4 việc mẹ bầu nên tránh trong 3 tháng giữa thai kỳ, kẻo dễ sinh non
Thứ năm, 18/02/2021 16:49

Trong quá trình mang thai ở 3 tháng giữa mẹ bầu nên hạn chế 4 việc dưới đây nếu không dễ tạo ra những cơn co thắt giả ảnh hưởng tới em bé.

Mẹ bầu quá mệt mỏi

Trong khi mang thai mẹ bầu nên điều chỉnh công việc, tâm trạng thật phù hợp, không nên tham công tiếc việc để cho cơ thể của mình mệt mỏi quá mức là một trong những nguyên nhân quan trọng gây các cơn co thắt giả. Khi cơ thể mẹ uất hiện các cơn co giả nói chung là do mẹ bầu không cử động, cơ thể trở nên cứng nhắc và gây áp lực nhất định lên tử cung, dễ dẫn tới hiên tượng sinh non, sảy thai.

Mẹ bầu cảm xúc thất thường

Trong suốt quá trình mang thai mẹ bầu nên giữ tâm trạng vui vẻ, tránh việc hay đổi cảm xúc đột ngột cũng có thể gây ra những cơn co thắt giả, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Thậm chí có thai nhi bị ngạt thở khi mẹ có những cơn co thắt giả.

Mẹ bầu không nên cúi gập người nhiều lần

Mẹ bầu không nên cúi gập người nhiều lần

Vì vậy, mẹ bầu cần điều chỉnh cảm xúc của mình tạo không khí vui vẻ, để em bé luôn khỏe mạnh. Đồng thời, việc mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi, cáu gắt còn dễ ảnh hưởng tới tâm lý của em bé sau khi sinh, làm cho bé khó nuôi hay cáu gắt.

Mẹ cúi người thường xuyên

Trong giai đoạn giữa của thai kỳ mọi người thường cho rằng đây là giai đoạn an toàn. Nên thường có tâm lý chủ quan, nhiều mẹ bầu ngang nhiên mang vác nặng, cúi gập người xuống thường xuyên, hoặc tập thể dục nặng. Điều này không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng. Đặc biệt với những tư thế cúi người hoặc thực hiện các hành động gây áp lực lên tử cung, gây ra các cơn co thắt giả dẫn tới sinh non, hỏng thai.

Mẹ bầu không nên để cho cơ thể mệt mỏi quá mức

Mẹ bầu không nên để cho cơ thể mệt mỏi quá mức

Ăn nhiều đồ lạnh

Khi mẹ bầu ăn nhiều đồ lạnh sẽ dễ nhiễm khuẩn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng. Đồng thời, do đồ ăn lạnh khi hấp thu vào cơ thể dễ khiến cho cơ thể của bạn dễ bị lạnh đột ngột đau bụng, co thắt tử cung… khiến cho mẹ bầu dễ bị sinh non, sảy thai không tốt chút nào.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-viec-me-bau-nen-tranh-trong-3-thang-giua-thai-ky-keo-de-sinh-non-searc.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-viec-me-bau-nen-tranh-trong-3-thang-giua-thai-ky-keo-de-sinh-non-search/?id=279597

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: 3 tháng giữa thai kỳ , sinh non , mẹ bầu , thai nhi