10 triết lý nhân sinh giúp thay đổi số phận dù cuộc đời bạn tăm tối đến mức nào
Thứ năm, 16/01/2020 08:42

Dưới đây là 10 triết lý nhân sinh vô cùng quý giá, giúp thay đổi số phận dù cuộc đời bạn tăm tối đến mức nào.

1. Mỗi người đều sẽ có ngày phải về hưu, thế nhưng nhưng không phải ai cũng có bảo hiểm khi về già. Chim khôn lựa cành mà đậu, tuổi trẻ hãy biết đầu tư chất xám vào một công việc đúng nghĩa để tuổi già an nhàn, êm ấm.

2. Có những việc nếu tất cả mọi người đều xem đó là cơ hội. Thì thực ra, nó đã không còn là cơ hội nữa rồi. Vậy nên, muốn tạo ra thành công rực rỡ, hãy đi con đường ít người đi nhất.

3. Đừng cố chấp giữ mãi quá khứ. Nếu đó là quá khứ tươi đẹp, đừng để nó dày vò bạn trong đau đớn. Nếu đó là quá khứ bất hạnh, càng phải học cách để quên đi.

4. Sinh mệnh không nằm ở việc bạn sống được dài hay ngắn mà nằm ở việc bạn đã học được bao nhiêu đạo lý tốt đẹp.

triet ly

5. Thành bại trong đời người khác nhau chỉ ở một suy nghĩ. Nếu suy nghĩ tích cực, đúng đắn, đi liên với hành động, bạn hoàn toàn có thể thay đổi suy nghĩ của mình.

6. Thường xuyên tắm rửa cho tâm hồn, bụi nào rồi cũng sạch hết. Đừng phủ nhận hay chạy trốn sai lầm của mình. Biết đối mặt và sửa chữa, bạn mới có thể trở nên tươi đẹp.

7. Nếu là việc nhỏ đừng tính toán, nếu là việc lớn hãy học cách bỏ qua. Càng suy nghĩ càng phiền não, càng tức giận càng khiến mọi việc rối như tơ vò.

triet ly

8. Tham lam là cái gốc của mọi sầu khổ.

9. Không có gì độc bằng cái lưỡi. Họa phúc trên đời đều từ miệng mà ra, vậy nên hãy biết tu khẩu cho tốt.

10. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng hãy luôn động viên chính mình tích cực tiến về phía trước. Chỉ có bạn mới có thể cứu được bạn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/10-triet-ly-nhan-sinh-giup-thay-doi-so-phan-du-cuoc-doi-ban-tam-toi-den-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/10-triet-ly-nhan-sinh-giup-thay-doi-so-phan-du-cuoc-doi-ban-tam-toi-den-muc-nao-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: triết lý nhân sinh , bài học cuộc sống , bài học thành công