Xin đừng trách... Táo Quân
Thứ năm, 19/02/2015 21:24

"Mọi người đừng quá băn khoăn là hôm nay có món ăn ngon mà ngày mai lại không có nữa thì tiếc. Không sao, sẽ có món ăn ngon khác dành cho mọi người".

Xin đừng trách... Táo Quân

Xin đừng trách... Táo Quân

"Làm dâu thiên hạ, khổ trăm bề"

Như thường lệ, trước khi Táo Quân lên sóng, có vô vàn câu chuyện xoay quanh từ nội dung cho đến diễn viên.

Từ những chương trình đầu tiên cho đến nay, Táo Quân đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt.

Chuyện người khen, kẻ chê là điều rất bình thường với một chương trình truyền hình.

Những người làm dâu trăm họ.

Những người "làm dâu trăm họ".

Và đặc biệt là một chương trình truyền hình dành được nhiều sự yêu mến, chờ đợi của người hâm mộ như Táo Quân.

Sau khi Táo Quân 2015 kết thúc, trên hầu hết các diễn đàn, trang mạng xã hội, người ta chỉ nhìn thấy những từ như: nhạt, nhàm, chán...

Nghệ sĩ hài Chí Trung từng chia sẻ về chương trình Táo Quân rằng: "người thích thì khen, kẻ ghét thì chê".

Thiết nghĩ, nếu người hâm mộ không thèm chê, không thèm khen, không thèm chỉ trích mới là điều đáng lo ngại cho một chương trình phục vụ khán giả.

Và những người nghệ sĩ như là những "nàng dâu trăm họ".

Kịch bản không thể chiều lòng tất cả số đông, cách diễn xuất không thể làm hài lòng tất cả khán giả. Vì lẽ đó, họ - những người nghệ sĩ hài chân chính luôn "khổ trăm bề".

Hơn ai hết, những người nghệ sĩ tham gia Táo Quân là những người chịu áp lực nhiều nhất.

Hậu trường tập luyện của Táo Quân 2015.

Hậu trường tập luyện của Táo Quân 2015.

Đơn giản vì họ hiểu năm nào khán giả cũng đặt vào Táo Quân sự kỳ vọng vô cùng lớn. Người xuề xòa thì chỉ mong chương trình gây cười, nhạc chế hay thế là đủ. Người kỹ tính hơn lại muốn năm sau phải hay hơn năm trước, phải có điểm nhấn, phải có sự sáng tạo.

Nhưng suy cho cùng, ngày còn có lúc mưa lúc nắng, tránh sao được chương trình có lúc hay lúc dở.

Không những thế, để lên được kịch bản của chương trình Táo Quân, những người làm khâu sản xuất, kịch bản phải cân đo, đong đếm thế nào cho phù hợp với các ban, ngành kiểm duyệt...

Và chuyện "trên đe, dưới búa" là những gì mà tổ sản xuất của Táo Quân luôn phải đối diện.

Để chuẩn bị cho chương trình Táo Quân được lên sóng, những người nghệ sĩ phải đối diện với bao gánh nặng trên vai mà nặng nhất là sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Những đêm tập luyện, những bữa ăn vội vàng là điều không hiếm trong hậu trường Táo Quân. Để rồi khi chương trình lên sóng, cái họ nhận được lại là những lời chê bai thì thật xót xa biết bao.

Vì lẽ đó, trước khi trách móc xin hãy nhớ rằng không có bất cứ điều gì, không có bất cứ chương trình nào có thể mãi hấp dẫn, mãi tuyệt vời, mãi lung linh được...

Đừng sống vì hào quang ngày cũ

Năm 2013, đạo diễn của chương trình Táo Quân, anh Đỗ Thanh Hải chia sẻ: "Tôi nghĩ sự lựa chọn khôn ngoan nhất chính là chương trình sẽ phải dừng lại hoặc tìm ra hướng đi mới tại một thời điểm nào đó.

Làm nghệ thuật phải có một điểm dừng nhất định - dù chương trình đang rất thành công chăng nữa. Khi tôi làm Táo Quân trên VTV, đã có rất nhiều đài truyền hình làm Táo Quân.

Táo Quân đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình.

Táo Quân đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình.

Do vậy, điều quan trọng là phải tạo ra dấu ấn riêng để không bị lẫn với chương trình khác. Yếu tố hấp dẫn của Táo Quân trên VTV chính là hàm lượng nội dung, thông tin chương trình đem lại”.

Quả thật như vậy, trong quy luật của vạn vật, bất kỳ điều gì trên cuộc đời này cũng nên chọn cho mình 1 điểm dừng. Và khôn ngoan, thì nên chọn điểm dừng khi hào quang còn rực rỡ.

Yêu cầu của độc giả càng ngày càng khắt khe, họ mong muốn nhiều hơn ở một chương trình truyền hình mà họ luôn chờ đợi và yêu mến.

Chính vì thế, khi Táo Quân đã loay hoay trong những lối mòn thì dừng lại cũng là một giải pháp hợp lý.

Hơn 1 thập kỷ đã trôi qua, Táo Quân đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của chính mình khi trở thành món ăn quen thuộc cuả người Việt.

Nhiều người sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu như Táo Quân kết thúc. Tuy nhiên, cái gì đi cứ đi và cái gì đến sẽ đến.

"Mọi người đừng quá băn khoăn là hôm nay có món ăn ngon mà ngày mai lại không có nữa thì tiếc. Không sao, sẽ có món ăn ngon khác dành cho mọi người", nghệ sĩ hài Chí Trung từng chia sẻ.

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: tao quan 2015 , tao quan , gap nhau cuoi nam , gap nhau cuoi tuan