hoc-y (1).jpg 3

Nhi khoa số 5

Nhi khoa là một phân ngành của y học lâm sàng, chủ yếu hướng tới trẻ em từ 0 đến 12 tuổi. So với các ngành khác, nhi khoa hướng đến những trẻ em không ngừng lớn lên và thay đổi nên mỗi cá nhân đều có những khác biệt nhất định. Để trở thành bác sĩ nhi khoa giỏi, ngoài việc có đủ kiên nhẫn và yêu thương thì kiến ​​thức chuyên môn vững chắc và kinh nghiệm lâm sàng phong phú cũng rất cần thiết. Với việc tự do hóa hoàn toàn chính sách hai con, nhu cầu về bác sĩ nhi khoa sẽ tăng lên.

hoc-y (1).jpg 4

Năm chuyên ngành trên là những chuyên ngành phổ biến và được săn đón nhiều nhất ở các trường cao đẳng y tế. Các cư dân mạng thân mến, bạn yêu thích chuyên ngành nào nhất?

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: ngành học , chuyên ngành y , y khoa