Điện thoại bị nhiễm mã độc khi xuất hiện hiện tượng bất thường này, tất cả mọi người cần kiểm tra ngay
Thứ năm, 09/11/2023 17:01

Hiện nay, thiết bị di động có thể bị nhiễm mã độc, dẫn đễn việc bị lộ thông tin cá nhân, mất tiền trong tài khoản.

Một số dấu hiệu nhận diện điện thoại thông minh có thể đã bị nhiễm mã độc như thiết bị chạy chậm, tốc độ phản hồi ứng dụng lâu hơn bình thường, nhanh hết pin dù không mở nhiều ứng dụng, lưu lượng di động hao hụt nhanh hoặc máy nóng lên bất thường.

Trong đó, hết pin là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất khi thiết bị nhiễm mã độc. Khi phát hiện thời lượng pin giảm đột ngột và điện thoại hết pin nhanh hơn nhiều so với bình thường, đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy một ứng dụng độc hại đang chạy ẩn, âm thầm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Máy chạy chậm, nếu điện thoại chạy chậm hơn nhiều so với bình thường, bị treo hoặc thường xuyên bị treo, đó có thể là dấu hiệu của việc nhiễm mã độc. Phần mềm độc hại thường làm chậm hiệu suất điện thoại bằng cách sử dụng hết tài nguyên hệ thống hoặc khởi chạy nhiều ứng dụng trong máy.

Xuất hiện ứng dụng đáng ngờ trên điện thoại, bất kỳ ứng dụng nào mà người dùng không nhớ đã tải xuống hoặc không nhận ra thì hãy gỡ cài đặt ứng dụng đó ngay lập tức.

Ứng dụng bật lên không mong muốn, khi thấy quảng cáo hoặc tin nhắn bật lên trên màn hình điện thoại ngay cả khi không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào hoặc duyệt internet. Đây cũng là dấu hiệu của việc điện thoại đã nhiễm mã độc.

Lưu lượng di động bất ngờ hao hụt nhanh hoặc máy nóng lên bất thường cũng là dấu hiệu cho thấy điện thoại đã nhiễm mã độc.

Theo đó, mọi người nên cài đặt ứng dụng từ các cửa hàng chính thức như Google Play và App Store. Bên cạnh đó, người dùng nên thường xuyên cập nhật hệ điều hành của thiết bị để luôn nhận được các bản vá bảo mật mới nhất.

Khi thấy điện thoại xuất hiện những hiện tượng bất thường và nghi ngờ điện thoại dính mã độc, mọi người cần nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để tạm khóa các dịch vụ để tránh bị rò rỉ thông tin cho đến khi đảm bảo thiết bị không còn bị nhiễm mã độc.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/dien-thoai-bi-nhiem-ma-doc-khi-xuat-hien-hien-tuong-bat-thuong-nay-tat-ca-moi.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/dien-thoai-bi-nhiem-ma-doc-khi-xuat-hien-hien-tuong-bat-thuong-nay-tat-ca-moi-nguoi-can-kiem-tra-ngay-20231109150738334.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Điện thoại , mã độc