1 liều vaccine AstraZeneca có hiệu quả thế nào? Kết quả từ nghiên cứu mới nhất
Chủ nhật, 25/07/2021 10:05

Nghiên cứu mới nhất với sự tham gia của 70.000 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở Canada tiết lộ về hiệu quả của 1 liều vaccine AstraZeneca đối với ngăn ngừa nguy cơ mắc COVID-19 và nguy cơ nhập viện.

Một liều vaccine AstraZeneca – Oxford phòng COVID-19 giúp gần 9/10 người mắc COVID-19 không phải nhập viện và ngăn ngừa 7/10 người mắc bệnh, theo kết quả của một nghiên cứu mới.

1 liều vaccine AstraZeneca có hiệu quả thế nào? Kết quả từ nghiên cứu mới nhất

Vaccine AstraZeneca – Oxford phòng COVID-19

Nói cách khác, nghiên cứu của các nhà khoa học Canada cho thấy liều đầu tiên của vaccine AstraZeneca ngăn ngừa 88% nguy cơ nhập viện và 70% nguy cơ mắc bệnh.

Mene Pangalos, phó chủ tịch của công ty AstraZeneca cho biết: "Các biến thể khác nhau đang đe dọa làm gián đoạn lộ trình thoát khỏi đại dịch COVID-19 của chúng ta.

"Bằng chứng thực tế này cho thấy vaccine AstraZeneca cung cấp mức độ bảo vệ cao chống lại các dạng nghiêm trọng nhất của bệnh COVID-19 ngay cả chỉ với một mũi tiêm".

Nhưng các nhà khoa học nói rằng điều quan trọng là mọi người phải tiêm liều vaccine thứ hai để được bảo vệ tối đa.

Vaccine AstraZeneca – Oxford đã được tiêm cho khoảng một nửa dân số Anh. Hiện vaccine này cũng đang được triển khai tiêm chủng tại Việt Nam.

Trước đó, các chuyên gia của Nhóm tư vấn khoa học cho các trường hợp khẩn cấp (SAGE) Vương quốc Anh đã cảnh báo rằng 1 liều vaccine AstraZeneca – Oxford chỉ có thể bảo vệ 40% chống lại việc nhiễm virus.

Nhưng nghiên cứu mới nhất được thực hiện ở Canada cho kết quả cao hơn gần gấp đôi - 70%. Điều này có nghĩa là chỉ 3 trong số 10 người được tiêm 1 liều vaccine AstraZeneca sau đó bị bệnh do virus.

Nghiên cứu cũng cho thấy vaccine này có "hiệu quả cao" đối với các biến thể được phát hiện tại tại Nam Phi và Brazil. Đọc thêm về hiệu quả của vaccine AstraZeneca với biến thể Delta tại đây.

Nghiên cứu ở Canada đã so sánh tỷ lệ tiêm chủng ở 70.000 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 từ tháng 12 đến tháng 5 ở Canada.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/1-lieu-vaccine-astrazeneca-co-hieu-qua-the-nao-ket-qua-tu-nghien-cuu-m.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/1-lieu-vaccine-astrazeneca-co-hieu-qua-the-nao-ket-qua-tu-nghien-cuu-moi-nhat-161212507095257914.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: vaccine AstraZeneca , covid-19 , biến thể delta