Chỉ cần làm điều này, phúc đức ắt tự đến
Thứ bảy, 06/07/2019 07:49

Người có tâm thiện niệm sẽ được trời phù hộ, phúc tài cũng sẽ tự tìm đến.

Con người khi sinh ra đều mang trong mình hạt giống lương thiện. Thế nhưng có người sẽ chọn cách nuôi dưỡng để hạt giống lương thiện ấy được nảy mầm. Và cũng có những người lại vứt nó đi để đi về hướng ác. 

Ông trời ưu ái người lương thiện

“Đạo đức kinh” có câu: “Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân”, ý rằng đạo trời không tư vị ai, chỉ gia ân cho người có đức.

‘Thiên đạo vô thân’, là vì đạo trời không có chỗ nào mà không bao lấy, không có chỗ nào mà không dung chứa, đối xử với thế gian vạn vật đều như nhau.

thien-niem-phunutoday-1

‘Thường dữ thiện nhân’, là vì người lương thiện tạo phúc cho chúng sinh, ban ơn cho bản thân, tự nhiên mà được ông trời ưu ái. 

Đạo trời vốn công bằng, làm 1 người thiện lương hay độc ác là lựa chọn của chính chúng ta. Và đó cũng chính là cách bạn quyết định vận mệnh của mình. 

Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc

Bạn không thể sống hạnh phúc khi không biết sống cho hiện tại. Mặc cảm về quá khứ chính là điều nguy hiểm khiến bạn đánh mất đi hiện tại. 

thien-niem-phunutoday-2

Bạn mãi mãi không thể được hạnh phúc nếu bạn chỉ nghĩ về nơi khác. Thay vì sống cuộc sống hiện tại của chính mình. Và để vượt qua điều đó, bạn nên thực hiện hai việc:

Thứ nhất, chấp nhận quá khứ . Nếu bạn không chấp nhận với quá khứ của bạn. Bạn sẽ luôn bị dày vò bởi những điều đã qua. Và đôi khi tương lai của bạn chỉ toàn là việc quay đầu nhìn lại những thứ chẳng thể thay đổi. Nên là hãy học cách chấp nhận và bước tiếp.

Thứ hai, chấp nhận sự không chắc chắn của tương lai. Lo lắng là một trong những điều phí phạm thời gian nhất. Như Mark Twain đã từng nói, “Sự lo lắng như việc trả nợ khoản nợ không phải của bạn”.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: cuộc đời cần biết điều này , cuộc sống quanh ta , muốn phúc đức cần làm điều này