Cưới nhau chục năm vẫn hạnh phúc - 9 bí kíp không thể bỏ qua
Thứ bảy, 21/04/2018 18:21

Nếu bạn cảm thấy ghen tị khi nhìn những cặp đôi yêu nhau lâu năm vẫn hạnh phúc, thì 9 bí kíp sau đây sẽ cần thiết cho bạn nếu muốn một mối quan hệ lâu dài.

1. Chia sẻ thói quen

Lan cho hay: “Vào mỗi buổi sáng, tôi đánh thức chồng bằng một tách cafe và vài bản nhạc nhẹ. Lúc đầu, anh ấy luôn phàn nàn bởi muốn ngủ nướng thêm chút xíu. Nhưng sau dần dần, anh đã dậy sớm cùng tôi, thưởng thức cafe và ngắm bình minh trong điệu nhạc ngân vang”. Ngược lại, mỗi ngày, anh ấy rủ tôi luyện vài động tác võ cơ bản. Tôi không hứng thú lắm với thể thao, nhưng chồng tôi bảo học là để tôi có thể tự bảo vệ bản thân trong trường hợp không có anh ở cạnh. Tôi thấy đây là hành động đầy yêu thương anh

Chia sẻ thói quen giúp các cặp đôi hiểu nhau hơn (Ảnh minh họa)

2. Khen nhau

Mai - một nhân viên văn phòng chia sẻ: “Tôi luôn nghiêm túc khen ngợi chồng mỗi khi anh vào bếp làm nước ép hoa quả cho tôi và các con. Khi nghe những lời cám ơn như vậy, tôi thề là tôi cảm thấy mắt anh long lanh như kiểu nước mắt sắp rơi vì vui sướng”.

3. Ôm

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu các cặp vợ chồng không dành ra 5 phút mỗi sáng và tối để ôm nhau thì khả năng đổ vỡ sẽ cao hơn. Theo đó, đây thực sự là cách tuyệt vời để gắn kết hai tâm hồn với nhau. Người bạn đời sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một ngày dài làm việc.

4. Hôn tạm biệt

Hà cho biết, mỗi buổi sáng chồng thường đi làm trước cô. “Tôi sẽ chờ anh ấy bước ra cửa rồi kéo tay anh ấy lại, chỉ ngon tay vào môi ra hiệu cho anh ấy hôn tôi trước khi đi làm. Chúng tôi không bao giờ ra khỏi nhà mà thiếu nụ hôn tạm biệt.” - Q chia sẻ.

Hôn tạm biết là hành động ngọt ngào để gắn kết tình cảm (Ảnh minh họa)

5. Lấy kem đánh răng cho nhau

Trang kể: “Trước khi đi ngủ, thường chồng tôi sẽ đánh răng trước vì tôi còn phải ăn thêm vài món vặt nữa và anh luôn lấy sẵn kem đánh răng cho thôi. Hành động nhỏ thôi nhưng tôi thấy thật ngọt ngào. Ít ra, chồng dù mệt mỏi sau ngày làm việc dài nhưng vẫn quan tâm đến tôi. Nhưng lúc giận dỗi, tôi thường ngồi một góc và không nói gì. Nhưng khi chuẩn bị đánh răng đi ngủ thì thấy anh ấy đã lấy sẵn kem cho tôi từ bao giờ rồi. Vậy là mọi giận hờn tan biến, tôi lại ôm anh thật chặt và chìm vào giấc ngủ”.

Hành động đơn giản nhưng thể hiện được hết bạn quan tâm đến vợ/chồng mình
nhường nào (Ảnh minh họa)

6. Tâm sự trên giường ngủ

Thúy nói: “Đây là thủ tục không thể thiếu của vợ chồng tôi vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Nằm trên giường nắm tay nhau, cùng chia sẻ cho nhau những việc đã xảy ra trong ngày. Chúng tôi vừa là vợ chồng, vừa là những người bạn tri kỉ của nhau. Chúng tôi cứ nói, cứ nói như vậy cho đến khi câu chữ rời rạc rồi cả hai cùng say giấc nồng lúc nào không hay, bàn tay thì vẫn nắm thật chặt”.

7. Nói lời cám ơn

Dương tâm sự rằng, cô và chồng luôn nói lời cám ơn lẫn nhau. Bởi dù bận rộn với công việc bên ngoài và chăm sóc con cái, nhưng Dương vẫn dành thời gian dậy thật sớm để chuẩn bị cơm hộp cho chồng ăn trưa. Chồng cô luôn bày tỏ lòng cảm kích với cô bằng một nụ hôn thật sâu kèm câu nói: “Cám ơn vợ yêu”. Ngược lại, chồng Dương giúp cô xoa kem dưỡng da và mát xa vào mỗi buổi tối. “Anh giúp tôi xoa dịu mọi mệt mỏi trong ngày, và tôi thực sự biết ơn chồng tôi vì điều đó” - Dưỡng giãi bày.

Bạn đời của bạn sẽ luôn cảm thấy xúc động và được tôn trọng mỗi khi bạn nói "cám ơn"
(Ảnh minh họa)

8. Đi bộ cùng nhau

Hồng cho biết: “Vợ chồng tôi luôn dành ra khoảng 10 phút để đi bộ cùng nhau mỗi ngày. Ngoài việc tốt cho sức khỏe ra, nó còn là khoảng thời gian lãng mạn trong ngày khi chúng tôi vừa ngắm những vì sao trên bầu trời, vừa tận hưởng bầu không khí trong lành và kể cho nhau nghe những câu chuyện hồi còn bé. Sau khi về nhà, chúng tôi cảm thấy khoan khoái và khỏe mạnh để tiếp tục công việc cho ngày hôm sau.

9. Nhắn tin

Hành động nhắn tin cho nhau mỗi ngày giúp các cặp đôi lâu năm có cảm giác quay lại hồi mới yêu. Điều này sẽ giúp tình cảm của vợ chồng không phai nhạt theo năm tháng. Ngoài ra, nó còn khiến người bạn đời của bạn cảm thấy thích thú hơn mỗi khi chờ tin nhắn đối phương trả lời.  

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: hạnh phúc , bí kíp sống hạnh phúc , hôn nhân