Kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm nhờ ý tưởng độc lạ từ những quả chuối
Chủ nhật, 17/09/2017 10:16

Davonte Wilson từng bị coi là ‘gàn dở’ khi trang trí những quả chuối. Ít ai ngờ, vài năm sau đó, anh đã có thể kiếm được 100.000 USD (~2,2 tỷ đồng) từ các sản phẩm ấy.

Davonte Wilson từng là sinh viên ngành kỹ thuật phần mềm tại Mỹ. Trong suốt quãng thời gian đi học, anh vô cùng áp lực bởi khối lượng kiến thức và bài tập ở trường. Mỗi tiết học trôi qua như cực hình với Wilson, khiến anh thêm nhụt chí.

Kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm nhờ ý tưởng độc lạ từ những quả chuối - 1

Davonte Wilson và một trong những tác phẩm của anh

Vốn thích ăn hoa quả, Wilson thường mang theo hai quả chuối để bổ sung chất xơ trong các bữa phụ. Những lúc buồn chán, anh thường vẽ hình minh họa lên thân mỗi quả chuối của mình để giết thời gian.

Chính vì không có hứng thú học tập nên Wilson thường xuyên nhận kết quả thấp trong các kỳ kiểm tra. Thậm chí, giáo viên của anh còn thẳng thắn phê trong bài thi: “Có lẽ em nên học hành chăm chỉ để hoàn thành báo cáo một cách tốt hơn, thay vì tốn thời gian ngồi nghịch với mấy quả chuối của mình”. Tất cả bạn bè cũng hùa vào chế giễu thói quen được coi là “gàn dở” này của Wilson.

Kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm nhờ ý tưởng độc lạ từ những quả chuối - 2

Kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm nhờ ý tưởng độc lạ từ những quả chuối - 3

Tác phẩm độc đáo của Wilson

Sau khi tốt nghiệp, Wilson được nhận vào làm kỹ thuật viên điện tim đồ tại bệnh viện địa phương. Tại đây, anh vẫn giữ thói quen trang trí lên thân những quả chuối. Tuy nhiên, mọi người rất ủng hộ và tỏ ra hào hứng với những tác phẩm của Wilson. Thậm chí, giám đốc bệnh viện còn đích thân trò chuyện, khuyến khích anh duy trì thói quen này, đồng thời phát triển chúng thành công việc kinh doanh.

Davonte Wilson tâm sự: “Giám đốc bệnh viện nhận thấy những thứ tôi làm thực sự mới mẻ. Sau đó, tôi đã về nhà và nghĩ xem liệu mình có thể phát triển sở thích này thành một cái gì đó lớn hơn, đem lại niềm vui cho mọi người hay không?”.

Kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm nhờ ý tưởng độc lạ từ những quả chuối - 4

Wilson khắc họa chân dung tổng thống Donald Trump

Sau nhiều thử nghiệm, Wilson đã quyết tâm biến những quả chuối thành các nhân vật khác nhau như Mr. Banana Head, Siêu nhân hay Minion trong phim "Kẻ cắp mặt trăng". Anh mua thêm phụ kiện để trang trí cho những tác phẩm của mình thật sinh động, sau đó chụp hình và rao bán chúng trên mạng.

Khách hàng của Wilson có thể đặt hàng các câu nói, bản vẽ, nhân vật họ yêu thích. Dựa trên hình mẫu gốc, anh sẽ sáng tạo thêm những chi tiết độc đáo, trang trí phụ kiện như râu, ria mép hay kính mắt…để mỗi sản phẩm có dấu ấn riêng.

Để bảo quản những tác phẩm của mình, Wilson mua chuối khi chúng còn xanh. Anh trang trí và cẩn thận bọc kín chúng với một lớp nhựa dẻo để kìm hãm tốc độ chín của từng quả.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Wilson đã có khách hàng trên khắp cả nước. Đơn hàng của anh nhiều đến mức chàng kỹ sư phần mềm phải chuyển sang làm bán thời gian cho bệnh viện với tần suất 2 ngày/lần.

Kiếm hơn 2 tỷ đồng/năm nhờ ý tưởng độc lạ từ những quả chuối - 5

Mỗi ngày Wilson tếp nhận 55 đơn hàng đến từ khắp nước Mỹ

Trung bình, mỗi ngày anh có 55 đơn đặt hàng, khoảng 8000 USD doanh thu mỗi tháng. “Đó là doanh thu thực. Mỗi lần nhập hàng, tôi lấy 8 quả chuối với giá 1.05 USD, chi trả 3,5 USD tiền vận chuyển. Một quả chuối trang trí đơn giản có giá 9.99 USD. Tôi sẽ tính thêm 99 cent cho mỗi món trang trí thêm (như nơ, kính rấm hay tóc…). Nhưng trung bình, mỗi đơn đặt hàngcó giá trị khoảng 11 USD” – Wilson cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, tức sau 1 năm kinh doanh, Wilson đã thu được số tiền lợi nhuận lên tới 100.000 USD từ việc trang trí những quả chuối. Chia sẻ về thành công của mình, anh hài hước: “Ban đầu, tôi chỉ định làm cho vui, nhưng không ngờ mọi người lại yêu thích những quả chuối của mình đến vậy. Tôi nghĩ rằng bất cứ ai trong chúng ta đều có thể giới thiệu sở thích của mình đến với thế giới và khiến mọi người cảm nhận được niềm vui, sự hứng khởi từ chúng”.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Davonte Wilson , Trang trí chuối , Kiếm tiền từ chuối