Khi pha nước mật ong, tỷ lệ mật ong với nước là bao nhiêu? Uống mật ong trực tiếp hay với nước sẽ phát huy tác dụng hơn?
Chủ nhật, 07/04/2024 11:05

Từ xưa, mật ong đã nổi tiếng không chỉ bởi hương vị ngọt đặc trưng của nó mà còn nhờ những lợi ích nó mang lại cho sức khỏe. Thế nhưng, liệu bạn đã pha và sử dụng mật ong đúng cách chưa?

Mật ong là một chất lỏng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Bên trong mật ong có chứa nhiều những dưỡng chất cần thiết như là đường fructose, các hỗn hợp axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và những chất oxy hóa.

mật ong 1

Mật ong được sử dụng tương đối rộng rãi để trong nhiều lĩnh vực, từ thực phẩm - đồ uống cho đến dược phẩm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, mật ong có thể giúp vết thương nhanh lành, giảm ho, ngăn ngừa các tổn thương tế bào, giúp giảm cholesterol, tăng sức đề kháng, giúp đẹp da và cải thiện giấc ngủ... Trong đời sống hàng ngày, mật ong được nhiều người dùng để pha nước uống, làm gia vị khi chế biến các món ăn từ thịt, cá…

Khi pha nước mật ong, tỷ lệ mật ong với nước là bao nhiêu?

Tỷ lệ mật ong với nước nói chung là khoảng 1:20, thường là một cốc 350 ml nước với 15 gam mật ong là ngon. Tuy nhiên, khẩu vị của mỗi người là khác nhau. Có người nhạy cảm với vị ngọt hơn, có người yếu hơn một chút nên thông thường có người sẽ cho nhiều mật ong khi pha nước mật ong, có người sẽ cho ít hơn một chút. Trên thực tế, không nhất thiết phải tuân thủ tỷ lệ cụ thể. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ theo khẩu vị và sở thích của mình.

mật ong 0

Nên pha mật ong ở nhiệt độ nước như thế nào? Nước nóng hay nước lạnh sẽ tốt hơn

Tiến sĩ Saurabh Sethi, bác sĩ tiêu hóa tại California, Mỹ cho biết, việc thêm mật ong vào nước nóng hoặc đồ uống nóng như trà, cà phê chỉ làm giảm giá trị dinh dưỡng của mật ong chứ không gây độc. Điều này là do nhiệt độ của nước nóng có thể phá hủy các enzyme, vitamin, khoáng chất có lợi có trong mật ong. Theo bác sĩ, pha mật ong với nước nóng không tạo chất độc, nhưng sẽ giảm giá trị dinh dưỡng.

Bác sĩ Saurabh Sethi khuyến cáo, mọi người không nên sử dụng nước sôi hoặc trà quá nóng để pha cùng mật ong. Thay vào đó nên đợi nước hoặc trà nguội bớt rồi mới thêm mật. Việc pha mật ong với nước ấm sẽ giúp giữ được tối đa các chất dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.

Uống mật ong trực tiếp hay với nước sẽ phát huy tác dụng hơn?

mật ong 3

Ngoài pha nước, có rất nhiều cách để tiêu thụ mật ong. Một số người thích ăn trực tiếp, có thể lấy một lượng mật ong vừa phải cho vào miệng để cảm nhận trực tiếp mùi thơm của mật ong hơn. Do tính chất dịu nhẹ nên mật ong còn có thể uống chung với các thực phẩm khác. Bạn nên chọn một cách phù hợp để tiêu thụ nó.

Chanh mật ong là một thức uống rất phổ biến, hãy tham khảo cách làm cụ thể như sau nhé:

Chuẩn bị: Chanh, mật ong, chai thủy tinh (khô ráo, sạch sẽ)

Thực hiện:

- Đầu tiên rửa sạch chanh bằng nước, sau đó ngâm vào nước ấm rồi thoa muối lên bề mặt chanh.

- Sau đó lau sạch nước trên vỏ chanh, dùng dao cắt chanh thành từng lát mỏng, loại bỏ hạt trên lát chanh để tránh ảnh hưởng đến mùi vị của chanh mật ong.

- Cuối cùng, theo thứ tự một lớp mật ong và một lớp chanh, cho tất cả chanh vào chai thủy tinh, đổ nước mật ong lên trên rồi bảo quản trong tủ lạnh.

mật ong 0

Một cốc mật ong chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn có một tinh thần phấn chấn cũng như cung cấp thêm năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Đồng thời cũng giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh như cảm cúm, tốt cho hệ tiêu hóa… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống thức uống này, vì thế bạn cần tìm hiểu trước khi sử dụng nếu không muốn làm hại cơ thể của mình.

mật ong 0

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: mật ong , uống mật ong , pha mật ong , tỷ lệ mật ong và nước , chanh mật ong ,