Cuộc sống phải buông bỏ được 4 thứ này thì trời mới ban phúc
Chủ nhật, 22/09/2019 09:19

Trong cuộc sống này, có những điều không buông bỏ nếu cứ giữ trong lòng sẽ chỉ khiến bạn thêm phiền muộn, đau khổ, buông bỏ được là cho mình cơ hội đón nhận hạnh phúc.

Hôm nay thân người có thể đắc được, ngày mai biết sự đời sẽ xảy ra thế nào? Thế nên, Phật dạy người ta chớ nên chấp nhất, ôm giữ bất cứ điều gì trong cõi trần ai. Tất cả đều là ảo mộng, là bong bóng, sẽ vỡ tan một khi người ta nhắm mắt xuôi tay. Học cách buông bỏ chính là tận hưởng cuộc đời này một cách trọn vẹn nhất.

1. Buông bỏ đố kỵ, ghen ghét

Lòng ghen ghét, đố kỵ là một loại độc dược có thể khiến con người đánh mất bản tâm của mình, nó còn có thể dồn ta đến mức mất lý trí, mất nhân tính, mất đi sự lương thiện vốn có của con người.

Con người thường bị thụt lùi bởi luôn sân si những điều không đáng trong cuộc đời.Nếu thấy người khác sống tốt thì liền nghĩ “xem họ sống tốt được đến lúc nào?”hay khi nhìn thấy người khác thành công thì ở đằng sau nói xấu, thậm chí âm thầm hãm hại.

Đố kỵ là con mọt sẽ gặm nhấm dần dần bản tính của con người khiến người đó trong lòng tràn ngập đầy những ác niệm, nội tâm luôn bất ổn. Những người này sẽ luôn bị đề phòng, ca lánh và bị cô lập.

Giữ tâm sáng, nhìn rõ mọi việc rồi mới thấy chẳng có gì đáng tức giận đến như vậy. Khoan dung chính là một trong những đức tính đáng được tôn trọng nhất, sự bao dung tha thứ của bản thân sẽ cho chúng ta có cái nhìn khác về cuộc đời hơn

Kỳ thực, mỗi người đều có con đường của riêng mình, không cần phải ghen ghét đố kỵ, cũng không cần phải “ao ước thèm muốn” được như họ, cố gắng sống tốt cuộc sống của mình thì những gì nên được có sẽ có.

58

2. Hãy buông bỏ tâm thái bi thương hối hận

Có rất nhiều người luôn sống trong sự thống khổ, khó khăn, buồn bã là bởi vì họ luôn có những suy nghĩ vô cùng tiêu cực.

Họ luôn lo sợ lỡ mai mốt bị bệnh, họ sợ làm việc này sẽ mất tiền, họ sợ chơi với người kia sẽ bị hại,… Họ sống trong tâm thế bất an, hoài nghi về mọi thứ. Họ sống chưa bao giờ thật sự vui vẻ và hạnh phúc.

Họ sống như vậy là tự đóng mọi cánh cửa để đón ánh sáng may mắn vào cuộc đời họ. Họ sợ, họ không muốn thử những thứ mới, họ chỉ muốn ngồi đó mãi băn khoăn sợ sệt.

Một việc gì đó khi không đúng theo ý mình hay mình đã làm nó sai, mà đã nhận thức được rồi thì hãy nhìn về phía trước để bước tiếp. Nếu chỉ ngồi đó mà hối hận mà nhìn theo hướng tiêu cực thì bạn sẽ chỉ chìm trong sự dày vò đó mà thôi!

3. Buông bỏ quá khứ

Buông bỏ quá khứ là điều hết sức khó khăn. Có nhiều người coi quá khứ giống như là một bài học cuộc đời không bao giờ có thể buông bỏ. Có thể là khi quá khứ dường như tốt hơn nhiều so với hiện tại và tương lai lại có vẻ đáng sợ cũng có thể nó thật tệ hại mà ngày nay mọi thứ đã ổn hơn nhiều.

Thế nhưng, hãy suy nghĩ rằng bạn không bao giờ có thể quay lại quá khứ và thay đổi chúng hay sống tiếp quãng thời gian đã qua đó. Hiện tại là tất cả những gì mà bạn có và nó chỉ tồn tại duy nhất một lần.

Và bạn có cả một tương lai dài phía trước nữa. Nó sẽ là thiên đường trải đầy hoa hay địa ngục than lửa thì đó phụ thuộc vào sự lựa chọn và hành động của bạn.

Bạn hãy ý thực được mọi việc mình đang làm và hãy tận hưởng cuộc sống, bởi vì cuộc sống là một hành trình mà không phải là một điểm đến. Sẽ rất tốt nếu bạn có một tầm nhìn rõ ràng về tương lai và bạn chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó, nhưng luôn luôn hãy là chính mình ở đây và ngay bây giờ.

235

4. Buông bỏ dục vọng, tham niệm

Con người sống thường sẽ có rất nhiều dục vọng, tham niệm.

Đó có thể là tham của cải tiền tài, ham mê sắc dục, cái đẹp, ham hưởng thụ,... Người có nhiều tham niệm thì trong lòng sẽ luôn sinh ra ác niệm. Có quá nhiều đã đầy đủ rồi nhưng họ vẫn tham lam muốn nhiều hơn dẫn đến những việc làm phạm pháp. Từ đó cuộc đời ngục tù, mọi thứ mất hết.

Cuộc sống này chỉ cần có của ăn của để, có sức khỏe, gia đình hạnh phúc đã là phúc đức mấy kiếp tu được rồi. Tham lam làm chi để nhà tan cửa nát?

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bài học cuộc sống , bài học thành công , cuộc sống hạnh phúc