Những vết tích trên mạng cần 'xóa sạch' trước mùa tuyển dụng
Thứ bảy, 17/01/2015 10:03

Một năm mới đang chờ đón bạn, việc chuẩn bị kỹ lưỡng luôn là chìa khoá mở ra sự thuận lợi và ấn tượng đẹp cho buổi phỏng vấn.

Đối với thời đại của công nghệ truyền thông cũng như sự phát triển của mạng xã hội, bất công ty nào khi tuyển dụng đều có thể năm bắt được thông tin ứng viên của mình chỉ cần vài cú click chuột. Qua mạng xã hội hay các blog cá nhân, một vài thông tin không nên được tiết lộ sẽ rất có thể gây bất lợi cho bạn trong cuộc cạnh tranh để có được công việc mình mong muốn. Vậy những vết tích nào cần “xóa sạch” trước mùa tuyển dụng.
 
 
Những bức ảnh nóng
 
Là một cô gái thông minh, chắc chắn bạn hiểu rằng, các bức ảnh mang tính chất cá nhân, đặc biệt là anh “nóng” nhất thiết không nên được công khai trên mạng xã hội. Đặc biệt nếu bạn không muốn trở thành tâm điểm của dư luận cũng như gây sự chú ý không cần thiết đối với các nhà tuyển dụng. Giả như nếu bạn được nhận vì năng lực của mình thì cũng không tránh khỏi những ánh mắt soi mói, những lời thì thầm sau lưng của các nhân viên khác trong công ty vì cách sống bị coi là “buông thả” thông qua các bức ảnh nóng.
 
Những câu chửi thề
 
Tiêu chí tuyển chọn của bất cứ một công ty chuyên nghiệp nào khi lựa chọn những ứng viên cho vị trí tốt của họ sẽ bao gồm cả thái độ cũng như lối sống của nhân viên. Bạn là một cô gái cá tính, không ai bắt bạn phải thay đổi lối sống ngay lập tức, bạn có quyền thể hiện bản thân mình tuy nhiên, một cô gái thường xuyên tỏ thái độ bất mãn, sử dụng các câu chửi thề lại là điều bất lợi cho bạn trước các ứng viên khác. Khi bạn đã trở thành nhân viên của công ty đừng vì sự mất kiểm soát mà biến mình trở thành một cô nàng bất trị hay không có lối sống đẹp trong mắt những nhà lãnh đạo.
 
Cô nàng hay than phiền, kêu ca
 
Mạng xã hội và internet giống như con dao hai lưỡi, nó có thể giúp sự nghiệp của bạn bỗng phát triển (giúp bạn tìm tới các công việc tốt, cơ hội tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn) nhưng nó cũng có thể khiến bạn bị mất việc. Chẳng người sếp nào muốn công ty của mình có một nhân viên hay than phiền kêu ca về công việc cũng như cuộc sống xung quanh.
 
Nếu bạn thường xuyên tỏ thái độ chán nản với cuộc sống xung quanh chắc chắn bạn là người có cuộc sống bế tắc điều này ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng cũng như năng suất làm việc của bạn. Ngoài ra, cô gái thường xuyên kêu ca thậm chí còn làm ảnh hưởng tới tâm trạng của các nhân viên khác, nó không tốt cho công việc, cho lợi ích của công ty.
 
 
Các mối quan hệ không đúng mực
 
Không ai có quyền phát xét về cuộc sống riêng tư của bạn, đặc biệt nếu bạn là một trong những nhân viên tốt, hoàn thành các công việc được giao. Nhưng một cô nàng có các mối quan hệ không đúng mực cũng không phải là ứng viên tốt dành cho một vị trí công việc tốt như bạn mong muốn. Ngoài ra, các mối quan hệ không rõ ràng cũng ảnh hưởng lớn tới tâm trạng và công việc của bạn. Bên cạnh việc sếp có thể đánh giá đời sống đạo đức của nhân viên qua các vết tích về những mối quan hệ của bạn trên mạng xã hội thì đó cũng phần nào cho người quản lý nắm rõ hơn về con người của bạn. Một nhà quản lý tốt sẽ biết cách đánh giá nhân viên của mình qua năng lực cũng như bản chất con người thực của bạn để cân nhắc về vị trí làm việc sao cho tốt nhất cho sự phát triển của toàn công ty.
 
Ngoài việc tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty tuyển dụng và chuẩn bị mọi thứ trước khi phỏng vấn, các bạn hãy cho nhà quản lý của mình thấy bản thân là một cô gái có cuộc sống tích cực và tràn đầy nhiệt huyết thông qua các trang mạng xã hội và internet. Nó sẽ giúp ích rất lớn cho bạn trong việc tìm kiếm công việc cũng như công việc sau này.
Depplus.vn/MASK

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: tuyen dung , bi quyet tuyen dung , yeu cau tuyen dung , tin , bao