Cách phòng bệnh cho trẻ vào mùa hè mẹ cần áp dụng ngay
Thứ hai, 16/04/2018 13:49

Để chăm sóc sức khỏe con yêu tốt hơn, bạn cần chú ý đến cách phòng bệnh cho trẻ vào mùa hè như gợi ý này ngay hôm nay nhé.

Ngày hè thời tiết rất nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Điều quan trọng là thời gian này sẽ dễ mắc bệnh hơn, đặc biệt là đối với trẻ em. Để các mẹ cảm thấy yên tâm hơn và đảm bảo an toàn sức khỏe tốt nhất, dưới đây là những cách phòng bệnh cho trẻ vào mùa hè đơn giản mẹ nên nhớ nhé.

Một số bệnh trẻ thường mắc phải vào mùa hè

Mùa hè thời tiết nóng nực nên trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh vặt như cảm, sốt với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Kèm theo mùa hè lại đi kèm với những cơn mưa kéo dài, thất thường bởi vậy trẻ sẽ càng dễ mắc bệnh hơn.

'. Cách phòng bệnh cho trẻ vào mùa hè mẹ cần áp dụng ngay .'

Mùa hè trẻ thường hay bị các bệnh cảm sốt, đau đầu (Ảnh: Internet)

Sốt xuất huyết là căn bệnh cần nhắc đến đầu tiên. Trẻ bị sốt xuất huyết cho muỗi vằn truyền nhiễm với các triệu chứng như sốt nhiệt độ cao, chán ăn, buồn nôn, mệt mỏi, nổi mẩn đỏ,...

Vào mùa hè chế độ ăn uống của trẻ thường sẽ được thay đổi, vấn đề ngộ độc thực phẩm chính là lý do mà bệnh tiêu chảy xuất hiện. Mùa hè trẻ được nghỉ học, thường xuyên chơi đùa, ăn hàng quán nên vấn đề vệ sinh không được đảm bảo.

Sự thay đổi thời tiết thất thường dễ khiến trẻ bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi cấp tính. Nguyên nhân là do vi khuẩn, virut gây nên.

Đồng thời các bệnh như cảm sốt ở nhiệt độ cao, sổ mũi, nhức đầu, tay chân miệng, viêm màng não ở trẻ cũng gặp phải nhiều hơn vào mùa hè.

Nếu như cha mẹ lơ là, không chăm sóc trẻ nhỏ hợp lý thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Các biện pháp phòng bệnh cho trẻ vào mùa hè

Chế độ ăn uống hợp lý

'. Cách phòng bệnh cho trẻ vào mùa hè mẹ cần áp dụng ngay .'

 Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý hỗ trợ phòng bệnh cho trẻ (Ảnh: Internet)

Phần lớn thời gian ăn uống trong ngày là trẻ được ăn trên lớp, bởi vậy mà khi ở nhà những tháng hè có thể chế độ sẽ thay đổi khác đi. Nếu cơ thể trẻ không quen thì rất dễ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và bệnh tật. Bởi vậy mà các mẹ cần đảm bảo chế độ ăn uống thích hợp, không nên xáo trộn quá mức.

Cần cung cấp đủ dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác nhau cho trẻ như rau củ, trái cây, thịt, cá, trứng, sữa,... Đồng thời, nên cho trẻ ăn uống các loại thực phẩm có tác dụng hạ nhiệt, thanh lọc cơ thể sẽ tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo cho trẻ ăn chín uống sôi, thực phẩm sạch sẽ.

Cho trẻ vui chơi đúng cách

'. Cách phòng bệnh cho trẻ vào mùa hè mẹ cần áp dụng ngay .'

Cho trẻ vui chơi ở nơi mát mẻ thoáng khí để hạn chế bệnh về mùa hè (Ảnh: Internet)

Trẻ thường khá hiếu động nên hay đùa nghịch, vui chơi quá mức. Một trong những cách phòng bệnh cho trẻ khi thời tiết giao mùa đó là cần cho trẻ vui chơi sao cho đúng nhất.

Các mẹ nên hạn chế cho con đùa nghịch dưới trời nắng gắt, nhất là vào giữa trưa và xế chiều. Không nên cho trẻ vui đùa lâu dưới nước thì sẽ rất dễ bị cảm lạnh và sốt. Đồng thời để trẻ vui chơi ở điều kiện môi trường thoáng mát, hạn chế những nơi mất vệ sinh như đất cát, bùn lầy để đảm bảo an toàn sức khỏe của trẻ.

Thay quần áo cho trẻ đúng lúc

Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể tiết mồ hôi nhiều hơn và trẻ lại hay nghịch nước nên quần áo mặc sẽ bị ẩm. Nếu cứ cho trẻ mặc vậy rất dễ bị cảm lạnh gây viêm đường hô hấp. Chính vì thế, khi thấy quần áo của trẻ dính nhiều mồ hôi và bị ướt thì mẹ nên thay ngay quần áo mới.

Đảm bảo môi trường sống lành mạnh

Để hỗ trợ phòng bệnh cho trẻ vào những ngày hè, mưa nắng thất thường tốt hơn, cha mẹ còn cần chú ý đến môi trường sống xung quanh.

Cha mẹ nên diệt muỗi, lau dọn nhà cửa thường xuyên, loại bỏ các lu nước, nơi đọng nước để muỗi không phát triển. Đồng thời nên tiêm vắc xin phòng bệnh để đảm bảo sức đề kháng tốt hơn cho trẻ trước mọi sự thay đổi của thời tiết.

 
Phunusuckhoe.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Cách phòng bệnh cho trẻ , phòng bệnh , sức khỏe , làm mẹ