Vợ thua kém bồ nhiều mặt nhưng tôi biết không thể đánh mất cô ấy là khi...
Chủ nhật, 06/01/2019 11:05

Vì cám dỗ nhất thời, tôi đã từng suýt chút nữa đánh mất gia đình của mình. Phải đến khi một sự cố bất ngờ, tôi mới tỉnh ngộ và ra sức cầu xin sự tha thứ từ người vợ đầu ấp tay gối của mình.

Tôi năm nay 38 tuổi, có 1 vợ và hai con đủ nếp đủ tẻ. Kinh tế gia đình thì cũng chẳng giàu nhưng còn lâu mới nghèo, nói chung cũng thuộc dạng khá giả ở thành phố. Vợ tôi cũng là người hiền lành, khéo léo và rất được lòng họ hàng bên nhà tôi.

Đương nhiên, với nhiều người thì gia đình tôi đã viên mãn lắm rồi. Thế nhưng, ít ai biết, cái hạnh phúc mọi người ngưỡng mộ này từng suýt tan vỡ. Lý do thì nhắc lại mà tôi vẫn thấy ân hận và xấu hổ vô cùng.

Khoảng 3 năm trước, khi ấy tôi vừa lên chức giám đốc bộ phận kinh doanh của một công ty lớn, lương và thưởng tăng lên đáng kể. Thế nhưng, đi kèm với đó thì thời gian tôi dành cho gia đình cũng giảm đi rất nhiều.

Và có lẽ bị ảnh hưởng một phần do đi tiếp khách nhiều, tôi lại bỗng thấy vợ mình thật bình thường so với những người phụ nữ tôi gặp. Thậm chí, nhiều khi thấy cô ấy xuề xòa quá mức khiến tôi phát chán.

Vợ thua kém bồ nhiều mặt nhưng tôi biết không thể đánh mất cô ấy là khi... - Ảnh 1.

Sau chục năm kết hôn, tình cảm vợ chồng cũng nhạt phai. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, tiền lương tôi đưa cô ấy nhiều thì mừng, cười tít hết cả mắt nhưng mỗi tối tôi đi làm về mệt mỏi, người toàn mùi rượu cô ấy lại chẳng hỏi han mà chỉ trách móc:

- Anh tối ngày đi nhậu nhẹt thôi… Có biết hôm nay ngày gì không?

- Ngày gì? Ngày gì nào? Anh đi nhậu có phải vì anh muốn đâu. Anh đi là để mang tiền về cho em vui đấy.

- Hôm nay giỗ ông đấy, em dặn anh trước rồi mà lại quên. Mẹ chờ anh mãi, gọi điện cũng không thấy anh nghe.

- À, lúc đấy anh đang tiếp khách, trong đó thì ồn, nghe không rõ. Thôi, em qua được rồi. Mai anh gọi cho mẹ giải thích sau. Mẹ hiểu công việc của anh mà.

- Anh làm việc bán sức vừa thôi, mà rượu không uống không ai đổ vào mồm. Tự lượng sức mình mà uống.

- Biết rồi, đàn bà bọn em chỉ ngồi nhà rồi chỉ đạo, có trực chiến thực tế đâu mà biết. Thôi, đừng dạy đời anh nữa.

Rồi hai vợ chồng trở nên lạnh nhạt cũng vì những cuộc cãi vã thường xuyên như thế. Tôi thấy chán vợ thật sự. Và trong một lần, sau khi tiếp khách xong tôi đã qua đêm bên ngoài cùng với cô gái lạ hoắc. Khi tỉnh dậy, tôi mới hay đó là nhân viên quán karaoke. Hơi bất ngờ, nhưng cô ấy cũng tỏ vẻ ngại ngùng, bảo:

- Hôm qua anh chủ động và mãnh liệt quá, em cản không được…

Vợ thua kém bồ nhiều mặt nhưng tôi biết không thể đánh mất cô ấy là khi... - Ảnh 2.

Tôi bị quyến rũ bởi cô nhân viên quán karaoke xinh đẹp. (Ảnh minh họa)

Tôi không nhớ gì trong đầu nhưng có vẻ mình đã làm gì sai trái với cô gái này. Thế rồi, vì cảm giác tội lỗi, tôi cho số. Và như một định mệnh, chúng tôi cứ tiếp tục gặp gỡ, qua lại với nhau. Tôi cho cô ấy tiền, ngược lại, cô ấy chiều tôi hết mực.

Mối quan hệ ấy không chỉ dừng lại ở tiền – tình, tôi dần dần thấy có chút nhớ nhung, chờ đợi được gặp cô gái ấy. Đặc biệt, thi thoảng rảnh, tôi còn chủ động nhắn tin kiểu sến sến, lãng mạn với cô ấy – điều mà tôi chưa từng làm với vợ.

Nhưng có lẽ, chính vì bắt đầu có tình cảm nên tôi không giấu được. Vợ tôi đã nhận thấy sự thay đổi nơi tôi. Nhiều lần, cô ấy nhìn tôi kiểu dò xét, hoài nghi nhưng không nói gì, chỉ quay đi rồi lặng lẽ thở dài. Những lúc đó, tôi vừa thương vợ, vừa sợ cô ấy phát hiện. Tôi cũng từng nghĩ hay mình dừng lại?

Thế nhưng, mỗi khi tới công ty, tôi lại gạt hết những suy nghĩ đó đi vì sự nhớ nhung người khác. Tôi cảm giác cô ấy như một luồng gió mới, ngọt ngào và mãnh liệt, cuồng nhiệt và tràn đầy năng lượng, khác hẳn người vợ nhàm chán của mình.

Nhưng đúng là muốn người khác không biết trừ khi đừng làm, còn đã làm thì sớm muộn cũng sẽ có ngày lòi ra. Đặc biệt, giác quan thứ 6 của phụ nữ vốn rất nhạy bén với việc phát hiện chồng ngoại tình. Vợ tôi không ngoại lệ. Cô ấy nhìn thấy tôi đưa cô gái kia đi mua sắm, tay nắm tay, nói cười vui vẻ.

Cô ấy không lao vào túm tóc, tạt tai như bao bà vợ khác. Cô ấy khẽ vén lại mái tóc, hít một hơi thật sâu rồi từ từ tiến lại. Sau đó, cô ấy nắm lấy bên tay còn lại của tôi, cười, bảo:

- Anh này, cho anh ra ngoài giải khuây thế đủ rồi. Về thôi, hai đứa đang nhớ bố lắm.

Tôi và cô gái kia đều hốt hoảng, tôi lập tức buông ra và cun cút theo vợ về. Nhưng khi cô ấy hỏi "Anh yêu cô ta à", tôi lại không đừng được mà gật đầu. Lúc ấy, vợ tôi cũng chẳng hỏi gì thêm, lặng lẽ khóc rồi bảo:

- Thế thì ly hôn đi. Em giải thoát cho anh. Anh đừng nói gì, đừng giải thích, đừng níu kéo. Tài sản anh muốn sao cũng được, còn 2 đứa con sẽ là em nuôi.

Tôi rất bất ngờ trước sự quyết định đầy nóng vội của vợ. Nhưng sau đó, cô ấy nói tôi được tự do, muốn đi đâu thì đi, cô gái kia thì lại nhắn tin, rủ rê khiến tôi không đừng được.

Nhưng ngày thứ 6, tôi không về nhà thì bất ngờ thấy con gái lớn gọi cho bố, khóc nức nở, bảo:

- Bố, sao bố không về với bọn con? Bố ơi, sao bố không về? Bà bị tai nạn nặng lắm, bố biết không?

Vợ thua kém bồ nhiều mặt nhưng tôi biết không thể đánh mất cô ấy là khi... - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Lúc này, tôi mới hốt hoảng vào viện thì thấy mẹ mình gầy gò, xanh xao, băng bó hết cả phần chân. Còn vợ tôi, cô ấy cũng hốc hác, đang bón cho mẹ từng thìa cháo. Khi thấy tôi, cô ấy lảng ra ngoài. Chỉ còn mình tôi với mẹ, bà mới trách:

- Anh giỏi lắm, đi công tác gì mà biền biệt không gọi về cho bố mẹ, gia đình? Vợ anh không nói thì tôi cũng biết thừa anh đang làm chuyện có lỗi với nó. Anh nhìn lại đi, tỉnh táo lại đi, mẹ anh ốm, họ hàng không có ai, bố anh thì già cả, chỉ có mình nó nghỉ cả việc để chăm sóc. Mẹ nằm viện 2 hôm, nó hốc hác cả đi. Nhân lúc 2 đứa nhỏ chưa biết chuyện, hãy kết thúc đi.

Nghe những lời mẹ nói, tôi thấy ân hận vô cùng. Đúng là dù vợ không làm được nhiều tiền bằng, không xinh đẹp và giỏi "chuyện ấy" bằng, nhưng chẳng ai thương tôi và thương cả gia đình tôi như cô ấy.

Tôi đã dứt khoát cầu xin cô ấy tha thứ và trở về với gia đình. Từ đó tới nay, gia đình tôi vẫn ngập tiếng cười. Điều tôi thấy may nhất là vợ không bao giờ dằn vặt chuyện cũ khi đã quyết định tha thứ, không nói với con về sai lầm của tôi. Tôi cảm ơn cô ấy rất nhiều.

Ttvn.vn
Tag: Tâm sự gia đình , tâm sự đàn ông , hạnh phúc gia đình