Vốn quý nhất của người phụ nữ không phải xinh đẹp, giàu có mà là thứ này
Thứ hai, 18/03/2019 20:00

Phụ nữ cao quý không phải ở bề ngoài xinh đẹp hay gia sản bạc tỷ mà là sự giáo dưỡng mà người ấy có được.

Vốn quý giá nhất của người phụ nữ là giáo dưỡng

Giáo dưỡng là một loại phẩm chất có tính ẩn, kín đáo. Nó không trực tiếp thu hút ánh mắt nhìn của người khác nhưng lại có sức tỏa sáng vô cùng mạnh mẽ. Trong cuộc sống, không phải chỉ ở phạm vi gia đình mà ở phạm vi xã hội đều rất cần những người phụ nữ có giáo dưỡng.

Vậy người phụ nữ như thế nào là có giáo dưỡng? Thời cổ đại, “khiêm khiêm quân tử” là cách hình dung về một người đàn ông có giáo dưỡng, còn “ôn nhuận như ngọc” là cách hình dung về một người phụ nữ có giáo dưỡng. Theo quan điểm của cổ nhân, nữ nhân chân chính có giáo dưỡng phải có một phần nhu tình (thùy mị, dịu dàng, tình cảm), hai phần tao nhã, ba phần nhu hòa kín đáo và bốn phần trí tuệ.

“Nhu tình” của người phụ nữ đến từ tình yêu thương, sự thiện giải ý nguyện của người khác, cảm thụ được tâm ý của người khác. Người phụ nữ “nhu tình” giống như nước vậy, có thể làm ẩm ướt cho cây cối sinh trưởng tươi tốt mà lại không một chút đòi hỏi sự báo đáp.

“Tao nhã” của người phụ nữ đến từ sự khoan dung, tự tin, sự thống nhất giữa vẻ đẹp nội tâm bên trong và dung mạo bên ngoài. Lòng khoan dung của người phụ nữ giống như đại địa rộng lớn, có thể nâng đỡ chất chứa vạn vật. Phụ nữ tao nhã biết quý trọng thời gian, thuận theo tự nhiên, tâm thái bình ổn, ít vọng tưởng mông lung. Nhờ những đức tính này họ có thể “biến phức tạp thành đơn giản”, cuộc sống luôn bình ổn, dồi dào sức sống. Nhìn họ lúc nào cũng có phong thái ung dung, tự tại.

von-quy-1

Sự “nhu hòa, kín đáo” đến từ tâm sinh lý vốn có của người phụ nữ. Phụ nữ vốn mang tính âm, nên luôn ẩn mình mà không lộ liễu. Trước hết nó thể hiện về mặt trang phục. Trang phục của người phụ nữ nhất định không nên quá hở hang, lộ liễu, tốt nhất là càng kín đáo càng tốt. Đàn ông đối ứng với trời, phụ nữ đối ứng với đất. Cổ nhân ví rằng, người phụ nữ ăn mặc hở hang không khác gì đất bị hoang mạc hóa, mà đất bị hoang mạc hóa thì sao có thể có cây sinh trưởng? Người phụ nữ có thể ẩn mình là người phụ nữ có nội tâm vững vàng, thận trọng và rất sâu sắc.

“Trí tuệ” của người phụ nữ đến từ học tập, thể ngộ của bản thân, sự tu dưỡng không ngừng, không mệt mỏi mà có được. Người có sắc thân không thanh tịnh, nhiều ý nghĩ dâm dục thì rất khó để khai phát ra trí tuệ. “Trí tuệ” ở đây không đơn thuần chỉ là những tri thức trong sách vở mà còn là sự vận dụng những tinh hoa, đạo đức truyền thống trong cách đối nhân xử thế.

Người phụ nữ có giáo dưỡng đối xử tốt với cả bản thân mình và mọi người, chân thành lắng nghe người khác, thực tâm cảm thụ người khác. Tôn trọng người khác chính là tôn trọng mình. Người chân chính có giáo dưỡng sẽ “kỷ sở bất dục, vật thi tha nhân” (điều mà mình không muốn thì cũng không làm cho người khác).

Một người phụ nữ muốn trở thành người có giáo dưỡng cần phải dụng tâm hiểu và hành theo những chuẩn mực đạo đức truyền thống, những lời dạy của cổ nhân. Đó là sự kết tinh từ quá trình tu luyện lâu dài, không phải điều dễ dàng là có được. Thông qua việc không ngừng tu luyện tâm tính, người phụ nữ có giáo dưỡng sẽ ngày càng có mị lực hơn.

Không ngừng học tập là cách làm tăng mị lực của người phụ nữ. Phụ nữ có nội tâm phong phú, có trí tuệ luôn cao quý và tỏa ra một loại mị lực vô hình. Một người phụ nữ luôn biết trau dồi tri thức, học từ cuộc sống cũng như sách vở và tinh hoa kim cổ, mở mang tri thức sẽ hiểu được ý nghĩa nhân sinh. Từ đó bản thân họ dần dần được hoàn thiện, tâm cảnh thăng hoa và hiểu được Đạo, hiểu được nhiều điều kỳ diệu.

15 điều "khắc cốt ghi tâm" dành cho phụ nữ muốn hạnh phúc

von-quy-3

1. Không bao giờ cho phép bất kỳ người đàn ông trở thành người nắm giữ cuộc sống của bạn, bạn phải hiểu được một điều đó là: đầu tư càng nhiều, mất đi càng nhiều.

2. Không vì bất cứ người đàn ông nào mà từ bỏ cá tính riêng của mình, thực sự là không phải bạn chiều ý anh ta có thể làm cho anh ta cảm thấy yêu bạn hơn, trái lại, người đàn ông thích người phụ nữ có cá tính riêng của họ.

3. Đừng bao giờ vì tình yêu từ bỏ sự nghiệp. Rất đơn giản, khi lựa chọn tình yêu, nếu mất đi nó, bạn sẽ không có gì cả. Ngược lại, lựa chọn nghề nghiệp, ngay cả khi mất đi tình yêu , nhưng bạn vẫn có khả năng kiếm được tiền để nuôi sống bản thân.

4. Đừng bao giờ có ý định sống phụ thuộc vào một người đàn ông, bởi vì sẽ không ai muốn duy trì tình cảm với ký sinh trùng.

5. Đừng quá đòi hỏi, nếu bạn yêu anh ấy, vậy thì vì tương lai của hai người, bạn nên trân trọng những gì anh ta có. Nếu bạn không yêu anh ấy, sớm hay muộn cũng sẽ bỏ anh ấy mà đi, vậy thì đừng để sau khi chia tay anh ta có cơ hội nói xấu bạn trước mặt người khác rằng bạn chỉ yêu anh ta vì hám tiền.

6. Khi hôn nhân có nguy cơ tan vỡ vì một người thứ 3, đừng bao giờ một cách mù quáng thỏa hiệp, tha thứ. Bạn phải biết rằng, một số chuyện có thể được tha thứ, nhưng một số chuyện sẽ như một vết sẹo theo mình suốt cuộc đời.

7. Đừng quá để ý đến những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống, bạn phải biết rằng hầu hết đàn ông là những đứa trẻ trong hình hài người lớn, và cần sự chăm sóc của bạn.

8. Đừng bao giờ bướng bỉnh cố chấp níu kéo thứ tình yêu đã không thuộc về bạn, đôi khi buông tay không chỉ để cho anh ta tự do mà là tạo cho mình một lối thoát.

9. Đừng nghĩ rằng ai đó bước ra khỏi cuộc sống của bạn, bạn sẽ không thể sống tiếp. Phải biết rằng, cuộc sống của bạn là do bố mẹ ban tặng, ngoài họ ra không có bất kỳ ai có thể xứng đáng để bạn đánh đổi cả mạng sống của mình. Và đương nhiên bố mẹ chỉ hy vọng con cái họ có một cuộc sống bình an hạnh phúc mà thôi.

10. Đừng dùng tất cả tiền bạc của mình tiêu cho anh ta, phụ nữ nên đối tốt với bản thân mình trước khi hy vọng có người đối xử tốt với bạn.

11. Mua trang phục phù hợp với bản thân, không cần phải trông đợi vào sự tán thưởng của người khác, chỉ cần bạn thích, bạn hài lòng là được.

12. Đừng vì một người đàn ông nào mà từ bỏ bạn bè, gia đình của bạn, bạn phải biết rằng, nếu một ngày nào đó tình yêu rời bỏ bạn mà đi,người thực sự ở bên cạnh ủng hộ giúp bạn vượt qua khó khăn không phải là những lời thề non hẹn biển mà là người thân và gia đình bạn.

13. Đừng xem mọi thứ quá nghiêm trọng, chúng ta đang sống trong thế giới này, mỗi người đều là những diễn viên, trên sân khấu là diễn viên, dưới sân khấu là khán giả, do đó, hãy nghiêm túc khi diễn và không quá khắt khe khi nhìn.

14. Đừng luôn luôn sử dụng nước mắt để níu giữ ai đó, vì đôi khi nước mắt có thể phản tác dụng, mỉm cười, nhất định hãy tự tin mỉm cười để đối mặt với tất cả.

15. Đừng coi nhẹ bản thân, mỗi người đều có những điểm tốt của riêng mình, anh ta không biết trân trọng bạn, vậy hãy đi tìm người biết trân trọng bạn, anh ta không yêu bạn, vậy hãy đi tìm người đàn ông yêu bạn, bỏ lỡ trạm dừng chân này, chỉ vì bạn dừng chân tiếp theo mới thực sự dành cho bạn.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Vốn quý nhất của người phụ nữ , bài học cuộc sống , phụ nữ hạnh phúc