Đám cưới cổ tích của Meghan Markle và quan niệm về 'phụ nữ qua một lần đò'
Thứ hai, 21/05/2018 14:21

Mới đây, Huyền Chip - tác giả quyển sách 'Xách ba lô lên và đi' vừa có chia sẻ trên trang cá nhân về cô Công nương mới.

Ngày 19/5 vừa qua, đám cưới cổ tích của Meghan Markle và Hoàng tử Harry đã diễn ra. Trước đó, Meghan đã từng kết hôn và chia tay, những tưởng điều này sẽ thành rào cản vô hình ngăn cô gái này tìm được hạnh phúc, nhưng thực tế, cuối cùng cô đã tìm được hoàng tử thật thụ của đời mình.

Chia sẻ mới nhất của Huyền Chip đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Cô phân tích về quan niệm phụ nữ lỡ một lần đò tại Việt Nam và thế giới khiến nhiều người bày tỏ sự đồng tình.

"Phụ nữ qua một lần đò

Hôm qua lên mạng, tôi thấy Facebook của mình tràn ngập bài viết về đám cưới của hoàng tử Harry và diễn viên Meghan Markle. Phần lớn bài viết là từ các bạn nữ, với cảm xúc chủ yếu là ngưỡng mộ và ghen tị. Một đám cưới đẹp như trong cổ tích trong một nhà thờ đẹp lộng lẫy với hoàng tử trẻ tuổi, đẹp trai, giàu có, luôn nhìn mình với ánh mắt ấm áp đầy yêu thương.

Có tờ báo so sánh Meghan Markle với cô bé Lọ Lem, Cinderella -- một người phụ nữ trong hoàn cảnh éo le gặp may mắn và lấy được hoàng tử. Chị da màu. Đã qua một đời chồng. Năm nay 37 tuổi, hơn Harry 3 tuổi. Xuất thân cũng hết sức bình thường. Ở trong một xã hội mà bố mẹ nào cũng muốn con trai mình lấy “gái tân”, thua tuổi, môn đăng hộ đối như ở Việt Nam, chị có lẽ còn lâu mới lấy được chồng. Nhưng chị không chỉ lấy được chồng mà còn lấy được chàng hoàng tử trong mộng của bao nhiêu người con gái trẻ hơn, đẹp hơn, và môn đăng hộ đối hơn chị rất nhiều.

Nhiều người Việt Nam coi đây là bằng chứng cho thấy ly hôn không phải là bản án kết thúc mơ ước hạnh phúc gia đình của người phụ nữ. Tìm trên mạng, tôi thấy cụm từ “đàn ông một đời vợ” đi kèm những cụm từ như “viên ngọc quý”, “luôn hấp dẫn phụ nữ”, “lên ngôi”. “Đàn bà một đời chồng" lại bị coi là “vứt đi”, “kết thúc cuộc sống”, “không còn lấy được ai”. Phụ nữ, sau khi lập gia đình, luôn được khuyên hãy nhẫn nhịn vì hạnh phúc gia đình. Dù chồng có đối xử tệ bạc với mình đến đâu, thà có chồng còn hơn là li dị để trở thành phụ nữ đã qua một lần đò.

Đám cưới của Meghan là một cái nhổ toẹt vào suy nghĩ đó. Sau khi ly hôn, chia tay người đàn ông chị đã yêu gần một thập kỷ, chị không để sự đổ vỡ trong tình cảm khiến chị dừng chân trên sự nghiệp. TV series “Suits" chị đóng vẫn nhận được đánh giá cao ngất ngưởng. Chị thành lập trang web thời trang và cho ra đời thương hiệu thời trang công sở cho phụ nữ. Chính nhờ những hoạt động trong ngành thời trang này mà chị gặp hoàng tử Harry.

Meghan cho thấy rằng phụ nữ qua mấy lần đò rồi không quan trọng. Điều quan trọng là họ có cho bản thân cơ hội để trở thành người khiến người khác yêu được không. Những khái niệm “trai tân”, “gái tân” thật cổ hủ. Con người có phải là vật đâu mà xài rồi hay chưa xài. Chính những kỳ thị với phụ nữ đã từng ly hôn khiến cho nhiều cặp vợ chồng phải dành cả đời trong một mối quan hệ tồi tệ, từ bỏ cơ hội tìm kiếm tình yêu thực sự cho bản thân, gián tiếp làm khổ con cái trong suốt thời gian đó.

Trong ảnh là Harry âu yếm nhìn Meghan khi chị bước vào bàn thờ. Lúc đó, Harry đã nói: “Em đẹp quá. Anh thật may mắn. Anh yêu em.” Một điều tôi thấy khá thú vị trong đám cưới này là công chúa Meghan phá bỏ truyền thống hoàng gia bằng cách từ chối không thề rằng sẽ nghe lời chồng tương lai. Phụ nữ không phải cứ ngoan ngoãn nghe lời thì mới lấy được chồng yêu thương mình nha!"

Có thể thấy trong xã hội hiện đại, người phụ nữ dù đã từng đi qua nhiều đổ vỡ cũng không thể ngăn cản họ tìm thấy hạnh phúc thật sự của cuộc đời mình. Mặc kệ nhiều định kiến xã hội vẫn còn tồn tại, phụ nữ vẫn đang chứng minh họ đang đấu tranh và có thể tự quyết định cuộc đời cũng như số mệnh của chính họ.

'Cảm ơn, bố!', hai từ đơn giản chữa lành mọi vết thương giữa hoàng tử Harry với cha mình.

 
Thegioitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đám cưới cổ tích của Meghan Markle , đám cưới cổ tích , đám cưới