1 ngành học của Đại học Ngoại Thương có tỉ lệ 100% việc làm sau khi tốt nghiệp, cực 'khát' nhân lực với mức lương 40 triệu/tháng
Thứ tư, 12/06/2024 11:30

Theo thống kê, một ngành học tại Đại học Ngoại thương (FTU) có tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt 100%, minh chứng cho sự hấp dẫn của ngành Kinh doanh quốc tế.

Trường Đại học Ngoại thương (FTU) là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu tại Việt Nam, nổi bật với các ngành học về Tài chính - Kinh tế. Cùng với những trường danh tiếng khác như Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, và Học viện Tài chính, FTU luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh mỗi mùa tuyển sinh. Trong các ngành học tại FTU, Kinh doanh quốc tế được nhiều bạn trẻ đặc biệt quan tâm, nhờ vào tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường rất cao. Đây cũng chính là ngành chủ lực của trường.

Theo "Bảng báo cáo tình hình việc làm của sinh viên" năm 2021, ngành Kinh doanh quốc tế có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm sau tốt nghiệp cao nhất, đạt 99,29%, tiếp theo là ngành Ngôn ngữ Trung với tỷ lệ 98,15%.

Theo báo cáo năm 2022, ngành Kinh doanh quốc tế tại FTU đạt tỷ lệ việc làm 100%, cùng với các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Pháp và Ngôn ngữ Nhật. Tiếp sau đó, ngành Quản trị kinh doanh có tỷ lệ việc làm 99,15% và ngành Kinh tế là 99,01%. Sinh viên tốt nghiệp từ FTU chủ yếu làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

Vậy điều gì khiến ngành Kinh doanh quốc tế thu hút nhiều bạn trẻ, yêu thích và có triển vọng đến như vậy?

kinh-doanh-quoc-te-3-ngoisaovn-w900-h900 0

Ngành học "khát nhân lực": Kinh doanh quốc tế

Ngành Kinh doanh quốc tế (International Business) là một lĩnh vực bao hàm các hoạt động thương mại diễn ra xuyên quốc gia giữa các tổ chức, cá nhân hoặc doanh nghiệp. Chương trình đào tạo của ngành này cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức tổng quan về kinh doanh quốc tế, bao gồm các yếu tố như môi trường kinh doanh quốc tế, luật pháp trong kinh doanh quốc tế, quan hệ kinh tế quốc tế, tài chính quốc tế và quản trị dự án đầu tư quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn trang bị cho sinh viên khả năng tiếp cận và giải quyết các vấn đề cụ thể trong hoạt động kinh doanh quốc tế, chẳng hạn như marketing quốc tế, logistics và vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, đầu tư quốc tế, xuất nhập khẩu.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng cần thiết cho hoạt động kinh doanh quốc tế, bao gồm kỹ năng nghiên cứu thị trường, phân tích và dự báo, kỹ năng giao tiếp và đàm phán, cũng như kỹ năng thuyết trình.

kinh-doanh-quoc-te-1-ngoisaovn-w900-h900 1

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập kinh tế toàn cầu, ngành Kinh doanh quốc tế đang nổi lên như một ngành học đầy tiềm năng với cơ hội việc làm rộng mở. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nguồn cung nhân lực chất lượng trong lĩnh vực này đang thiếu hụt nghiêm trọng. Theo báo cáo của CareerBuilder, nhân sự ngành Kinh doanh quốc tế tại Việt Nam hiện chỉ đáp ứng hơn 50% nhu cầu của các doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên theo học ngành này có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế có thể làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia và xuyên quốc gia, các đại diện thương mại của nước ngoài, các tổ chức nghiên cứu thị trường, các công ty truyền thông, các tham tán thương mại của Việt Nam tại nước ngoài, các công ty phân phối, các tổ chức tài chính-ngân hàng, hiệp hội ngành nghề, cũng như các tổ chức nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế. Ngoài ra, họ cũng có thể tự thành lập doanh nghiệp riêng. Những bạn trẻ mong muốn khẳng định tư duy kinh doanh nhạy bén của mình trên thị trường trong và ngoài nước có thể mạnh dạn theo đuổi ngành nghề này.

Mức lương hấp dẫn và triển vọng nghề nghiệp trong ngành Kinh doanh quốc tế

Theo một số khảo sát, mức lương khởi điểm sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế dao động từ 10 đến 25 triệu đồng mỗi tháng. Thu nhập sẽ tăng lên tùy theo năng lực và kinh nghiệm của từng cá nhân. Đối với những sinh viên tốt nghiệp ngành này có năng lực và kinh nghiệm tốt, cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý là rất cao.

kinh-doanh-quoc-te-2-ngoisaovn-w900-h900 0

Theo thống kê, một ngành học tại Đại học Ngoại thương (FTU) có tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt 100%, minh chứng cho sự hấp dẫn của ngành Kinh doanh quốc tế. Bên cạnh đó, những người có trình độ cao khi làm việc trong các công ty xuất nhập khẩu, logistics hoặc các tập đoàn đa quốc gia, công ty cổ phần thương mại... có thể nhận mức lương từ 30 đến 150 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, họ còn có thể nhận được các khoản hoa hồng theo doanh số hoặc tiền thưởng doanh thu nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với mức lương đáng ngưỡng mộ, ngành Kinh doanh quốc tế đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Ngoài Đại học Ngoại thương, ngành Kinh doanh quốc tế cũng được giảng dạy tại nhiều trường đại học uy tín khác như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế TP. HCM, và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)... Tất cả đều đảm bảo chất lượng giảng dạy cao. Thí sinh có thể tìm hiểu để chọn cho mình đơn vị đào tạo phù hợp với học lực và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Đại học ngoại thương , ngành hot , ngành kinh doanh quốc tế