Cặp bồ rồi phá sản, chồng buộc lòng rao bán công ty, nhưng vừa nhìn thấy người mua thì anh sốc nặng
Thứ sáu, 17/05/2019 08:44

Điều khiến Lâm bất ngờ là anh vừa đưa tin đã có người liên hệ muốn mua ngay. Họ còn trả anh giá ngoài mong đợi.

Là con gái nhà nghèo, tốt nghiệp đại học trong thời gian chờ xin việc Hương tranh thủ đi giúp việc theo giờ kiếm thêm tiền đỡ đần bố mẹ. Cuối cùng nhờ người quen giới thiệu, Hương được nhận vào làm giúp việc cho gia đình Lâm. Thấy cô nhanh nhẹn thật thà, có học thức lại chịu thương chịu khó nên bố mẹ Lâm quý cô lắm.

Biết ý mẹ Lâm, Hương cũng vui trong lòng nhưng cô tự biết thân phận của mình, đũa mốc đâu dám chòi mâm son nên không mơ tưởng. Hơn nữa cô cũng biết Lâm không bao giờ để mắt tới thứ con gái quê mùa nhếch nhắc như cô. Khi ấy anh đã có bạn gái, song nghe đâu cô gái đó quá ăn chơi lại xuất thân phức tạp nên bố mẹ anh cấm ngặt.

Trong một lần say rượu, chập tối Lâm về nhà thấy Hương đang lúi húi dọn phòng mình, trong hơi men anh không kìm chế được dục vọng bản thân, liền lôi Hương lên giường. Vậy là chuyện gì đến đã đến.

Cặp bồ rồi phá sản, chồng buộc lòng rao bán công ty, nhưng vừa nhìn thấy người mua thì anh sốc nặng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Bố mẹ Lâm biết chuyện, lập tức bắt anh phải có trách nhiệm với cô. Bố anh còn tuyên bố thẳng: "Nếu không cưới con Hương, đời này con đừng mong nhận được bất cứ 1 đồng nào từ bố mẹ".

Không còn cách nào khác, Lâm đành gật đầu đồng ý cưới Hương. Một tháng sau đám cưới của hai người được tổ chức linh đình với hàng trăm quan khách. Dắt tay cô dâu mà lòng Lâm ấm ức vô cùng.

Biết Lâm không yêu mình nên những ngày tháng sau này khi đã về chung 1 nhà, Hương luôn cố gắng lo tròn bổn phận vợ hiền dâu thảo song Lâm vẫn chẳng coi cô ra gì. Trước mặt bố mẹ thì Lâm tỏ vẻ quan tâm chăm sóc vợ, còn đằng sau anh vẫn ra ngoài trăng hoa cặp bồ với tình cũ.

Sau cưới không lâu, bố mẹ Lâm qua đời trong 1 vụ tai nạn. Bắt đầu kể từ ấy, Lâm công khai đi lại với nhân tình. Thâm chí lúc vợ sinh con, Lâm chẳng quan tâm còn đưa bồ đi du lịch hú hí. Không thể chịu đựng thêm, Hương quyết định ký giấy ly hôn mang con ra đi, còn Lâm chính thức dẫn ả tình cũ về chung sống.

Nhưng đúng là ông trời có mắt, từ ngày bỏ Hương, đời Lâm lại xuống dốc không phanh. Cô vợ mới của anh thật ra là ả đào mỏ, lấy được Lâm rồi thả sức tiêu xài phá phách. Đến khi lừa hết tiền của Lâm liền cao chạy xa bay với nhân tình để lại cho anh cả đống nợ kếch xù.

Từ đó Lâm chán nản, quay ra rượu chè. Công ty của gia đình làm ăn mỗi ngày một thua lỗ. 2 năm cố duy trì không được, Lâm đành rao bán mong vớt vát được chút ít để đập vào nợ nần.

Điều khiến Lâm bất ngờ là anh vừa đưa tin đã có người liên hệ muốn mua ngay. Họ còn trả anh giá ngoài mong đợi.

Nghĩ mình gặp may, sáng sớm hôm sau, đúng lịch hẹn Lâm ăn vận chỉnh tề đến văn phòng kí giấy tờ mua bán. Hồi hộp mở cửa đi vào, Lâm chết điếng khi thấy vị khách đến mua lại công ty không phải ai khác lại chính là Hương.

Cặp bồ rồi phá sản, chồng buộc lòng rao bán công ty, nhưng vừa nhìn thấy người mua thì anh sốc nặng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Lâm nhìn vợ cũ trong ngây dại bởi Hương bây giờ quá khác, cô sang chảnh đúng phong cách quý bà thành đạt chứ không nhếch nhác như ngày còn là vợ anh. Đứng trước vợ cũ, môi Lâm mấp máy cất không lên lời: "Hương… sao… sao lại là em?".

Nghe chồng hỏi, Hương nhếch miệng cười mỉa: "Chắc anh ngạc nhiên lắm đúng không? Thật không ngờ mới có mấy năm mà anh đã phá nát hết cơ nghiệp của bố mẹ thế này. Anh làm tôi thất vọng quá".

Nghe vợ nói, Lâm xấu hổ cúi gằm mặt. Hương tiếp tục: "Thật sự tôi không đành lòng để tâm huyết cả đời của bố mẹ rơi vào tay người khác nên mới tới mua lại công ty. Nếu ưng giá tôi đưa ra rồi thì ký đi. Tôi không có nhiều thời gian đâu".

Mặt Hương đanh lại, vừa nói vừa chỉ tay vào bộ hợp đồng bán công ty trên mặt bàn. Lâm nhìn vợ vã mà mồ hôi hột, vừa đau vừa xấu hổ nhưng vẫn phải cắn răng đặt bút ký.

Sau này tìm hiểu Lâm mới biết, hóa ra bố mẹ anh vốn đã có sự chuẩn bị từ trước. Ông bà dành riêng cho con dâu 1 khoản tiết kiệm vì biết tính con trai mình, sợ Hương sẽ bị thiệt thòi. Đồng thời vừa có kiến thức thực hành ở công ty nhà chồng, vừa bươn chải và không ngừng học hỏi sau 2 năm, cô đã gây dựng được một cơ đồ đáng nể. Nghĩ lại giờ anh mới hiểu, vì sao ngày ấy bố mẹ lại bắt anh cưới Hương cho bằng được. Thật tiếc, giờ Lâm nhận ra thì đã quá muộn.

Ttvn.vn
Tag: Phản bội vợ , vợ cũ , tâm sự gia đình