Con gái 3 bằng đại học mới gả đi được 2 tuần đã bị trả về
Chủ nhật, 30/04/2017 16:58

Ông bà cứ nghĩ rằng cho con gái học cao là tốt, để con có được sự công nhận cũng như kính trọng của người ngoài.

Ngày cô con gái rượu giỏi giang của mình bước lên xe hoa về nhà chồng, ông bà khóc hết nước mắt. Hơn 20 năm nuôi dưỡng vất vả, tốn không biết bao nhiêu tiền của để chăm sóc con trưởng thành đến bây giờ cuối cùng cũng đến ngày hái quả.

Thế mà, mới được 2 tuần, sáng vừa mở mắt ra đã thấy Hân kéo vali về nhà mẹ đẻ. Bố mẹ thấy con gái về một mình khóc thút thít liền hỏi có chuyện gì thì cô gạt đi không thèm nói rồi bỏ lên phòng. Cơm không chịu ăn, nước chẳng chịu uống, hỏi gì cô cũng chỉ đáp lại 3 tiếng “Mặc kệ còn!!!”

Ông bà sốt ruột, mặc kệ là mặc kệ thế nào, cái Hân nhà mình giỏi giang xinh đẹp như thế, mới chưa đến 25 tuổi đã cầm trong tay 3 tấm bằng đại học toàn những trường danh giá. Làm sao lại vừa mới gả đi được có 2 tuần đã bị người ta trả về là thế nào?

Ngày trước khi hai đứa chúng nó muốn cưới nhau, ông bà đã không thèm làm khó vì cái Hân nó cứ nằng nặc đòi cưới. Chứ không, ông bà còn phải thách cưới chán chê chứ chẳng gả nó đi dễ dàng như vậy đâu. Nhà họ cưới được nó lại còn không biết đó là phúc phận của mình hay sao? Tính làm xấu mặt ông bà à.

(ảnh minh họa)

Không thể để mình mang mối nhục là có con gái bị trả về cũng không thể để cái Hân gánh tiếng xấu bị chồng đuổi về nhà đẻ. Ông bà quyết định sẽ đến tận nhà chồng nó làm cho ra nhẽ. Xem xem rốt cục họ muốn thế nào đây.

Ai ngờ, vừa đến nơi, liền gặp ngay bà thông gia – mẹ Thắng đang đứng tưới cây ngoài vườn, thấy ông bà đến, bà cũng lịch sự mời vào nhà. Chẳng đợi bà thông gia mở miệng nói, mẹ Hân đã tranh lời:

- Cái Hân nhà tôi làm sao mà sáng nay đã xách vali về lại nhà đẻ thế? Tôi hỏi bà lúc cho chúng nó cưới nhau, gia đình bà đã hứa với chúng tôi thế nào?

- Bà lấy được con gái nhà tôi mà sướng không biết đường mà hưởng, nó có điểm gì đáng để chê trách chứ. Gia đình tôi cũng chẳng phải gia đình kém cạnh gì so với ai. Con gái tôi cũng xinh đẹp, giỏi giang, trước con trai bà còn đầy thằng đến trồng cây si mà nó còn chẳng thèm để mắt tới. Chẳng qua nó cứ chết mê chết mệt thằng con trai bà, không thì đừng hòng tôi gả nó cho gia đình bà.

- Đã thế, bà nhìn xem, con gái tôi còn tốt nghiệp 3 trường đại học trong khi con trai bà thì chỉ đỗ qua trung cấp. Tôi đã không chê bai gì con bà thì thôi. Bà lại tính chê bai con tôi hả?

Nghe mẹ Hân nói một tràng dài liền không đứt quãng như thế, bà thông gia chỉ biết cười trừ không nói gì, chỉ lẳng lặng nói một câu: “Ông bà đi theo tôi lên đây rồi sẽ biết”. Thấy bà ấy nói như vậy, hai người cũng lục đục đứng dậy đi lên lầu, xem xem bà ấy giở trò gì.

Cho đến khi mẹ chồng Hân mở cánh cửa phòng tân hôn của con gái và con rể ra thì ông bà chết sững, trời ơi, sao nó lại bừa bộn, bẩn thỉu một cách kinh khủng như vậy chứ. Đây có phải là nơi người sống không vậy trời.

Quần áo, chăn màn vứt lung tung hết cả lên không thèm quấn vào. Đã thế, hộp mì tôm rồi sách báo cũng vứt lả tả chân giường, gầm bàn. Nơi nào cũng thấy rác, thậm chí ông bà còn chẳng dám bước chân vào, đã thế vừa mở cửa ra lại còn ngửi được mùi gì đó chua chua như mùi giấm.

(ảnh minh họa)

Thấy ông bà thông gia đã chứng kiến đủ rồi, mẹ Thắng vội đóng cửa vào, quay sang nhìn ông bà nói:

- Tôi biết là cái Hân là đứa giỏi giang, nhưng tôi nghĩ ông bà mải mê cho cháu nó ăn học quá mà quên phải dạy cháu những điều cơ bản nhất của một người làm dâu rồi đấy.

- Đám cưới xong, vợ chồng tôi về quê có việc thì hơn 1 tuần đã thấy thằng Thắng gọi điện giục giã đòi lên, tưởng nhà có chuyện gì ai ngờ nó bảo, ăn mì tôm chán rồi, không muốn ăn nữa.

- Con gái ông bà đã không biết nấu cơm, nữ công gia chánh thì thôi bỏ qua, tôi có thể từ từ dạy dỗ. Nhưng mà, đến cái cách sống bẩn thỉu không thể nào mà chấp nhận được thế này thì tôi chịu thôi. Sao nó có thể mang cái bộ dạng bóng bẩy sạch sẽ ấy ra ngoài đường mà trong phòng lại có thể như cái hố rác như vậy được.

- Thằng Thắng nó là chồng mà nó còn phải vác gối xuống phòng khách ngủ 2 tuần nay vì không chịu được thói quen ăn uống vệ sinh của con gái ông bà. Nhà tôi xin phép không có phúc hưởng. Xin trả con gái cho ông bà.

Nghe những lời mẹ Thắng vừa nói mà ông bà không phản bác lại được lời nào. Trước đây, phòng ốc của Hân đều do một tay bà ngày nào cũng vào dọn dẹp, không ngờ con gái mình lại có thể sống bẩn thỉu như vậy. Ông bà lúc này cũng chẳng con mặt mũi nào mà ngẩng lên nhìn lại nữa, chỉ biết im lặng cúi đầu lẳng lặng xin phép ra về.

 
thethaovaxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: mới gả được 2 tuần , mới gả được 2 tuần đã bị trả về , con gái 3 bằng đại học