Uống nước cam cần tuyệt đối tránh 3 thời điểm này, làm sai dễ biến nước cam trở thành 'độc dược' cho cơ thể
Thứ sáu, 05/04/2024 10:52

Cam còn được cho là "chiến thần" bảo vệ hệ miễn dịch, tuy nhiên có những thời điểm bạn tuyệt đối không nên uống nước cam.

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của nước cam

Nước cam có chứa flavonoid và các chất chống oxy, đây là những dưỡng chất cực kì có lợi cho sức khỏe. Không những vậy, hàm lượng vitamin C dồi dào trong nước cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, giảm cân, cải thiện sức khỏe mắt và ngăn ngừa sỏi thận.

nuoc-cam-rat-tot-cho-suc-khoe (1).jpg 0

Nước cam rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong cam còn chứa các hợp chất limonoid giúp cơ thể kháng lại những căn bệnh về ung thư miệng, giàu chất xơ có tác dụng ngăn ngừa viêm loét dạ dày và khó tiêu. Bởi lý do đó nên không có gì lạ khi người ta cho rằng cam là nguồn dinh dưỡng dồi dào và vô cùng an toàn.

3 thời điểm không nên uống nước cam

Trước khi đi ngủ

Uống nước cam trước khi đi ngủ khiến cơ thể dễ bị tiểu đêm vì trong nước cam có kali gây lợi tiểu. Uống nước cam trước khi đi ngủ khiến bạn phải tiểu nhiều lần trong đêm nên dễ mất ngủ gây hại. Hơn nữa nước cam dùng để phục hồi năng lượng mà lúc ngủ cơ thể cần nghỉ ngơi phục hồi nên không cần uống nước cam. Nước cam uống trước khi đi ngủ cũng có thể làm tăng nguy cơ bào mòn men răng hơn. Do đó bạn không nên uống nước cam vào buổi tối. Đồng thời uống nước cam vào buổi tối cũng làm tăng nguy cơ sỏi thận hơn, khiến quá trình điều trị khó khăn hơn.

Uống sau bữa ăn

Sau bữa ăn nếu uống nước cam có thể gây khó tiêu. Đặc biệt bữa ăn mà nhiều hải sản thì càng không nên uống nước cam. Nước cam có thể gây ức chế tiêu hóa khiến cho bạn bị chướng bụng đầy hơi khó tiêu.

Uống khi đói

Khi đang đói bạn đừng nên uống nước cam vì chúng sẽ tăng axit dạ dày khiến bạn khó chịu và dễ bị đau dạ dày hơn.

nuoc-cam-rat-tot-cho-suc-khoe (1).jpg 0

Cách uống nước cam đúng

- Nên uống nước cam vào buổi sáng giúp bạn tăng cường năng lượng để duy trì hoạt động cho cả ngày.

- Uống nước cam sau khi ăn khoảng 1-2 giờ có thể sau bữa sáng, bữa trưa. Nên vắt xong uống ngay để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng trong nước cam tốt hơn. Mỗi lần chỉ nên uống 200ml không nên lạm dụng quá nhiều. Trẻ nhỏ thì chỉ cần 100ml mỗi ngày

- Không nên uống nước cam với sữa vì có thể gây kết tủa khó tiêu.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Nước cam , thời điểm không nên uống nước cam , chăm sóc sức khỏe