Nơi công sở chớ dại làm những điều này nếu không muốn bị sa thải sớm
Thứ hai, 09/09/2019 16:13

Nếu một ngày bạn nhận được quyết định cho nghỉ việc của sếp, hãy cân nhắc xem bạn có phạm một trong các lỗi sau hay không?

Thụ động trong công việc

anh 15

Nếu không biết, cũng không hỏi. Nếu sếp không để tâm thì bỏ bê công việc, không chuyên tâm. Thậm chí không chịu chủ động liên lạc, gây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp. Họ quá thụ động, xem trọng được mất, không có ý thức xây dựng và gắn bó lâu dài với công ty. Hãy cẩn thận, sếp không nói không có nghĩa là sếp không biết, chỉ là đang ngầm cho bạn cơ hội, xem bạn có sớm thay đổi không thôi.

Luôn viện lý do

Đây là kiểu người năng lực có thừa nhưng thiếu sự đầu tư và chăm chỉ. Nếu không thể hoàn thành xong nhiệm vụ, họ sẽ nói rằng dù đã cố hết nhưng lại bị một nhân tố bất khả kháng nào đó tác động vào nên chỉ có thể đến đây thôi. Dù họ hoàn toàn đủ khả năng và thời gian đảm đương công việc, nhưng thay vì chú tâm, họ lại lãng phí cho những thú vui của mình.

Lấp liếm sai lầm

Mỗi lần mắc lỗi, thay vì nhận sai và nghiêm túc sửa chữa, họ sẽ tìm một lý do nào đó để lấp liếm, hoặc thậm chí đổ lỗi cho người khác. Kiểu người này không chỉ khiến năng suất công ty đi xuống, mà còn khiến đồng nghiệp chán ghét, sớm muộn cũng sẽ bị cô lập.

Nói xấu sau lưng

Không hiểu quy trình làm việc, thay vì tìm hiểu lại đổ lỗi cho bộ máy hoạt động rối rắm, không chuyên nghiệp. Khi làm sai bị sếp trách mắng, thay vì nhận lỗi họ lại để bụng, giả làm người bị hại, nói xấu cấp trên. Lười biếng, thụ động, bị trừ lương, không được thăng chức, lại gán cho công ty nghèo nàn, phúc lợi kém.

anh 16

Có câu: “Người có tài mà không có đức là người vô dụng.” Vì vậy để sống xót nơi công sở, hãy lèn luyện cho mình một đức tính kiên trì, nhẫn nại, chăm chỉ và thành thực.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nơi công sở chớ dại làm những điều này , làm việc nơi công sở , lưu ý khi làm việc nơi công sở