Nhìn vào điểm này khi trẻ vừa sinh ra sẽ biết rằng mình đã sinh ra thần đồng
Thứ ba, 13/06/2017 08:47

Nhìn vào điểm này khi trẻ vừa sinh ra sẽ biết rằng mình đã sinh ra thần đồng - lưu ý ngay.

tri-thong-minh-1

Vòng đầu lớn

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry đã chỉ ra mối liên hệ giữa chu vi vòng đầu của trẻ sơ sinh và chỉ số IQ. Các chuyên gia người Anh đã tiến hành phân tích dữ liệu của gần 100.000 người Anh và nhận thấy những người có chu vi vòng đầu lúc mới sinh lớn hơn thường đạt được điểm cao hơn trong bài kiểm tra.

Đánh giá trí thông minh dựa trên cân nặng

Nghiên cứu trên 3.000 trẻ sơ sinh được công bố trên tạp chí Y học (Anh) cho thấy, cân nặng lúc chào đời của trẻ có xu hướng tỷ lệ thuận với chỉ số IQ của trẻ. Cụ thể, trẻ có cân nặng “nhỉnh” hơn lúc chào đời thường cũng “nhỉnh” hơn hẳn về mặt trí tuệ.

Không chỉ cân nặng lúc trẻ chào đời, tốc độ tăng cân của trẻ trong tháng đầu tiên cũng là yếu tố dự đoán trí thông minh của trẻ. Nghiên cứu trên 13.800 trẻ em, các chuyên gia tại Đại học Adelaide (Úc) nhận thấy, trong vòng 4 tuần đầu tiên sau sinh, trẻ tăng 40% cân nặng có chỉ số IQ cao hơn 1,5 điểm so với những trẻ chỉ tăng 15% cân nặng.

Bé rất thích ở gần mẹ

Khi thấy con mình có những biểu hiện: thích nằm trên ngực mẹ, nằm sát rạt bên mẹ, miễn bé có thể chạm vào mẹ để cảm nhận sự ấm áp của mẹ.

Điều này sẽ giúp bé điều chỉnh nhịp thở và nhịp đập trái tim. Đồng thời, việc mẹ kề bên bé sẽ giúp con thỏa sức chơi đùa, tưởng tượng một cách thoải mái và vui vẻ vì con trẻ luôn muốn có người đồng hành để khoe những “chiến tích” của mình.

Có mẹ bên cạnh sẽ kích thích trẻ sáng tạo hơn rất nhiều. Tuy vậy, vẫn có nhiều bà mẹ chọn cách tách con ra khỏi “tầm nhìn” của mình để bé tự lập mà không biết rằng chính những bé bện mẹ là những bé thông minh bẩm sinh.

Bé có đa dạng biểu cảm

Khi khó chịu, vui vẻ hay muốn một thứ gì đó bé sẽ tỏ ra đau khổ, tươi cười, nhăn nhó, khóc lóc, vặn vẹo, gắt gỏng… chỉ vì đòi được bú mẹ và bú thêm nếu chưa đủ hay đã thoải mãn cơn khát sữa. Điều này cũng có nghĩa là con bạn đang phát triển trí não rất tốt đấy nhé!

Dấu hiệu trẻ thông minh

12-24 tháng tuổi trẻ hiểu được ngôn ngữ khác

Nếu bạn có thể nói chuyện với con bằng thứ tiếng khác thì chúc mừng. Khi trẻ nhỏ được tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau, điều đó sẽ làm thúc đẩy sự phát triển não bộ ở trẻ, theo như bản báo cáo của tạp chí khoa học quốc tế Sự phát triển của trẻ.

Những em bé sinh ra mà được nghe bố mẹ nói chuyện bằng hai thứ tiếng trở lên thì có kết quả cao hơn ở những bài kiểm tra chỉ số thông minh.

3 tuổi: Trẻ cao hơn các bạn khác

Một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (Mỹ) chỉ ra rằng trẻ em cao lớn thường đạt điểm số cao trong các bài kiểm tra.

Ngoài cân nặng, chiều cao cũng là một dấu hiệu của trí thông minh cao.

Nhóm nghiên cứu có viết: “Khi mới 3 tuổi, trước khi việc đi học ở trường tạo tác động lên trẻ, và trong suốt thời thơ ấu, những trẻ cao lớn có điểm số cao hơn hẳn so với các trẻ khác ở những bài kiểm tra nhận thức.”

4 tuổi: Có thể vẽ con người

Trẻ em có năng khiếu nghệ thuật mà có thể mô phỏng hình dáng con người một cách chân thực khi mới lên 4 thường thông minh hơn chúng bạn.

Các nhà khoa học ở trường đại học King’s College London (Anh) đã nghiên cứu 15,000 bức tranh do trẻ 4 tuổi vẽ và kết luận rằng những trẻ có mắt thẩm mỹ từ nhỏ có khả năng có chỉ số thông minh cao hơn khi lớn lên.

5 tuổi: Biết nói dối sớm

Nói dối có thể là điều tốt. Trẻ em mà biết nói dối khi còn nhỏ thường đạt kết quả cao trong tương lai. Một nghiên cứu tại Canada trên 1,200 trẻ em độ tuổi từ 2 đến 17 phát hiện rằng những trẻ nói dối sớm thì thông minh hơn. Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Trẻ em tại trường Đại học Toronto nói rằng những kĩ năng để nói dối một cách thuyết phục như phản ứng nhanh và sử dụng thông tin theo hướng có lợi cho minh thể hiện trình độ phát triển não bộ cao. Trẻ càng nói biết nói dối sớm, chứng tỏ não của chúng càng phát triển.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: thần đồng , trẻ thần đồng , nhìn vào những đặc điểm này biết con là thần đồng