Để mặc con khóc mà không dỗ, bố Hà Nội ân hận tột cùng vì tưởng suýt mất con
Thứ năm, 20/09/2018 07:39

Câu chuyện xảy đến với bé Nhật Nam - con trai anh Long, hẳn sẽ khiến nhiều bà mẹ giật mình về cách dạy "để mặc con khóc".

Những ngày vừa qua, rất nhiều ông bố bà mẹ xôn xao, thậm chí chia sẻ câu chuyện bé trai 2,5 tuổi gặp nguy hiểm, bất tỉnh chỉ vì khóc quá lâu gây xúc động mạnh.

Đó là câu chuyện xảy đến với gia đình anh Thành Long (32 tuổi), hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Bé 2,5 tuổi là con trai anh Long - bé Nhật Nam. Sau khi vụ việc xảy ra và con trai đã ổn định trở lại, anh Thành Long có chia sẻ câu chuyện với mục đích giúp các bậc phụ huynh khác cảnh giác để không gặp phải trường hợp như mình.

de mac con khoc ma khong do, bo ha noi an han tot cung vi tuong suyt mat con - 1

Bé Nhật Nam khóc lâu quá gây xúc động mạnh, co giật.

Theo chia sẻ từ phía anh Long, hôm xảy ra sự việc là vào ngày 15/9, lúc đó anh đang nấu cơm dưới bếp thì bé Nhật Nam chạy ra mách bố rằng bé bị chị trêu. Tuy nhiên, vừa bận và vừa muốn dạy con theo cách "để mặc con khóc", anh Long có nói với con: "Sao con suốt ngày khóc thế, hư bố không bênh đâu!". Nhật Nam không nhận được sự bênh vực từ bố nên đã đi xuống dưới nhà tiếp tục chơi với chị nhưng khóc lớn gọi mẹ.

"Con cứ vừa đi vừa khóc gọi "Mẹ ơi!" trong khoảng 5-7 phút nhưng không ai dỗ. Rồi chị cháu hốt hoảng chạy lên gọi: "Bố ơi! Em làm sao ý!". Mình chạy xuống thì đã thấy con đang co giật, sùi bọt mép, mặt dần chuyển sang tím ngắt dưới sàn. Một hình ảnh thật sự ám ảnh, kiểu như nhìn con đang chết dần ngay trước mắt mà mình không biết phải làm gì... Mình chưa bao giờ trải qua những cảm xúc tồi tệ đến như vậy" - Anh Thành Long nhớ lại.

Cả gia đình lúc đó chỉ biết gọi tên con theo bản năng và vội vàng nhờ những người đi đường hỗ trợ đưa con vào bệnh viện.

"Cả đoạn đường đến bệnh viện không thể gọi con dậy. Con vẫn ngất lịm trên tay bố, hàm răng cắn chặt ngón tay của bố rồi thở yếu dần... Đến khi vào viện rồi, mẹ từ chỗ làm về bế con gọi con con vẫn không tỉnh.

Thật may mắn lúc đến khoa cấp cứu, các bác sĩ chưa can thiệp gì thì con đã tự tỉnh lại, khóc đòi mẹ. Tiếng khóc mà vợ chồng mình mong chờ nhất lúc đó.

Cả buổi chiều truyền dịch, có lúc con ngủ thiếp đi, có lúc lại tỉnh dậy khóc hờn. Đến tối, khi truyền hết dịch, bác sĩ kiểm tra lại, thông báo thêm về kết quả xét nghiệm máu lấy lúc trước không có gì bất thường nên con được cho về nhà theo dõi. Về nhà, con lại tỉnh táo vui chơi như thường".

Anh Long cũng cho biết thêm, 2 ngày sau đó, anh chị có đưa Nhật Nam đi kiểm tra điện não đồ nhưng cũng không có gì bất ổn. Cả nhà mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

de mac con khoc ma khong do, bo ha noi an han tot cung vi tuong suyt mat con - 2

Hiện tại bé Nhật Nam đã ổn định sức khỏe.

Cũng sau vụ việc này, anh Long cũng như gia đình cảm thấy rằng việc để mặc con khóc mà anh chị hay bất kì bố mẹ nào đang áp dụng quả thực chưa khả thi. "Hôm nay lỗi là ở mình định giáo dục con, sợ cứ khóc lại dỗ dành sinh thói quen hư nên định để con tự khóc không dỗ.

Nghĩ con khóc một lúc cũng tự hết, ai ngờ con khóc hờn một lúc gây ra xúc động mạnh. Vì thế, mình mong các bậc phụ huynh làm cha làm mẹ đừng bao giờ để con khóc hờn, xúc động mạnh trong thời gian lâu, dù có ý định giáo dục con thế nào xin hãy biết an ủi con đúng lúc".

Ngoài ra, các bác sĩ cũng dặn thêm anh Long rằng, gặp trường hợp co giật tương tự, cha mẹ nên bình tĩnh để con nằm nghiêng về bên trái, cho con co giật bình thường hết cơn. Tuyệt đối không giữ chặt tay chân tránh sai cách gây gãy chân tay trẻ. Nằm nghiêng sẽ giúp đờm hay dị vật dễ ọc ra, không gây sặc và nghẹt thở ở trẻ.

Ngoài ra, nếu gia đình có nhiều người thì hãy phân chia người quay lại ngay clip lúc con co giật và đưa con đi cấp cứu càng sớm càng tốt. Clip đó sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh tình con sớm hơn để đưa ra hướng điều trị tốt nhất.

Hy vọng câu chuyện xảy đến với gia đình anh Long, bé Nhật Nam ở trên sẽ là một bài học, lời cảnh tỉnh sâu sắc cho các bậc phụ huynh.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bố mẹ suýt mất con , suýt mất con vì để con khóc không dỗ , cách chăm con đúng cách