Cuộc sống của nam diễn viên được mệnh danh là 'trùm phản diện' - Phú Thăng: Con nhà thơ nổi tiếng, cưới vợ xong chỉ có mỗi 2 triệu
Thứ tư, 03/04/2024 16:55

Hiện tại, nghệ sĩ Phú Thăng có cuộc sống an nhàn khi đã nghỉ hưu. Ông thường đi du lịch cùng vợ con và chỉ nhận vai diễn nếu cảm thấy phù hợp.

Nghệ sĩ Phú Thăng là con trai út của nhà viết kịch nổi tiếng Đoàn Phú Tứ. Ông là người con duy nhất trong gia đình 5 anh chị em theo nghiệp cha.

cuộc sống phú thăng  0

Phú Thăng sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là nhà viết kịch nổi tiếng một thời -
Đoàn Phú Tứ.

cuộc sống phú thăng  0

cuộc sống phú thăng  1

Sau khi tốt nghiệp trường nghệ thuật, ông về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội cho đến nay. Vì thường được giao các vai phản diện cùng điệu cười nhếch mép, ánh mắt có phần sâu xa thâm hiểm nên ông được nhiều người gọi là "người đàn ông ác nhất màn ảnh". NSƯT Phú Thăng đóng nhiều bộ phim truyền hình như Tình yêu và tham vọng, Lựa chọn số phận, Hợp đồng hôn nhân, Giao mùa...

cuộc sống phú thăng  0

Nghệ sĩ Phú Thăng cho biết: "Làm con của người nghệ sĩ nổi tiếng, nếu không theo nghề thì thôi nhưng đã theo thì rất vất vả vì áp lực từ "cái bóng" của cha quá lớn. Tôi lại khá thiệt thòi khi mới manh nha vào nghề cha tôi mất, khi đó tôi mới vào làm ở nhà hát kịch Hà Nội được 1, 2 năm, mới là anh diễn viên "quèn". Tuy không được ảnh hưởng nhiều từ việc truyền thụ kinh nghiệm nghệ thuật cho con, đặc biệt ở lĩnh vực sân khấu kịch, nhưng năng khiếu nghệ thuật và sự tự trọng một người con của nhà thơ Đoàn Phú Tứ luôn nhắc nhở tôi phải cố gắng, không để mình lười nhác mà thua kém bạn bè". Tuy nhiên, cũng theo Phú Thăng thì nghề diễn dù có tài năng thế nào thì cũng phải trải qua giai đoạn thử thách và trau dồi kinh nghiệm. Sau 5 - 6 năm làm diễn viên phụ, vai diễn quần chúng rồi tới những vai thứ, Phú Thăng dần khẳng định được tài năng và kinh nghiệm trên sân khấu.

cuộc sống phú thăng  0

Trên sân khấu cũng như ở trên phim truyền hình, Phú Thăng được xem là một trong những nghệ sĩ thành công ở những vai phản diện, những nhân vật hai mặt, cái xấu xa được thể hiện một cách từ từ, gián tiếp. Nhưng ngoài đời, tính cách của ông hoàn toàn khác biệt: "Tính cách tôi trầm khác trên phim, nhiều người gặp rất bất ngờ vì tính cách này. Tôi cho rằng, trên phim chỉ là vai diễn nếu ngoài đời tôi ghê gớm, đểu cáng như thế thì sống được với ai? Tôi tự thấy mình là người vui vẻ, hòa đồng, giản dị".

cuộc sống phú thăng  0

Nổi tiếng ở vai trò diễn viên nhưng có lẽ cũng ít người biết được rằng, nghệ sĩ Phú Thăng còn là một trong số ít các nghệ sĩ có nhiều khả năng khác như: Lồng tiếng, đọc kịch bản phim, phóng sự, kí sự... Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, anh đã tham gia lồng tiếng nhiều bộ phim truyện nhựa và phim truyền hình nổi tiếng của nước ngoài trong đó có bộ phim nổi tiếng Nhật Bản: Osin. Gần đây nhất anh tham gia đọc lời bình của chương trình "Thăng Long kí sự", "Khám phá Việt Nam". Phú Thăng cho rằng, nếu chỉ sống dựa vào đồng lương ba cọc ba đồng của nhà hát kịch thì có lẽ các diễn viên kịch phải bỏ nghề nhưng với từng ấy nghề kia cũng giúp anh tạm ổn để chăm lo cho gia đình.

cuộc sống phú thăng  0

cuộc sống phú thăng  3

cuộc sống phú thăng  4

cuộc sống phú thăng  5

Về cuộc sống riêng tư, nghệ sĩ Phú Thăng và vợ có 2 người con. Nói về người vợ của mình, nghệ sĩ Phú Thăng cho biết, bà không phải là người phụ nữ đặc biệt, dù không quá xinh đẹp, tài giỏi thế nhưng lại rất yêu chồng. Ông cho hay, khi lấy vợ, ông không nghĩ nhiều tới các tiêu chuẩn. Thậm chí, bà xã là người cùng ông vượt qua khó khăn: "Sau khi cưới xong, vợ chồng tôi chỉ còn 1 cái xe máy cũ và 2 triệu đồng trong tay. Nhưng ngày đó tôi nghĩ, tiền của là do mình làm ra chứ đừng trông mong vào ai, tôi cũng kiên trì làm nghề để mong có thu nhập nuôi gia đình".

cuộc sống phú thăng  1

cuộc sống phú thăng  2

cuộc sống phú thăng  0

Còn về con cái, nam nghệ sĩ tâm sự: "Tôi lấy vợ muộn nên nhiều người bằng tuổi tôi đã lên chức ông bà nhưng các con tôi thì vẫn chưa lập gia đình. Cậu con trai (SN 1995) đã ra trường đi làm nhưng “vẫn bình chân như vại”, cô con gái (SN 2003) cũng đang đi học ngành biên kịch. Thôi cứ để các con đến duyên chứ tôi không giục".

cuộc sống phú thăng  0

cuộc sống phú thăng  1

cuộc sống phú thăng  2

Hiện tại, nam nghệ sĩ tận hưởng cuộc sống bình yên khi đã về hưu: "Tôi có cuộc sống đơn giản lắm: Sáng dậy sớm tập thể dục, ăn sáng, sau đó xem ti vi, ngủ trưa. Chiều đến thì chăm cây, nuôi mèo, thi thoảng cũng đi nhậu với bạn nhưng giờ có tuổi rồi nên tôi cũng hạn chế. Hiện tại, tôi sống bằng lương hưu, tôi cũng không có áp lực về kinh tế, có lời mời làm phim thì đi. Dù lấy vợ muộn nhưng 2 con ngoan ngoãn, hiếu thảo. Nói chung, tôi đang có một cuộc sống bình yên bên gia đình".

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Phú Thăng , diễn viên Phú Thăng , diễn viên phản diện Phú Thăng , sao việt