Để con trai ở nhà với mẹ chồng tương lai, tôi bật khóc nức nở khi bà nói điều này!
Thứ hai, 19/11/2018 16:54

Trong mắt tôi bà là bà mẹ chồng khó chiều, khó ưa, khó chinh phục, nếu đã thế tôi chẳng có lý gì phải nhẫn nhịn bà nữa.

30 tuổi, tôi là người phụ nữ đã 1 đời chồng, từng có quá khứ. Tôi lấy chồng năm 19 tuổi, cuộc sống vợ chồng trẻ con khiến chúng tôi mệt mỏi, lại thêm áp lực kinh tế, mẹ chồng nàng dâu làm tôi bế tắc vô cùng.

Rồi 1 buổi chiều, sau khi suy nghĩ rất nhiều tôi quyết định nói lời chia tay người chồng cũ, nhẹ nhàng, yên bình. Anh gật đầu vì anh cũng như tôi, hết yêu, hết thương trách nhiệm với những người ở tuổi 20 như chúng tôi lại càng xa xỉ.

3 năm kể từ lúc lấy nhau chúng tôi chính thức hoàn tất thủ tục ly hôn, tôi được giao nuôi đứa con trai 2 tuổi, anh có trách nhiệm chu cấp tiền. Thời gian đầu vì còn nhớ con anh thường xuyên qua lại, sau này anh bắt đầu có các mối quan hệ khác, tôi cũng ổn định cuộc sống của mình anh thỉnh thoảng mới ghé. 2 năm sau, anh đi bước nữa, đây cũng là lúc tôi gần như bắt đầu nuôi con 1 mình.

de con trai o nha voi me chong tuong lai, toi bat khoc nuc no khi ba noi dieu nay! - 1

Tôi quyết định nuôi con 1 mình dù chồng cũ nói sẽ chu cấp. Ảnh minh họa

Anh có gia đình nhỏ, lại có con, lại quay lại như lúc chúng tôi còn là vợ chồng. Anh không đủ sức nuôi cả 2 gia đình, tôi hiểu cho anh, vì thế tôi nói anh không cần chu cấp tôi sẽ lo cho con chỉ cần thỉnh thoảng anh ghé thăm nó, năm học mới mua cho nó cái áo, tết lì xì nó sớm hơn 1 chút như vậy là tôi mừng rồi.

Con gái đang ở thì đẹp nhất, nói không phải khoe tôi có rất nhiều người theo đuổi, trai tân có, trai có vợ có… nhưng nghĩ cho con, tôi khước từ tất cả. Cho tới khi tôi gặp anh, anh là quản lý của tôi, anh không nói rõ, cũng không vồ vập tán tỉnh mà anh quan tâm tôi, quan tâm con tôi như 1 lẽ tự nhiên.

Chúng tôi bước vào 1 mối quan hệ mập mờ trong suốt 6 năm. Cả 2 đều không nói người còn lại là gì của mình, tôi không thắc mắc, anh cũng không giải thích hay ấn định.

Qua đồng nghiệp tôi biết anh là con 1, mẹ anh cũng như tôi 1 bà mẹ đơn thân. Bố anh nghe nói ra chiến trường rồi mất sớm, bà ở vậy nuôi anh tới bây giờ. Anh 35 tuổi nhưng vì mẹ anh khó tính, ai đưa về cũng chẳng ưng, anh lại thương mẹ nên đành chiều theo ý bà. Có lẽ đó là lý do thích nhau lâu như vậy anh không ngỏ lời.

Biến cố đến khi mẹ anh ngã bệnh, nhà có 2 mẹ con, lại thân con trai anh không thể chăm sóc cho bà tử tế khi bà đi viện nên tôi mạn phép bảo anh để tôi đến chăm bà. Qủa như lời đồn, mẹ anh khó tính thật sự, bà sạch sẽ và nhiều quy tắc, khi bà không thích gì bà sẽ nói thẳng vì thế nếu ai không muốn nghe lời thật lòng chắc sẽ tổn thương ghê gớm lắm.

Ví dụ như có hôm tôi đi từ công ty về viện mua đồ ăn cho bà, bà nhìn thấy tôi mặc áo cũ bà liền nói tôi ăn ở luộm thuộm, đàn bà con gái thế này ma nó ngó. 1 hôm khác đồ ăn tôi nấu hơi mặn bà liền bảo tôi đã từng đi làm dâu mà vẫn vụng về, chắc ngày trước bố mẹ chồng tôi uống nhiều nước lắm (vì mặn)...

Nhiều lần như vậy nhưng nghĩ bà đang ốm nên tôi cũng không muốn nói lại. Có lẽ cũng từ những hôm đó tôi có ấn tượng không tốt về bà. Nhiều lần tôi nói với anh tôi sợ mẹ anh, nếu sau này có lấy nhau tôi muốn ra ở riêng, không thể ở chung với bà.

Quen nhau đã lâu, 1 hôm anh nói mẹ anh nói anh lớn tuổi rồi, cần phải lấy vợ, lần này bà ưng tôi nên muốn cả 2 sớm sớm làm đám cưới. Tôi vẫn còn nhiều điều lo lắng khi con tôi còn nhỏ, không biết cuộc sống 2 mẹ con có tốt không, hơn nữa mẹ anh khó như vậy chắc sẽ không đồng ý để anh nuôi cả con tôi, tôi lại không thể để con ở nhà ngoại.

Buổi chiều hôm đó mẹ anh gọi tôi qua ăn cơm, bà nói bà muốn ăn canh chua nhưng vì mệt nên không ai nấu, bà bảo tôi đưa cả con tôi sang ăn cùng vì bà muốn gặp nó. Tôi dù sợ nhưng nếu muốn lấy anh, cửa ải này chắc chắn phải qua rồi.

Tôi mang con về với bà trước rồi mới đi chợ mua đồ vì chợ gần nhà chỉ đi bộ là tiện nhất. Khi về tới cổng tôi định gọi cu con ra đỡ đồ giúp thì nghe tiếng cười nói vui vẻ trong nhà, tôi tò mò không biết 2 bà cháu đang làm gì nên lén đi vào. Từ cửa sổ nhìn vào tôi thấy cu con đang chơi với bà.

Bà nói sau này về ở cùng nhà rồi bà sẽ đưa con đi học, trưa bà đón về không phải ăn ở trường nữa. Bà còn dặn nó phải thương tôi vì tôi cũng như bà, khổ cả đời vì con cái.

Lâu rồi, từ ngày làm mẹ đơn thân tôi không khóc, cho tới hôm nay nghe những lời này từ bà - 1 người cũng như tôi, tôi mới hiểu bà cũng đã vất vả lắm mới nuôi được 1 người con là anh. Ấy vậy mà tôi còn nghĩ sẽ mặc kệ bà chỉ vì bà khó tính.

20 ngày nữa tôi cưới rồi, đám cưới đến vội vì tôi quyết định chóng vánh, ai cũng ngạc nhiên chỉ có tôi hiểu, tôi sẽ hạnh phúc ở căn nhà mới này!

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Mẹ chồng , tâm sự phụ nữ , tâm sự gia đình