Sau 45 tuổi, nếu làm '3 việc' khi dậy sớm và không hình thành '4 thói quen' trước khi đi ngủ thì sẽ khó sống lâu
Thứ bảy, 06/04/2024 09:34

Sau khi bước qua tuổi 45, cơ thể chúng ta đánh dấu sự chuyển biến quan trọng, từ đó sức khỏe cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Không chỉ là thời điểm mà nhiều bệnh tật có khả năng "ghé thăm", mà còn là lúc để chúng ta nhìn nhận lại lối sống và thói quen hàng ngày.

Vì vậy chúng ta hãy nhớ không làm "3 việc" khi dậy sớm và hình thành "4 thói quen" trước khi đi ngủ để đảm bảo một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

Sáng không làm 3 việc

Không gấp chăn ngay

Khi chúng ta ngủ, cơ thể tiết ra hơi ẩm và các chất bẩn qua da, chăn mền sẽ hấp thụ chúng. Gấp chăn ngay lập tức sau khi thức giấc tạo điều kiện cho vi khuẩn và mạt gặp phát triển, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về da và hô hấp.

Không bỏ bữa sáng

2-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe-ngoisaovn-w500-h333 2

Bỏ qua bữa sáng làm tăng nguy cơ tổn thương dạ dày và thậm chí là bệnh ung thư túi mật. Một bữa sáng đầy đủ giúp kích thích tiêu hóa và hỗ trợ sự lưu thông của mật, ngăn chặn việc hình thành sỏi mật.

Không lơ là việc đại tiện

Việc giữ cho quá trình đại tiện diễn ra đều đặn mỗi sáng không chỉ giúp cơ thể loại bỏ chất độc, mà còn ngăn ngừa các bệnh về đường ruột. Lưu ý không nên dùng sức quá mạnh khi đại tiện để tránh tổn thương.

4 thói quen trước khi đi ngủ

Ngủ đủ 7 giờ

1-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe-ngoisaovn-w800-h450 3

Một giấc ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm giúp cơ thể phục hồi, tái tạo và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cũng như chậm lại quá trình lão hóa.

Đi tiểu trước khi ngủ

Đảm bảo bàng quang được giải tỏa trước khi đi ngủ giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển và tránh các vấn đề về đường tiểu.

Giữ tâm trạng thoải mái

3-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe-ngoisaovn-w675-h450 1

Tránh giận dữ và căng thẳng trước khi đi ngủ để giảm nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác.

Massage đầu

6-thoi-quen-tot-cho-suc-khoe-ngoisaovn-w1000-h667 0

Thực hiện việc chải đầu từ trước ra sau trước khi ngủ không chỉ giúp lưu thông máu tới não mà còn tạo cảm giác thư giãn, giúp dễ ngủ hơn.

Kết luận

Sau tuổi 45, việc duy trì một lối sống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việc không làm "3 việc" vào buổi sáng và hình thành "4 thói quen" vào buổi tối không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn góp phần kéo dài tuổi thọ. Hãy nhớ, sức khỏe là tài sản quý giá nhất mà chúng ta có, và việc chăm sóc bản thân mỗi ngày là bước đi quan trọng nhất để sống một cuộc sống hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: chăm sóc sức khỏe , lưu ý khi chăm sóc sức khỏe , chăm sóc sức khỏe đúng cách