'Bậc thầy đại tiện' được phát hiện không phải chuối mà là 2 thứ thường ăn này, giúp bổ gan, giải độc và giảm táo bón
Thứ tư, 03/04/2024 16:55

Trong cuộc sống hàng ngày, việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, việc tìm kiếm những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình đại tiện trở nên cực kỳ cần thiết.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá 3 loại thực phẩm quen thuộc không chỉ giàu giá trị dinh dưỡng mà còn chứa lượng lớn chất xơ, giúp thúc đẩy tiêu hóa và giảm táo bón.

Giá đỗ xào tỏi tây

1-mon-ngon-giup-giam-tao-bon-ngoisaovn-w594-h330 2

Tỏi tây là một loại rau xanh phổ biến, đặc biệt là tỏi tây mùa xuân, vô cùng tươi ngon. Tỏi tây chứa lượng lớn vitamin C, A, B1, B2 cùng với các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt. Ngoài ra, tỏi tây cũng giàu chất xơ, giúp thúc đẩy sự vận động của ruột, hỗ trợ tiêu hóa và giảm táo bón.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tỏi tây rửa sạch để ráo nước, cắt thành từng khúc. Giá đỗ rửa sạch để ráo nước sử dụng sau.

Bước 2: Cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào nồi, cho ớt khô, gừng thái sợi, tiêu vào đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho tỏi tây, giá đỗ vào đảo đề trên lửa lớn. Thêm gia vị như hạt nêm, xì dầu, muối vào rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Rau mồng tơi trộn lạnh

2-mon-ngon-giup-giam-tao-bon-ngoisaovn-w601-h335 1

Rau mồng tơi là một loại rau có kết cấu giòn và mềm, có mùi thơm và sảng khoái. Nó rất giàu chất xơ thực vật, vitamin C, carotene và các chất dinh dưỡng khác, đồng thời có lượng calo rất thấp nên phù hợp cho chế độ ăn uống lành mạnh. Chất xơ thực vật trong Rau mồng tơi giúp tăng cảm giác no, thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, đồng thời giúp giảm lipid máu, có tác dụng giảm cân nhất định.

Các bước thực hiện:

3-mon-ngon-giup-giam-tao-bon-ngoisaovn-w587-h327 0

Bước 1: Rau mồng tơi được rửa sạch, cho nước vào nồi đun sôi, thêm chút muối và dầu ăn vào, khuấy đều, cho rau vào chần khoảng nửa phút thì vớt ra để nguội, vắt kiệt nước rồi để riêng.

Bước 2: Băm nhỏ tỏi, gọt vỏ cà rốt và cắt thành sợi mỏng, ớt thái nhỏ để sang một bên. Trộn nước tương nhạt, giấm, dầu mè, muối và đường theo tỷ lệ để tạo thành nước sốt.

Bước 3: Cho rau mồng tơi và cà rốt thái sợi vào tô lớn, cho tỏi, ớt vào trộn đều. Tiếp theo đổ dầu đun sôi lên trên cùng với phần nước sốt, trộn đều rồi rắc rau mùi lên trên rồi thưởng thức.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: chăm sóc sức khỏe , táo bón , món ngon giúp giảm táo bón